Tin tức

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh 4 tháng đầu năm

Phúc Lâm 08/05/2025 06:41

Theo số liệu từ Cục Thống kê công bố ngày 6/5, tính chung 4 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 7,7 triệu lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, khách quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không vẫn chiếm đa số, với gần 6,6 triệu lượt, tiếp đến là đường bộ với gần 925.000 lượt và đường biển với gần 160.000 lượt. Trong 4 tháng đầu năm, vận tải hành khách ước đạt 1.880 triệu lượt khách vận chuyển, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

Phấn đấu đạt mốc 22-23 triệu lượt khách quốc tế vào cuối năm

Xét về quy mô thị trường, trong 4 tháng đầu năm 2025, Trung Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,95 triệu lượt, chiếm 25,4% tổng lượng khách quốc tế đến nước ta.

Chùm ảnh: Lan tỏa cảm xúc tự hào, thiêng liêng trong từng nhịp bước diễu binh- Ảnh 5.
Sự kiện 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước thu hút lượng lớn du khách ghé thăm thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Báo Chính phủ.

Xếp ở vị trí thứ hai, Hàn Quốc có 1,58 triệu lượt khách đến Việt Nam, chiếm 20,6% tổng lượng khách. Theo sau đó là thị trường Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ ba với 440.000 lượt và thị trường Hoa Kỳ xếp thứ tư với 323.000 lượt.

Đặc biệt, thị trường Nga có bước phát triển vượt trội khi tăng đến 110,9% so với cùng kỳ năm trước. Với hơn 166.000 lượt khách, Nga đã vượt qua cả Anh, Pháp và Đức, trở thành thị trường gửi khách lớn nhất ở châu Âu của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm.

Theo đánh giá của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, một số thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng nhanh. Nổi bật là Philippines tăng thêm 98,3%, Campuchia tăng thêm 79,6% và Lào tăng thêm 44,7%. Ngoài ra, các thị trường như Indonesia, Thái Lan, Malaysia tăng nhẹ. Riêng thị trường Singapore giảm 0,9% so cùng kỳ năm ngoái.

Screenshot 2025-05-07 115548
Thủ đô Hà Nội là điểm đến không thể bỏ qua của khách quốc tế khi ghé thăm Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam thông tin, hiện nay, toàn ngành du lịch đang tập trung triển khai các chiến dịch xúc tiến, quảng bá thương hiệu Việt Nam ở nước ngoài. Từ ngày 3-14/5, nhiều chương trình phát động thị trường, giới thiệu các điểm đến sẽ diễn ra tại Pháp, Italy và Thụy Sĩ.

Dự kiến, trong năm nay, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức 7 chương trình giới thiệu thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới với quy mô lớn và có sự tham gia của nhiều địa phương, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu và thu hút thêm du khách quốc tế đến nước ta, cố gắng hoàn thành hoặc vượt mốc 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.

Hàng không sẵn sàng cho mùa cao điểm hè

Theo các chuyên gia, mùa du lịch cao điểm khách quốc tế bắt đầu từ tháng 9, tháng 10 hằng năm và kéo dài đến tháng 3, tháng 4 của năm sau. Như vậy, tháng 4 là thời điểm đánh dấu việc kết thúc mùa cao điểm du lịch của nhóm khách nước ngoài. Thế nhưng, những tháng sắp tới được xem là tháng cao điểm của du lịch nội địa. Học sinh, sinh viên sẽ bước vào giai đoạn nghỉ hè, mở ra kỳ vọng cho mùa khách du lịch trong nước bội thu.

Phía Cục Hàng không Việt Nam dự kiến rằng, tổng số chuyến bay nội địa trong mùa hè 2025 sẽ đạt 68.558 chuyến, tăng 21% so với năm ngoái. Tổng số ghế cung ứng ước tính khoảng 14 triệu, tăng 18% so với mùa hè 2024. Các điểm đến như Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt và Quy Nhơn sẽ đón hơn 20.000 chuyến bay, chiếm gần một phần ba tổng số chuyến bay nội địa.

Screenshot 2025-05-07 115410
Bước vào cao điểm hè, các hãng hàng không Việt Nam đã chuẩn bị đội bay, nguồn nhân lực, thiết bị để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong năm. Ảnh: TTXVN

Vietnam Airlines cho biết sẽ khai thác hơn 43.000 chuyến bay, tương đương gần 9 triệu ghế trong giai đoạn cao điểm hè từ 15-5 đến 15-8-2025, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó hãng dự kiến có hơn 6,3 triệu ghế nội địa, tăng 28% so với thường lệ. Các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Thanh Hóa... sẽ được tập trung tăng tải. Ngoài ra hãng tiếp tục khai thác các chuyến bay sáng sớm, tối muộn để bổ sung thêm ghế, tăng vé máy bay.

Dù chưa công bố số lượng vé cung ứng dịp hè nhưng Vietjet Air đã triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá vé lên đến 55% từ ngày 5/5 đến 18/5, áp dụng cho các chuyến bay từ 15/5 đến 30/11/2025. Hãng cũng mở rộng mạng lưới với hơn 120 đường bay nội địa và quốc tế, khai thác hơn 400 chuyến bay mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh 4 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO