Chỉ còn 2 ngày nữa, hãng hàng không mới Sun PhuQuoc Airways sẽ bay chuyến đầu tiên, chính thức gia nhập bầu trời hàng không Việt Nam.
Trước đó, từ ngày 15/10, hãng đã mở bán vé trên website và các đại lý phân phối của hãng. Nhiều khách bay, doanh nghiệp du lịch, lữ hành... cũng đang đón đợi chuyến bay đầu tiên của hãng bay mới tại Việt Nam.
Nguồn tin của Tạp chí Hàng không cho biết, trong ngày bay khai trương 1/11 sắp tới, hãng sẽ cất cánh cùng lúc 3 chuyến tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Thành phố Đà Nẵng.
Dự kiến, cả ba chuyến bay này sẽ đáp xuống Phú Quốc vào lúc 10h sáng ngày 1/11, như một sự khởi đầu hoàn hảo cho mạng bay.
Hiện, các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất và các dịch vụ khác tại nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đang cấp tập chuẩn bị cho việc phục vụ chuyến bay đầu tiên của hãng. Dự kiến sẽ khởi hành tại Tân Sơn Nhất đi Phú Quốc lúc 7h sáng ngày 1/11 sắp tới.
Cùng lúc, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, công tác chuẩn bị cũng đang khẩn trương thực hiện. Các đơn vị chuẩn bị chào đón chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng hàng không mang tên Đảo Ngọc hạ cánh xuống sân bay này.
Chuẩn bị cho giai đoạn khai thác chính thức, Sun PhuQuoc Airways công bố loạt chính sách bán vé và ưu đãi đặc quyền dành cho hành khách, hướng tới trải nghiệm hàng không gắn với du lịch – nghỉ dưỡng đẳng cấp tại đảo Ngọc.

Cụ thể, giá vé đã bao gồm đồ uống và thức ăn theo tiêu chuẩn hạng vé. Về hành lý miễn cước, vé hạng Economy được miễn phí 7kg xách tay và 1 kiện ký gởi 23kg, trong khi đó vé hạng Business có 14kg xách tay và 2 kiện ký gởi, mỗi kiện 23kg.
Hãng cũng áp dụng chính sách “Nâng bước yêu thương” dành cho em bé dưới 2 tuổi với mức giá chỉ 10% giá vé người lớn, trẻ em từ 2 – 12 tuổi áp dụng mức 75% giá vé người lớn. Riêng hành khách là người trên 60 tuổi áp dụng mức giá 85% giá vé người lớn.
Ngoài ra, hành khách được hưởng nhiều đặc quyền khác khi đặt vé Sun PhuQuoc Airways như combo “bay – giải trí” trong giai đoạn “Cất cánh trọn niềm vui”, hành khách được tặng vé cáp treo Sun World và WOW pass khi đặt vé từ 15/10 – 15/12/2025 và thời gian khởi hành từ 1/11/2025 – 28/03/2026.
Riêng ngày Chủ Nhật “Sunday Săn deal”, hãng giảm 10% giá vé khi áp mã HiSUN. Hãng cũng áp dụng ưu đãi giảm tới 30% các dịch vụ nghỉ dưỡng, ẩm thực trong hệ sinh thái Sun Group tại Phú Quốc khi xuất trình thẻ lên tàu bay (boading pass).
Khách bay theo đoàn cũng được áp dụng nhiều mức giảm giá như tặng 1 vé bay miễn phí cho đoàn từ 10 khách, tặng 2 vé bay cho đoàn từ 25 khách và tặng 3 vé bay cho đoàn từ 35 khách.

Trao đổi với Tạp chí Hàng không, anh Nguyễn Hoàng Quân, một hướng dẫn viên du lịch tại Phú Quốc chia sẻ, anh và nhiều anh em trong lĩnh vực du lịch đang rất háo hức chờ đón chuyến bay đầu tiên của Sun PhuQuoc Airways đáp xuống đảo Ngọc.
Theo anh Quân, việc ra đời của hãng bay mới sẽ tạo điều kiện cho du lịch Phú Quốc tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Từ đó, sẽ tạo thêm công việc cho đội ngũ du lịch, lữ hành... tại địa phương.
Còn theo thông tin từ Sun Phuquoc Airways, theo lộ trình, hãng bay sẽ đưa vào khai thác 8 tàu bay đầu tiên trong năm 2025, mở đầu cho mạng bay nội địa kết nối Phú Quốc với các trung tâm lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Trong đó, đó 3 tàu bay đầu tiên là Airbus A321NX và Airbus A321CEO.
Đến năm 2026, hãng dự kiến mở rộng đội bay lên 20 - 25 chiếc, và tới năm 2027 đạt quy mô 30 - 35 tàu bay, bao phủ toàn bộ các tuyến du lịch trọng điểm trong nước và một số đường bay quốc tế ngắn.
Về mạng đường bay, Sun PhuQuoc Airways cho biết, sau khi gia nhập bầu trời, trong năm 2025, hãng khai thác mạng đường bay trục nan gồm các đường bay Phú Quốc – Hà Nội, Phú Quốc – TP.HCM, Hà Nội – TP.HCM trong năm 2025.
Tiếp đó trong giai đoạn 2026 – 2027, Sun PhuQuoc Airways sẽ tiếp tục mở rộng mạng đường bay với các tuyến Hà Nội – Đà Nẵng, TP.HCM – Đà Nẵng, Phú Quốc – Đà Nẵng, Nha Trang – Phú Quốc và các đường bay quốc tế từ Phú Quốc đi Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông.
Theo ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng giám đốc Sun PhuQuoc Airways, hãng bay này là mảnh ghép cuối cùng trong hệ sinh thái từ du lịch, nghỉ dưỡng đến bất động sản của Sun Group.
Tên gọi của hãng thể hiện khát vọng, cùng tư tưởng, tinh thần kiến tạo đất nước của Sun Group với mong muốn giúp Phú Quốc phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có.
"Nhìn ra xung quanh, Phú Quốc không khác gì Phuket, Bali, Jeju. Nhưng Phú Quốc mới đang nằm ở tiềm năng", ông Quân giải thích.

Đây cũng lần đầu ở Việt Nam, một hãng bay lấy tên theo một hòn đảo. Phú Quốc hiện là đặc khu trực thuộc tỉnh An Giang và được chọn làm điểm đến của APEC 2027. Tại khu vực này, Sun Group cũng sở hữu loạt dự án bất động sản, du lịch trọng điểm và chủ đầu tư dự án mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Với Sun PhuQuoc Airways, ông Quân cho rằng, hãng lựa chọn con đường "full-service" (cung cấp dịch vụ trọn gói và toàn diện). Trên thực tế, trong mô hình này không có sự phân loại nhất định kiểu 3 sao, 4 sao hay 5 sao như trong khách sạn nhưng Sun Phuquoc Airways sẽ hướng tới tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, cả về sản phẩm, dịch vụ lẫn trải nghiệm khách hàng.
“Chúng tôi xác định đây là hành trình dài hơi, không thể tuyên bố '5 sao' ngay từ ngày đầu, mà cần một lộ trình phát triển bài bản, từng bước đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quốc tế về chất lượng, an toàn, tiện nghi và dịch vụ”, ông Quân nhận định.
Ngoài ra, ông Quân cũng cho rằng, xã hội và người tiêu dùng rất cần những sự lựa chọn. Do đó, CEO Sun PhuQuoc Airways cam kết mang lại thêm cho thị trường hàng không Việt Nam thêm một sự lựa chọn chất lượng, trước khi phát triển ra nước ngoài.
Hãng cũng đặt mục tiêu mang lại cho tất cả hành khách một trải nghiệm trọn vẹn, liền mạch trước, trong và sau mỗi chuyến bay.