Cùng với không khí nhộn nhịp chung của ngày Lễ Quốc khánh, những bữa ăn được các hãng hàng không phục vụ trên các chuyến bay cũng rực rỡ sắc màu của cờ đỏ sao vàng.
Hành khách trên các chuyến bay cất cánh ngày Lễ cũng thấy vui hơn, nhộn nhịp không khí lễ hội, mừng đất nước thêm tuổi mới tràn ngập niềm vui và thịnh vượng.
Những ngày này, trên các chuyến bay từ Thành phố mang tên Bác ra với Thủ đô, không chỉ riêng hành khách từ phương Nam mà phi hành đoàn của các hãng bay cũng có những trải nghiệm đặc biệt hơn khi trở về giữa lòng trời thu Hà Nội. Các chuyến bay SGN-HAN vốn sôi nổi nay lại càng trở nên rộn ràng hơn.
Trong dịp đặc biệt này, các hãng bay trong nước đã đồng loạt giới thiệu thực đơn đặc biệt trên các chuyến bay trong ngày lễ, đưa tinh thần dân tộc và bản sắc văn hóa Việt Nam bay cao cùng từng hành trình.
Đó là những món ăn truyền thống lâu đời như một phần hình bóng của quê hương đất nước, trong chuyện kể của ông bà ngày xưa, trong kỉ niệm thiếu thời của ba mẹ.
Đó là đĩa xôi gấc được tạo hình cờ đỏ sao vàng hay tô phở bò đậm vị truyền thống. Những thức quà tưởng đơn giản thường ngày nay mang lại hương vị đặc biệt khi được tạo hình sắc đỏ, sắc vàng...
Riêng với những chuyến bay ngày Lễ, các món ăn ngày lễ rực rỡ sắc màu với cờ đỏ sao vàng càng làm không khí lễ hội thêm nhộn nhịp.
Những món ăn được chế biến theo công thức đặc biệt, đảm bảo giữ trọn hương vị nhưng phù hợp tiêu chuẩn an toàn vệ sinh hàng không.
Với Bamboo Airways, hãng cho rằng sẽ thật tuyệt nếu như trên một chuyến bay xa, hành khách được phục vụ những hương vị đậm đà bản sắc đã trở thành một phần hồn cốt tự hào của dân tộc.
“Mùa thu năm ấy”, “Ký ức Ba Đình”, “Hà Nội dấu yêu”, “Sài Thành rực rỡ” là thực đơn đặc biệt mà Bamboo Airways sẽ phục vụ hành khách trên các chuyến bay mừng Quốc Khánh năm nay.
Với triết lý dịch vụ “đưa bản sắc Việt ra thế giới”, thực đơn đặc biệt như cơm nắm lá sen, chả cá Hà Nội, gỏi cuốn tôm thịt hay bánh cốm của Bamboo Airways cũng gây ấn tượng với khách bay. Những món ăn nhẹ nhưng tinh tế giúp hành khách quốc tế có dịp nếm thử tinh hoa ẩm thực truyền thống trong ngày đặc biệt.
Còn hành khách của hãng bay Vietjet trong những ngày Tết Độc lập cũng được đón chào bằng những món quà kỷ niệm, thực đơn thiết kế riêng cho ngày lễ và một không gian đầy cảm xúc.
Theo đó, hành khách trên các chuyến bay nội địa của Vietjet được phục vụ bánh chưng mini, xôi gấc nhân đậu xanh, hay những phần bánh ngọt có in hình cờ đỏ sao vàng. Đây là cách hãng vừa tạo trải nghiệm độc đáo, vừa tối ưu dịch vụ trên các chặng bay ngắn.
Anh Hoàng Mạnh Hải, khách bay từ TP.HCM – Hà Nội trong chuyến bay sáng sớm ngày 01/09 chia sẻ, anh thật sự bất ngờ và cảm thấy thú vị khi chuyến bay được phục vụ chu đáo, tràn ngập sắc màu lễ hội.
Đặc biệt, con gái 9 tuổi của anh được nhắc nhở về ngày Quốc khánh, về lịch sử dân tộc… những bài học mà ngày thường, con thường không chú tâm vì khô khan, khó nhớ.
Không chỉ anh Hải, nhiều khách quốc tế bất ngờ khi trên chuyến bay ngày lễ được thưởng thức những món ăn mang tính biểu tượng của Việt Nam.
Với họ, đây là trải nghiệm văn hóa nhiều hơn là một bữa ăn trên máy bay. Việc được phục vụ phở hay bánh chưng ngay trên hành trình di chuyển khiến cảm giác lễ hội trở nên liền mạch, bất kể ở độ cao 10.000 m.
Chị Huỳnh Mai Anh, tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines cũng chia sẻ, ngày lễ, khi các chuyến bay nhiều hơn, phi hành đoàn phải làm việc nhiều hơn.
Tuy vậy, chị vẫn cảm thấy tình yêu quê hương, đất nước và tình yêu nghề nghiệp qua từng công việc hằng ngày. Đặc biệt, các món ăn ngày lễ cũng làm cho những nhân sự “không nghĩ lễ” như chị được Mai Anh hay nhiều thành viên phi hành đoàn khác được cảm nhận không khí lễ hội trọn vẹn trên từng chuyến bay.
Một chuyên gia hàng không cho rằng, không chỉ trong ngày Quốc khánh 2/9, xu hướng đưa món ăn đặc biệt vào dịch vụ bay còn được áp dụng trong nhiều dịp khác như Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương, hay Tết Trung thu. Điều này cho thấy, ẩm thực đã trở thành một phần trong chiến lược trải nghiệm tổng thể của ngành hàng không Việt Nam.
Trong tương lai, khi hành khách ngày càng chú trọng đến trải nghiệm cá nhân hóa, việc sáng tạo thực đơn lễ hội, thậm chí tùy biến theo từng tuyến bay hoặc nhóm khách hàng, sẽ là xu hướng tất yếu. Điều này không chỉ gói gọn trong vài món ăn truyền thống, mà có thể mở rộng sang câu chuyện kể về văn hóa, âm nhạc và dịch vụ đi kèm.