Cảng

Nhà ga T3, Tân Sơn Nhất phục vụ gần 23.500 hành khách trong ngày 17/5

Khánh Nguyên 17/05/2025 15:31

Ngày 17/5, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chuyển sang khai thác tại nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo ghi nhận, từ chiều ngày 16/5, khu vực quầy thủ tục nhà ga T3 đã bố trí nhân viên Vietnam Airlines túc trực, hướng dẫn hành khách, đồng thời mở rộng các quầy tự check-in và quầy tự gửi hành lý.

Đến 4h00 sáng ngày 17/5, Vietnam Airlines chính thức chuyển toàn bộ các chuyến bay nội địa từ nhà ga T1 sang nhà ga hành khách T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ngoại trừ một số đường bay ngắn đi Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau, cùng các chuyến bay của Pacific Airlines và VASCO vẫn tiếp tục hoạt động tại nhà ga nội địa T1 như hiện nay.

Từ 17/5, tất cả các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines chuyển sang khai thác tại nhà ga T3, Tân Sơn Nhất. Video: Dương Thanh.

Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 17/5, nhà ga T3 sẽ vận hành tới 144 chuyến bay đi và đến, phục vụ hơn 23.400 lượt hành khách. Trong đó, có 71 chuyến bay đi và 73 chuyến bay đến.

Lượng khách này giúp "chia lửa" đáng kể cho nhà ga nội địa T1 – vốn đang khai thác 352 chuyến bay với khoảng 54.300 lượt hành khách từ tất cả các hãng hàng không nội địa, gồm Vietjet, Bamboo Airways và Vietravel Airlines.

1.jpg
Hành khách xếp hàng lên máy bay tại nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sáng 17/5. Ảnh: Dương Thanh.

Theo ghi nhận, trong sáng 17/5, khu vực chờ ra cửa khởi hành tại nhà ga T3 khá nhộn nhịp, hành khách thực hiện thủ tục bay nhanh chóng. Nhiều hành khách cho biết, khâu làm thủ tục chuyến bay, đi lại bên trong nhà ga mới không gian rộng rãi, thông thoáng, tiện lợi. Tuy vậy, việc di chuyển đến nhà ga T3 vẫn khiến không ít người lần đầu đến nhà ga T3 cảm thấy lúng túng.

Theo đó, nhiều người chạy xe sai làn, đi vào đường có biển cấm rẽ trái nên phải quay đầu lại, vừa tốn thời gian vào tạo cảnh lộn xộn ngay khu vực chân cầu.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân để ý biển báo khi di chuyển tới nhà ga T3. Hiện ngay dưới chân cầu vượt Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa có cắm biển thông báo "Lối vào nhà ga T3. Cấm các phương tiện xe 2 và 3 bánh lưu thông".

3.jpg
Bảng thông báo các chuyến bay tại nhà ga T3, Tân Sơn Nhất sáng ngày 17/5. Ảnh: Dương Thanh.

Đại diện hãng cũng khuyến nghị hành khách lưu ý hành khách kiểm tra kỹ thông tin nhà ga được in trên vé, tìm hiểu sơ đồ nhà ga T3 và ưu tiên làm thủ tục trực tuyến qua website hoặc ứng dụng. Để đảm bảo hành trình thuận lợi, hành khách được khuyến cáo đến sân bay trước giờ khởi hành ít nhất hai tiếng.

Đồng thời, nên tận dụng các tiện ích hiện đại tại nhà ga T3 như quầy check-in tự động, quầy tự gửi hành lý (self bag drop) và định danh sinh trắc học thông qua ứng dụng VNeID. Những hình thức này giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế tiếp xúc và nâng cao trải nghiệm bay.

Trước đó, từ ngày 17/4, Vietnam Airlines đã bước đầu chuyển các chuyến bay giữa TP.HCM và Hà Nội, Vân Đồn sang nhà ga T3. Sau gần một tháng vận hành, hãng đã khai thác hơn 1.400 chuyến bay an toàn và phục vụ gần 400.000 lượt hành khách. Vietnam Airlines cũng tăng cường nhân sự tại nhà ga mới nhằm hỗ trợ tối đa cho hành khách trong giai đoạn chuyển đổi.

Nhà ga T3 được tích hợp các giải pháp công nghệ hiện đại như 22 quầy check-in tự động, 20 quầy tự gửi hành lý, định danh sinh trắc học bằng VNeID. Nhờ đó, hành khách có thể làm thủ tục nhanh hơn, không cần xuất trình giấy tờ.

Nhà ga T3 có công suất thiết kế 20 triệu lượt khách/năm. Khu vực nhà ga rộng 112.500m2. Dù vậy nhiều hành khách phản ánh một số hạng mục tại nhà ga T3 vẫn chưa hoàn thiện như ốp lát nền, một phần quầy thủ tục… khiến tổng quan nhà ga chưa được hoàn chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhà ga T3, Tân Sơn Nhất phục vụ gần 23.500 hành khách trong ngày 17/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO