Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong mùa cao điểm du lịch giúp doanh nghiệp cung cấp suất ăn hàng không tăng sản lượng, thu về mức lợi nhuận hấp dẫn.
CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (UPCoM: NCS) vừa công bố Báo cáo tài chính Quý II/2025 với điểm sáng lợi nhuận tăng trưởng hơn 30% .
Theo báo cáo tài chính quý II/2025 vừa công bố, NCS ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 201,6 tỷ đồng, tăng 24,14% so với cùng kỳ năm 2024. Lợi nhuận gộp trong Quý II của NCS đạt gần 33,7 tỷ đồng, tăng 20,2% so với kết quả Quý II/2024.
Sau khi trừ các chi phí, NCS báo lãi sau thuế 16 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng khoảng 31% so với quý II/2024.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của NCS đạt 409 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 42 tỷ đồng, tăng lần lượt 20,1% và 37,3% so với nửa đầu năm 2024. Sau khi trừ thuế, NCS đạt mức lợi nhuận gần 33,5 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, tăng hơn tỷ đồng so với mức 27,3 tỷ đồng trong cùng kỳ năm trước.
Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, NCS hoàn thành gần 50% kế hoạch doanh thu và 52% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên tổ chức hồi cuối tháng 4/2025. Kết quả này cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của mảng suất ăn hàng không sau giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh và biến động giá nguyên vật liệu.
Trong bản giải trình liên quan đến BCTC Quý II/2025, lãnh đạo NCS cho rằng, Quý II, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty tiếp tục đà tăng trưởng mạnh khi bước vào giai đoạn cao điểm hè.
Theo đó, sản lượng phục vụ các hãng hàng không tăng mạnh ở cả nội địa và quốc tế. Ngoài ra, Công ty còn phát triển thêm mảng cung cấp dịch vụ suất ăn, đồ uống phục vụ sự kiện, hội nghị. Mặt khác, việc kiểm soát tốt chi phí trong điểm hành cũng góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.
NCS là đơn vị cung cấp suất ăn cho nhiều hãng bay lớn hoạt động tại sân bay Nội Bài, bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, cùng nhiều hãng hàng không quốc tế. Với sản lượng phục vụ hàng chục nghìn suất ăn mỗi ngày, công ty được hưởng lợi lớn từ sự hồi phục của thị trường hàng không trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, việc công ty mẹ Vietnam Airlines mở rộng thêm nhiều đường bay quốc tế đã tạo động lực quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp này.
Ngoài ra, không chỉ tập trung vào việc cung cấp suất ăn truyền thống cho các hãng hàng không, NCS đã chủ động đa dạng hóa mô hình kinh doanh trong những năm gần đây, đặc biệt từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Trong số các mảng kinh doanh mới, nổi bật nhất là việc bán trà sữa trên máy bay và các kênh phân phối khác, cung cấp cơm cho hệ thống trường học VinSchool, gần đây nhất là mở rộng sang lĩnh vực cung cấp suất ăn cho hội nghị, sự kiện.
Trước đó, trong năm 2024, NCS đã hoàn thành xong việc xóa lỗ lũy kế do hoạt động sản xuất, kinh doanh khó khăn trong thời kỳ dịch Covid-19.
Ban lãnh đạo NCS cũng từng tiết lộ sẽ bắt đầu chia cổ tức tiền mặt trở lại trong năm 2025, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phục hồi và phát triển của doanh nghiệp này sau đại dịch.
Theo BCTC, cuối quý II/2025, doanh nghiệp bán suất ăn hàng không NCS nắm giữ 166 tỷ đồng tài sản ngắn hạn, tập trung vào tiền mặt, tiền gửi và khoản phải thu. Bên kia bảng cân đối, nợ ngắn hạn hơn 190 tỷ đồng, trong đó vay nợ tài chính gần 58 tỷ đồng (giảm từ mức gần 90 tỷ đồng đầu năm).