Trong nước

Yêu cầu ACV xử lý dứt điểm tình trạng nhà ga T3 mới khánh thành đã bị dột

Nam Bình 09/05/2025 13:24

Nhà chức trách yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xử lý triệt để tình trạng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), cơ quan thường trực Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xử lý triệt để tình trạng rò rỉ nước mưa tại Nhà ga T3 - Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, hiện tượng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ ra cửa khởi hành tại tầng 3 của nhà ga đã xuất hiện khi công trình mới đưa vào sử dụng.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục lên máy bay tại nhà ga T3, Tân Sơn Nhất. Ảnh: ACV.
Hành khách xếp hàng làm thủ tục lên máy bay tại nhà ga T3, Tân Sơn Nhất. Ảnh: ACV.

Ngay sau khi ghi nhận sự cố, Cục Giám định đã chỉ đạo kiểm tra hiện trường và yêu cầu ACV rà soát các vấn đề phát sinh trong quá trình đưa công trình vào khai thác. Đồng thời, đơn vị này yêu cầu có giải pháp xử lý, khắc phục kịp thời để không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và khai thác của công trình.

Cục Giám định nhấn mạnh ACV cần đặc biệt lưu ý việc xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực phòng chờ; xây dựng kế hoạch vận hành an toàn trong mùa mưa bão.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải khẩn trương hoàn thiện các phần việc còn lại theo cam kết và kịp thời báo cáo kết quả thực hiện, cũng như việc khắc phục các tồn tại phát sinh trong quá trình vận hành, khai thác về Cơ quan thường trực Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng.

Nhà ga hành khách quốc nội T3, Tân Sơn Nhất về đêm.
Nhà ga hành khách quốc nội T3, Tân Sơn Nhất về đêm. Ảnh: ACV.

Trước đó, một video trên mạng xã hội ghi lại cảnh mưa dột làm ướt sàn nhà ga T3 trong cơn mưa lớn chiều tối ngày 7/5, khiến nhiều nhân viên phải đến lau dọn, dùng xô đựng nước.

Nơi xảy ra tình trạng trên là sảnh chờ ra cửa khởi hành nhà ga. Trong video, khi nhân viên nhà ga phải sử dụng cây lau sàn để lau dọn nước mưa thì xung quanh, hành khách vẫn đang đi lại, ngồi chờ ra cửa khởi hành.

Sự việc gây bất ngờ cho nhiều hành khách bởi đây là nhà ga hiện đại nhất cả nước, chỉ vừa đưa vào vận hành từ tháng 4 vừa qua.

Theo đại diện Ban quản lý dự án xây dựng nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sự cố này xảy ra vào chiều 7/5 sau cơn mưa lớn. Cụ thể, phần mái kính của nhà ga T3 bị rò rỉ nước do lớp keo bị hở.

Trước đó, thời tiết nắng nóng kéo dài với nhiệt độ tăng cao đã ảnh hưởng đến chất lượng keo, trong khi công trình thi công vượt tiến độ để đưa vào khai thác nên chưa có điều kiện thử nghiệm thực tế.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các đơn vị đã thực hiện khắc phục sự cố khiến nhà ga bị dột nước, đảm bảo không tái diễn tình trạng này trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Yêu cầu ACV xử lý dứt điểm tình trạng nhà ga T3 mới khánh thành đã bị dột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO