Mới nhất
Tin tức
Kinh doanh
Vé bay
Vươn xa
Chuyến bay
Tàu bay
Du lịch - Golf
Thương hiệu
Công nghệ
Multimedia
Khách bay
Cảng
Hãng
Nhịp sống Vaba
Tin tức
Chính sách
An toàn
Kinh doanh
Tài chính
Quốc tế
Trong nước
Vé bay
Vươn xa
Chuyến bay
Tàu bay
Không người lái
Taxi bay
Quân sự
Du lịch - Golf
Thương hiệu
Công nghệ
Hàng không
Vũ trụ
Khách bay
Cảng
Hãng
Nhịp sống Vaba
Văn minh hàng không
Văn hóa
Quy định
8 chuyến bay mất tích bí ẩn nhất thế giới
Nhiều yếu tố kỳ bí trong phi vụ các máy bay thương mại gặp tai nạn không rõ nguyên nhân — đôi khi biến mất không dấu vết.
Văn minh hàng không
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ
“Hòa bình là giá trị thiêng liêng, được vun đắp từ hy sinh cao cả của bao thế hệ cha ông quên mình vì nhân dân, Tổ Quốc. Thế hệ tiếp bước có trách nhiệm gìn giữ, viết tiếp câu chuyện hoà bình bằng tấm lòng tri ân sâu sắc, hành động trách nhiệm và khát vọng vươn lên”.
Bí mật sau cánh cửa toilet máy bay và nỗi ám ảnh của tiếp viên hàng không
Hành vi thiếu ý thức trong toilet máy bay ngày càng phổ biến, nhưng các hãng bay vẫn im lặng vì sợ đụng chạm văn hóa và mất lòng hành khách.
Bí ẩn 'chuyến bay ma' đáng sợ nhất lịch sử hàng không
Vào buổi sáng tháng 8/2005, chuyến bay thường lệ từ Cyprus đến Athens trở thành một trong những thảm kịch rùng rợn nhất trong lịch sử hàng không.
5 hành khách Trung Quốc bị bắt vì xô xát trên máy bay
Vụ xô xát xảy ra trên chuyến bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Thành Đô (Trung Quốc), khi một hành khách nhắc nhở nhóm người ngồi phía sau vì nói chuyện quá lớn.
Chụp ảnh cưới ở sân bay, đôi bạn trẻ bất ngờ nhận được quà
Trên hành trình bay từ Hà Nội vào TP.HCM làm Lễ Hằng thuận, đôi bạn trẻ bất ngờ khi nhận được món quà đầy ý nghĩa ngay tại Sân bay Nội Bài.
Khoảnh khắc kỳ diệu: Tiếp viên dùng ống hút cứu bé sơ sinh
Không chỉ cung cấp dịch vụ trên máy bay, các tiếp viên hàng không còn là lực lượng tuyến đầu đảm bảo an toàn cho hành khách.
Văn hóa
Bí mật sau cánh cửa toilet máy bay và nỗi ám ảnh của tiếp viên hàng không
5 hành khách Trung Quốc bị bắt vì xô xát trên máy bay
Vụ xô xát xảy ra trên chuyến bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Thành Đô (Trung Quốc), khi một hành khách nhắc nhở nhóm người ngồi phía sau vì nói chuyện quá lớn.
Những chuyến bay đúng giờ – OTP và ước muốn không vẹn toàn
Lời thông báo khiến khách bay tức giận hơn cả hoãn, hủy chuyến
Kiệt tác LEGO 150.000 mảnh tái hiện sân bay Washington Reagan
Nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất trao trả lại gần 300 triệu đồng cho hành khách
Quy định
Phân biệt vé codeshare, mã chuyến bay và dịch vụ hàng không
Bí mật sau cuộc trở lại của những chiếc máy bay cũ
Cháy trên không - Tiếp viên hàng không là những chiến sỹ chữa cháy
Thổ Nhĩ Kỳ: Tháo dây an toàn sớm trên máy bay có thể bị phạt gần 70 USD
Máy bay chuyển hướng, hành khách có quyền lợi gì?
Mới nhất
Heinrich Kubis - Huyền thoại về lòng dũng cảm và khoảnh khắc giải cứu nghẹt thở trên không
19/07/2025 07:55
Nhiều người được Kubis cứu sống ở thời khắc đám cháy nhấn chìm khinh khí cầu trong biển lửa với tiếng nổ khủng khiếp trên không.
