Tin tức

Đang khắc phục triệt để vụ dột nước nhà ga T3

Xuân Trương 24/05/2025 21:50

Chiều 24/5, đại diện liên danh nhà thầu thi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất cho biết đã khắc phục xong sự cố nước chảy ở nhà gà T3. Nhà thầu đang tổng rà soát để khắc phục triệt để sự cố dột, chảy nước từ mái nhà ga T3.

a86f9b34-1d89-4dc3-8fd7-489fa2b97e47.jpeg
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất có công suất 20 triệu lượt hành khách nội địa/năm. Ảnh: Xuân Trương.

Theo phản ánh của một số khách bay, trưa nay 24/5, nước mưa đã chảy từ khe mái nhà ga xuống khu vực kiểm tra vé và băng chuyền hành lý của Vietnam Airlines ở nhà ga T3.

Theo phía nhà thầu thì nước từ mái nhà ga được thu gom qua hệ thống máng, ống thoát xuống hố ga hạ tầng. Một mối nối của ống thoát nước bị hở gioăng, nên nước thoát ra ngoài. Ngay sau khi sự cố xảy ra, đơn vị đã cho khắc phục ngay, kỹ sư, công nhân lên mái để kiểm tra toàn bộ hệ thống ống thoát, đến nay không còn rò rỉ nước.

Trong tối 24/5, nhà thầu sẽ thay thế gioăng và xử lý triệt để mối nối. Cũng theo cam kết của nhà thầu, đơn vị này đang tổng rà soát để khắc phục triệt để tình trang dột nước nhà ga T3.

Trước đó, trưa 24/5, cơn mưa lớn trên diện rộng tại TP.HCM đã khiến một ống thoát nước của nhà ga T3 bị rò rỉ. Do là ống dọc nên lực nước dội xuống rất lớn, thoát ra bên ngoài, xuống sàn nhà ga. Vào ngày 7/5, cũng đã xảy ra sự cố rò rỉ nước từ mái nhà ga T3 xuống sảnh. Nguyên nhân được nhà thầu xác định do sự co ngót của hệ thống mái, nơi tiếp giáp giữa mái chính và mái lấy sáng. Sự cố sau đó đã được khắc phục nhanh chóng.

Nhà ga T3 là dự án trọng điểm do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào cuối năm 2022, khánh thành vào ngày 19/4 và chính thức đi vào vận hành từ ngày 30/4, đúng dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trong số các nhà thầu thi công dự án này thì Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) phụ trách thi công phần mái nhà ga.

dca86910-333d-4ad3-9148-48aacba94c9d.jpeg
Chiều 24/5, đại diện liên danh nhà thầu thi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất cho biết đã khắc phục xong sự cố nước chảy ở nhà gà T3. Ảnh: Xuân Trương.

Với quy mô hơn 112.500 m² sàn, bao gồm một tầng hầm và bốn tầng nổi, nhà ga T3 được thiết kế tách biệt khu vực đi và đến, trang bị 90 quầy thủ tục, 20 quầy bagdrop, 42 quầy check-in và 27 cửa ra máy bay. Ngoài ra, hạng mục nhà xe kết hợp dịch vụ phi hàng không cũng có quy mô lớn với hai tầng hầm và bốn tầng nổi, rộng 130.000 m².

Nhà ga T3 có công suất phục vụ 20 triệu lượt hành khách nội địa mỗi năm, góp phần giảm áp lực quá tải cho Nhà ga T1 và nâng tổng công suất khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu lượt khách/năm. Hiện tất cả các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines đã được chuyển sang khai thác ở nhà ga T3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đang khắc phục triệt để vụ dột nước nhà ga T3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO