Chiếc ba lô đựng gần 365 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng đã quay về đúng chủ nhân nhờ sự hỗ trợ của nhân viên an ninh sân bay
Sự việc xảy ra lúc 23 giờ 45 (ngày 17/6) tại nhà ga hành khách T2 khi anh Lai Jian Syun (quốc tịch Trung Quốc) vừa đáp chuyến bay từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Hà Nội, phát hiện chiếc ba lô chứa máy tính, giấy tờ và 100.000 nhân dân tệ (gần 365 triệu đồng) bị bỏ quên sau khi đã rời sân bay bằng taxi.
Trong tình trạng lo lắng và bất đồng ngôn ngữ, anh Syun tìm đến anh Kiều Huy Hùng, nhân viên an ninh cơ động đang trực tại sân bay, dù không nhớ biển số xe hay bất kỳ thông tin gì về tài xế.
Trước sự lo lắng của hành khách và bất đồng ngôn ngữ, anh Hùng kiên nhẫn lắng nghe câu chuyện được phiên dịch qua Google Translate và lập tức bắt tay vào hỗ trợ hành khách tìm đồ thất lạc.
Bằng kinh nghiệm nghiệp vụ và sự phối hợp nhanh chóng, chỉ sau chưa đầy một tiếng, lực lượng chức năng đã xác minh được lái xe taxi và liên hệ thành công.
Đến 0 giờ 30 sáng 18/6, chiếc ba lô đã được một tài xế taxi khác mang từ Hà Nội quay lại Nội Bài và trao trả cho anh Syun trong sự xúc động và biết ơn.
“Tôi cũng không biết bên trong ba lô có gì, chỉ thấy vị khách nói rất nhiều lần rằng đó là giấy tờ quan trọng và có tiền… Nhưng dù là gì đi nữa, giúp được khách là điều chúng tôi phải quyết liệt làm” – anh Hùng chia sẻ.
Ngay sau khi nhận lại balô của mình, anh Syun đã gửi thư điện tử đến Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến anh Kiều Huy Hùng.
Trong thư, anh Syun chia sẻ rằng, chiếc ba lô không chỉ chứa quần áo và máy tính xách tay, mà còn có một khoản tiền mặt. Anh khẳng định rằng, nếu không có sự tận tâm và quyết liệt của anh Hùng, rất có thể anh đã mất đi toàn bộ tài sản quan trọng của mình.
Trước đó, vào đêm 12/6, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khu vực công cộng tầng 2 - nhà ga T2 sân bay Nội Bài, chị Nguyễn Thị Tâm - nhân viên đội xe đẩy thuộc cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phát hiện một bọc màu đen nhỏ trên xe đẩy, tại số 2 tầng 3, khu vực công cộng của nhà ga.
Ngay lập tức, chị Tâm đã báo cho lực lượng an ninh hàng không gần nhất. Qua kiểm tra trực quan tại phòng trực, bên trong bọc chứa 100 tờ tiền mệnh giá 50.000 won (tiền Hàn Quốc), tổng cộng 5 triệu won - tương đương gần 100 triệu đồng Việt Nam.
Cùng thời điểm đó, chị Kim Hyuna (hành khách mang quốc tịch Hàn Quốc) đang làm thủ tục chuyến bay (check-in) đã hoảng hốt vì phát hiện bọc tiền không còn trong túi xách.
Chị Kim Hyuna đã chạy khắp các khu vực để tìm kiếm và được lực lượng an ninh hướng dẫn. Chị Kim Hyuna nhanh chóng đến phòng trực an ninh gặp anh Nguyễn Đình Hoàng - nhân viên an ninh cơ động đang trực và chị Tâm người giúp chị phát hiện bọc tiền bỏ quên. Tại đây, chị được bàn giao số tiền theo đúng quy trình.
Nhận lại nguyên vẹn số tiền 5 triệu won, chị Kim Hyuna xúc động gửi lời cảm ơn các nhân viên sân bay rồi vội quay trở lại quầy thủ tục để kịp đáp chuyến bay đi Hàn Quốc trong đêm.
Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chị Nguyễn Thị Tâm là nhân viên đội xe đẩy tại sân bay Nội Bài từ năm 2003. Chị từng nhiều lần nhặt được tài sản hành khách bỏ quên, nhưng đây là một trong số ít lần chị tiếp nhận một khoản tiền có giá trị lớn như vậy. "Số tiền lớn nằm chơ vơ trên xe đẩy tại góc khuất. Nếu mình là người mất thì sẽ hoảng đến mức nào. Tôi mừng vì số tiền được trả lại đúng chủ" - chị Tâm chia sẻ.
Đây là những câu chuyện nhỏ xảy ra giữa giữa đêm khuya tại sân bay, nhưng là minh chứng lớn cho tinh thần trách nhiệm, tận tâm và chuyên nghiệp của những con người thầm lặng đang làm việc tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.