Cơn mưa lớn chiều 7/5 khiến phần mái kính khu vực chờ ra cửa khởi hành ở nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất bị hở keo dẫn đến xuất hiện tình trạng “dột” từ trên mái kính xuống sàn nhà.
Một video trên mạng xã hội ghi lại cảnh mưa dột làm ướt sàn nhà ga T3 trong cơn mưa lớn chiều tối ngày 7/5, khiến nhiều nhân viên phải đến lau dọn, dùng xô đựng nước.
Nơi xảy ra tình trạng trên là sảnh chờ ra cửa khởi hành nhà ga. Trong video, khi nhân viên nhà ga phải sử dụng cây lau sàn để lau dọn nước mưa thì xung quanh, hành khách vẫn đang đi lại, ngồi chờ ra cửa khởi hành.
Sự việc gây bất ngờ cho nhiều hành khách bởi đây là nhà ga hiện đại nhất cả nước, chỉ vừa đưa vào vận hành từ tháng 4 vừa qua.
Theo đại diện Ban quản lý dự án xây dựng nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sự cố này xảy ra vào chiều 7/5 sau cơn mưa lớn. Cụ thể, phần mái kính của nhà ga T3 bị rò rỉ nước do lớp keo bị hở.
Trước đó, thời tiết nắng nóng kéo dài với nhiệt độ tăng cao đã ảnh hưởng đến chất lượng keo, trong khi công trình thi công vượt tiến độ để đưa vào khai thác nên chưa có điều kiện thử nghiệm thực tế.
“Đây là sự cố nhỏ do bung keo ở phần mái kính, không phải do chất lượng công trình. Chúng tôi đã ghi nhận và cho khắc phục ngay bằng cách bơm keo lại", đại diện Ban quản lý dự án khẳng định.
Cũng theo Ban quản lý dự án xây dựng nhà ga T3, sau khi bơm keo gia cố lại vị trí bị hở keo, đảm bảo không tái diễn tình trạng rò rỉ nước mưa như trên nữa.
Dự án xây dựng nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.
Nhà ga T3 được thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi, tiện nghi, sang trọng. Lớp mái được thiết kế cong mềm mại kéo dài từ ga đến khu phức hợp thương mại - văn phòng, gợi hình ảnh tà áo dài Việt Nam, biểu tượng cho sự duyên dáng, thanh lịch. Thiết kế mái đan xen tạo góc nhìn đa dạng, đồng thời đưa ánh sáng tự nhiên vào bên trong.
Đặc biệt, nhà ga sử dụng các công nghệ hàng không hiện đại như: Hệ thống ACV self servies hỗ trợ hành khách tự làm thủ tục trên ki-ốt check-in dùng chung; hành khách tự làm thủ tục ký gửi hành lý, sau đó có thể ra tàu bay tự động thông qua thiết bị E-gate.
Hành khách đi máy bay có thể sử dụng căn cước/căn cước công dân (CC/CCCD) gắn chip hoặc định danh điện tử VNeID để làm thủ tục hàng không tự động cho toàn bộ quá trình từ check-in đến khâu gửi hành lý tự động SBD, qua cửa kiểm soát an ninh, cho đến cửa ra tàu bay (boarding gate).
Mô hình Smart Airport ứng dụng công nghệ sinh trắc học (biometric) và trí tuệ nhân tạo (AI) giúp hành khách có thể dễ dàng làm mọi thủ tục từ khi check-in cho đến lúc lên máy bay.
Nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chính thức được khánh thành từ ngày 19/4. Đây là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM và cả nước, hoàn thành vượt tiến độ 2 tháng. Hiện các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Hà Nội, Vân Đồn và ngược lại đã chuyển sang nơi này khai thác.