Nữ tiếp viên 22 tuổi, dùng thân mình che chắn cho 3 đứa trẻ khỏi làn đạn không tặc
18/07/2025 06:56
Ngày 5/9/1986, Neerja Bhanot – nữ tiếp viên trưởng người Ấn Độ – hy sinh tính mạng khi cùng phi hành đoàn cứu nhiều hành khách trong vụ không tặc trên chuyến bay Pan Am 73 tại sân bay Karachi, Pakistan.
Cú đáp xuống đầm lầy lịch sử của hai phi công Anh vượt Đại Tây Dương
17/07/2025 17:58
Hhai phi công người Anh – Alcock và Brown – đã âm thầm lập nên kỳ tích vượt Đại Tây Dương năm 1919 trên chiếc máy bay thô sơ, mở ra chương đầu tiên của hàng không xuyên lục địa.
Nữ tiếp viên hàng không lâu năm nhất lịch sử, từng phục vụ hãng bay của ông Trump
16/07/2025 18:13
Bà Bette Nash bắt đầu công việc vào năm 1957 và chưa từng dừng lại cho đến cuối đời.
Hành trình phi thường của nữ tiếp viên hàng không đầu tiên trên thế giới
15/07/2025 14:47
Ellen Church trở thành một chương trong lịch sử khi trở thành nữ tiếp viên hàng không đầu tiên trên thế giới, thay đổi quan niệm phụ nữ làm việc trên máy bay là một trò đùa.
Phân biệt vé codeshare, mã chuyến bay và dịch vụ hàng không
14/07/2025 13:38
Hợp tác liên doanh giữa Vietnam Airlines và Pacific Airlines mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng gây không ít nhầm lẫn cho hành khách về dịch vụ và chính sách vé.
Giới hạn vô hình ở hàng ghế đầu: Không gian riêng hay lối đi công cộng?
07/07/2025 15:01
Hàng ghế đầu khoang phổ thông (bulkhead) trên khoang máy bay rộng rãi hơn nên thường khiến hành khách hiểu nhầm là lối đi chung. Tuy vậy, đây vốn là không gian riêng tư và hành khách được bảo vệ khi ngồi ở vị trí này.
Những chuyến bay đúng giờ – OTP và ước muốn không vẹn toàn
03/07/2025 07:39
Những chuyến bay sẽ thật êm đềm khi sự cảm thông nối liền hai đầu: Một bên là hành khách thấu hiểu, sẵn lòng chờ đợi; một bên là đội ngũ tận tâm, luôn cố gắng từng phút để đúng giờ.
Bí mật sau cuộc trở lại của những chiếc máy bay cũ
29/06/2025 07:23
Tàu bay cũ: Mỏ vàng chiến lược hay quả bom hẹn giờ của ngành hàng không? Cơ hội hồi sinh hay rủi ro chực chờ?
Lời thông báo khiến khách bay tức giận hơn cả hoãn, hủy chuyến
22/06/2025 10:44
Trong suốt hành trình bay, có những thông báo khiến hành khách lo lắng: hoãn, hủy chuyến, hạ cánh khẩn… Nhưng, có một thông báo dù không đe dọa đến chuyến bay, nhưng lại khiến khách mệt mỏi và tức giận nhất.
Kiệt tác LEGO 150.000 mảnh tái hiện sân bay Washington Reagan
22/06/2025 07:53
Richard Paules tạo ra một bản sao của Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington (DCA) bằng 150.000 mảnh LEGO và hiện mô hình này đã được sân bay chính thức tiếp nhận.
Nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất trao trả lại gần 300 triệu đồng cho hành khách
16/06/2025 18:56
Một vali chứa gần 300 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân bị bỏ quên tại ga T3 – sân bay Tân Sơn Nhất đã được lực lượng an ninh hàng không phát hiện và trao trả nguyên vẹn cho hành khách.
Hãng Ryanair đưa mức phạt 675 USD nếu hành khách gây rối trên chuyến bay
16/06/2025 15:04
Một hãng hàng không lớn tại Châu Âu vừa công bố biện pháp mạnh tay nhằm đối phó với hành vi gây rối trên máy bay. Theo đó, hãng áp dụng mức phạt lên tới 500 bảng Anh (tương đương hơn 675 USD) đối với những hành khách bị buộc rời khỏi chuyến bay vì hành vi không đúng mực.
Cháy trên không - Tiếp viên hàng không là những chiến sỹ chữa cháy
07/06/2025 15:37
Ngày 31/5/2025, chuyến bay CZ6850 của China Southern Airlines gặp sự cố cháy trong khoang hành khách do cháy pin sạc dự phòng. Phi hành đoàn đã xử lý nhanh chóng và chính xác để loại bỏ rủi ro.
Vụ xé vé bay là cảnh báo về sự đứt gãy trong văn hóa phục vụ
20/05/2025 16:29
Cần coi mỗi cán bộ, nhân viên tại sân bay là "đại sứ hình ảnh quốc gia", từ đó, xây dựng những chương trình đào tạo định kỳ không chỉ về chuyên môn mà cả kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, và văn hóa ứng xử đa quốc tịch.
Lượng khách bay tăng dồn vào Vietnam Airlines và Vietjet, các hãng còn lại giảm
20/05/2025 15:41
Thị trường hàng không Việt Nam đang dần lấy lại nhịp tăng trưởng sau giai đoạn dài chịu tác động bởi dịch bệnh và biến động kinh tế. Những tín hiệu tích cực về sản lượng hành khách và hàng hóa trong tháng 4/2025 cho thấy nhu cầu đi lại, vận chuyển đã hồi phục ổn định, đồng thời tạo tiền đề để các hãng hàng không đẩy mạnh khai thác trong mùa cao điểm hè sắp tới.
Thổ Nhĩ Kỳ: Tháo dây an toàn sớm trên máy bay có thể bị phạt gần 70 USD
20/05/2025 06:46
Thổ Nhĩ Kỳ chính thức áp dụng quy định mới nhằm xử phạt hành khách tháo dây an toàn hoặc đứng dậy quá sớm sau khi máy bay hạ cánh. Theo đó, hành khách có thể bị phạt tới 2.603 lira Thổ Nhĩ Kỳ (khoảng 67 USD – hơn 1,6 triệu đồng).
Phi công bất tỉnh, máy bay Lufthansa không người lái suốt 10 phút
19/05/2025 10:21
Một chuyến bay của hãng hàng không Lufthansa đã bay trong tình trạng không có phi công điều khiển suốt 10 phút, sau khi cơ phó bất ngờ bất tỉnh trong buồng lái.
Máy bay chuyển hướng, hành khách có quyền lợi gì?
18/05/2025 14:31
Chuyển hướng chuyến bay là một vấn đề phức tạp trong ngành hàng không và thường xảy ra khi có sự kiện bất ngờ. Hiểu rõ nguyên nhân khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp và cách thức xử lý là vô cùng quan trọng đối với cả bộ phận điều hành bay và hành khách trên chuyến bay.
Vì sao hành khách phải mở tấm che cửa sổ khi máy bay hạ, cất cánh?
17/05/2025 07:42
Ngồi cạnh cửa sổ máy bay, bạn có thể quyết định mở hay đóng rèm theo ý thích. Tuy nhiên, trong quá trình cất cánh, hạ cánh – hai giai đoạn được coi là quan trọng nhất của chuyến bay – tiếp viên hàng không sẽ yêu cầu bạn phải mở rèm cửa sổ. Lý do thực sự đằng sau yêu cầu này liên quan trực tiếp đến sự an toàn của chính bạn.
Phạt vì trễ chuyến: Biện pháp hợp lý hay chiêu trò kiếm tiền?
07/05/2025 10:54
Một hãng hàng không giá rẻ vừa tung ra quy định phạt đến 100 euro nếu hành khách đến cửa lên máy bay trễ. Mục tiêu là đảm bảo đúng giờ, tránh gây chậm trễ dây chuyền cho cả hãng và sân bay. Thế nhưng, quy định này ngay lập tức gây tranh cãi. Phải chăng đây là biện pháp hợp lý hay chỉ là chiêu trò kiếm tiền? (Bài có sử dụng AI)
Ryanair phạt 100 euro nếu khách đến cửa lên máy bay trễ
07/05/2025 08:15
Hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland vừa ban hành quy định mới đối với hành khách đến cửa lên máy bay trễ với mức phạt là 100 euro.
Xem thêm
Đọc nhiều
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO