Ngày 9/7, Vietnam Airlines sẽ đón hành khách thứ 350 triệu, đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong hành trình 30 năm kết nối bầu trời Việt Nam với thế giới.
Theo kế hoạch của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, sự kiện trọng đại này sẽ tổ chức tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (TP Huế).
Việc Vietnam Airlines chọn TP Huế - thành phố di sản, làm nơi tổ chức sự kiện không chỉ thể hiện sự trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống, mà còn là cơ hội quảng bá một điểm đến thân thiện, an toàn và giàu tiềm năng.
Được biết, hơn ba thập kỷ hoạt động, Vietnam Airlines đã khai thác gần 100 đường bay tới 53 điểm đến nội địa và quốc tế; Kết nối tới hơn 1.000 điểm đến toàn cầu qua liên minh hàng không SkyTeam; Phục vụ 350 triệu lượt hành khách và vận chuyển gần 5 triệu tấn hàng hóa.
Hãng cũng duy trì thị phần nội địa trên 50% trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Trong năm 2025, Vietnam Airlines đã tiếp tục có những tín hiệu tích cực kết quả kinh doanh Quý I với doanh thu hợp nhất đạt hơn 31.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 3.620 tỷ đồng - một thành tích nổi bật trong bối cảnh toàn ngành vẫn đang hồi phục sau đại dịch.
Thống kê cho thấy, Quý 1/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không tăng cao sau nhiều năm. Đối với Vietnam Airlines Group, doanh nghiệp này ước vận chuyển gần 6,2 triệu lượt hành khách, trong đó riêng Vietnam Airlines vận chuyển hơn 6 triệu lượt.
Theo đại diện của Vietnam Airlines, các khu vực thị trường quốc tế đều ghi nhận tăng trưởng tích cực, với thị trường Ấn Độ tăng mạnh nhất 26,6%, kế đến là Trung Đông tăng 25,8% và Đông Bắc Á tăng 13,6% nhờ sự phục hồi của Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong.
Chất lượng khách quốc tế cũng cải thiện rõ nét, đặc biệt tại các thị trường doanh thu cao như Nhật Bản, Úc và Ấn Độ. Đối tượng khách doanh thu cao từ Nhật Bản đã phục hồi đạt gần 90% so với cùng kỳ 2019, thay vì 60% như cùng kỳ năm trước.
Không chỉ là cầu nối giao thương, Vietnam Airlines còn góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước thông qua các hoạt động quảng bá văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực. Hãng chủ động mở rộng hợp tác quốc tế ở nhiều cấp độ, từ thương mại linh hoạt đến quan hệ chiến lược với các hãng hàng không lớn trên thế giới.
Trong nhiều năm qua, Vietnam Airlines đã trở thành biểu tượng của một Việt Nam hiện đại, thân thiện và hội nhập. Mỗi chuyến bay không chỉ kết nối điểm đến, mà còn kết nối văn hóa, niềm tin và khát vọng phát triển.
Sự kiện chào đón hành khách thứ 350 triệu sẽ ghi thêm dấu ấn đáng tự hào vào hành trình chinh phục bầu trời của Vietnam Airlines trên bản đồ hàng không khu vực và thế giới.