Việt Nam là thị trường trọng điểm, nằm trong top 15 thị trường nguồn lớn nhất của Singapore, với hơn 393.000 lượt khách trong năm 2024. Quốc đảo này liên tiếp có các chương trình hợp tác chiến lược tại nước ta.
Quốc đảo sư tử Singapore, đang cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc thúc đẩy ngành du lịch, trong đó tăng cường thu hút khách từ thị trường Việt Nam.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chiến lược này là việc Tổng cục Du lịch Singapore (STB) tăng cường hợp tác với các đối tác hàng đầu của Việt Nam. Mới đây, STB, Vietnam Airlines (VNA) và Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác ba bên tại Hà Nội, nhằm thúc đẩy du lịch và mở rộng kết nối giữa hai quốc gia.
Theo đó, ba bên sẽ phối hợp triển khai các chiến dịch truyền thông chung, bao gồm các chuyến trải nghiệm dành cho người nổi tiếng, đại diện báo chí và nhân vật có ảnh hưởng (KOL) từ Việt Nam.
Ngoài ra, nội dung về Singapore và Sentosa sẽ được đăng tải trên tạp chí Heritage của Vietnam Airlines, cùng chương trình ưu đãi "Boarding Pass Privileges" dành cho hành khách của hãng đến Singapore. Các sáng kiến khác gồm quảng bá trực tiếp trên các chuyến bay, tổ chức chuyến khảo sát thực địa cho đối tác ngành, và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế.
Sự hợp tác này diễn ra trong bối cảnh du lịch Singapore ghi nhận sự phục hồi và tăng trưởng vượt bậc, với 16,5 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu 29,8 tỷ SGD trong năm 2024. Việt Nam là một thị trường trọng điểm, nằm trong top 15 thị trường nguồn lớn nhất của Singapore, với hơn 393.000 lượt khách Việt Nam trong năm 2024.
Bà Juliana Kua, Phó Tổng Cục Trưởng phụ trách Thị trường Quốc tế, Tổng cục Du lịch Singapore, đánh giá tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường Việt Nam và kỳ vọng sự hợp tác này sẽ nâng cao sức hút của Singapore.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, khẳng định cam kết của hãng trong việc tăng cường liên kết khu vực và nâng cao trải nghiệm du lịch cho hành khách Việt, đồng thời tin tưởng vào việc triển khai các chiến dịch hiệu quả, phù hợp với xu hướng du lịch hiện đại.
Không chỉ dừng lại ở đó, Tổng cục Du lịch Singapore còn đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược kéo dài một năm với iVIVU.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu. Sự hợp tác này, được công bố vào cách nay ít ngày tại TPHCM, bao gồm chiến dịch truyền thông đa kênh, giới thiệu các sản phẩm du lịch tiện lợi, ưu đãi hấp dẫn và cập nhật thông tin mới nhất nhằm thu hút thêm du khách Việt.
Bên cạnh đó, BenThanh Tourist cũng đã phối hợp với STB tổ chức workshop “Made in Singapore” tại TPHCM, nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ, sáng tạo cho khách hàng Việt Nam.
Sự kiện này không chỉ giới thiệu chuỗi sản phẩm tour du lịch Singapore mới và nổi bật trong mùa hè 2025 mà còn mang đến không gian tương tác sáng tạo như hướng dẫn vẽ tranh trên túi Tote với các hình ảnh đặc trưng của Singapore, khơi dậy sự yêu thích điểm đến trong du khách. BenThanh Tourist và STB dự kiến sẽ tổ chức thêm sự kiện xúc tiến du lịch tại TP Cần Thơ vào ngày 10/6.