Việt Nam đã vươn lên thành điểm đến châu Á hấp dẫn nhất đối với du khách Pháp trong mùa hè vừa qua.
Số liệu từ Hiệp hội các doanh nghiệp điều hành tour du lịch Pháp (SETO) cho thấy, Việt Nam hiện đã vươn lên trở thành điểm đến châu Á được du khách Pháp lựa chọn nhiều nhất trong mùa Hè năm nay, với lượng khách tăng trưởng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo một bài báo đăng trên Le Figaro mới đây, đây là mức tăng cao nhất trong số các điểm đến quốc tế ngoài châu Âu, cho thấy xu hướng ưu tiên những quốc gia an toàn, có chi phí hợp lý và mang lại trải nghiệm văn hóa đặc sắc của du khách Pháp trong năm nay.
Giới chuyên gia du lịch Pháp cho rằng kết quả này là nhờ môi trường ổn định, chính sách thị thực linh hoạt và giá dịch vụ cạnh tranh của Việt Nam.

Việc miễn thị thực 45 ngày cho công dân Pháp và nhiều nước châu Âu, cùng với mạng lưới đường bay thẳng giữa Paris và Hà Nội, TP.HCM ngày càng thuận tiện, đã giúp Việt Nam trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với du khách Pháp muốn khám phá châu Á.
Bên cạnh yếu tố chi phí, Việt Nam còn được đánh giá cao nhờ đa dạng sản phẩm du lịch, kết hợp giữa di sản văn hóa, thiên nhiên, ẩm thực và nghỉ dưỡng.
Hình ảnh điểm đến thân thiện, yên bình và giàu bản sắc giúp Việt Nam nổi bật trong khu vực, nhất là khi nhiều nước châu Á chịu ảnh hưởng của thiên tai hoặc căng thẳng chính trị.
Theo ông Patrice Caradec, Chủ tịch Hiệp hội SETO, Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh trong mùa Đông tới, khi nhu cầu đặt tour từ Pháp sang Việt Nam, Campuchia và Hàn Quốc vẫn ở mức cao.
Cũng theo tờ Le Figaro, trong danh mục các điểm đến mùa Đông được du khách Pháp ưa chuộng, Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm đầu cùng với Ai Cập và Cộng hòa Dominica.

Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, hạ tầng du lịch ngày càng hiện đại và hình ảnh quốc gia an toàn, thân thiện, Việt Nam đang khẳng định vị thế là một trong những “điểm sáng mới” của du lịch châu Á năm 2025, đồng thời củng cố chỗ đứng vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, thời gian qua, Việt Nam và Pháp đã triển khai nhiều hợp tác du lịch song phương hiệu quả, như ký kết các văn kiện hợp tác và thực hiện chính sách cởi mở với du khách Pháp.
Cụ thể, Việt Nam áp dụng chính sách miễn thị thực đơn phương cho công dân Pháp từ năm 2015 và tăng thời hạn lưu trú lên 45 ngày kể từ ngày 15/8/2023.
Ngoài những sản phẩm du lịch chuyên sâu, đậm đà bản sắc dân tộc tại các địa phương với thế mạnh là các di sản, Việt Nam cũng đưa vào khai thác các sản phẩm chuyên đề dành cho du khách có thị hiếu tinh tế như lớp học ẩm thực, tham quan làng nghề truyền thống hành hương, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch cộng đồng…
Mặt khác, sự tương đồng và giao thoa lịch sử-văn hóa giữa Việt Nam và Pháp, thể hiện qua kiến trúc, ẩm thực và không gian đô thị tại các thành phố như: Hà Nội, Sài Gòn, Huế, Đà Lạt, Hội An… mang đến những trải nghiệm thân thuộc, nhưng cũng đầy mới lạ cho du khách Pháp.
Từ đó, mỗi chuyến đi đến Việt Nam sẽ không chỉ là một kỳ nghỉ mà còn là trải nghiệm kết nối văn hóa và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, du khách Pháp được đánh giá là nhóm khách hàng quan trọng với đặc điểm chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và có nhu cầu trải nghiệm văn hóa cũng như khám phá thiên nhiên, vốn là thế mạnh nổi bật của du lịch Việt Nam.
Về mạng đường bay, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines hiện có nhiều đường bay kết nối Việt Nam và Pháp, các chuyến bay kết nối Tân Sơn Nhất/Nội Bài với nhiều điểm đến tại Pháp như Paris (CDG), Aix en Provence TGV (QXB), Anger St-Laud TGV (QXG), Avignon TGV (XZN), Biarritz (BIQ), Bordeaux St Jean TGV(ZPQ)...
Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Trưởng Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, cho biết, Vietnam Airlines đang tích cực củng cố và mở rộng mạng lưới đường bay tới các quốc gia châu Âu.
Hiện tại, hãng đang khai thác các đường bay thẳng từ Việt Nam đến các điểm đến lớn như Pháp, Đức, Italia và Anh. Trong năm 2026, Vietnam Airlines đang nghiên cứu và lên kế hoạch phát triển các sản phẩm mới, nhằm mở rộng mạng bay tới những điểm đến tiềm năng khác tại châu Âu khác như Đan Mạch.
Năm 2024, Việt Nam đã đón gần 279.000 lượt khách Pháp, đạt 97% so với thời điểm trước đại dịch. Đáng chú ý, trong quý I/2025, lượng khách Pháp tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm ngoái, với hơn 102.000 lượt, cho thấy sự hấp dẫn bền vững của điểm đến Việt Nam đối với du khách Pháp.