Hãng hàng không Vietjet vừa tiếp nhận tàu bay thế hệ mới Airbus A321neo ACF mang số hiệu VN-A516, thành viên mới nhất gia nhập đội bay 117 tàu bay hiện đại hàng đầu thế giới của hãng.
Sau hành trình từ Hamburg (Đức), tàu bay đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM), sẵn sàng được đưa vào khai thác phục vụ hành khách ngay trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Với thiết kế khoang hành khách hiện đại, tiện nghi, đảm bảo các tiêu chuẩn về kích thước và khoảng cách giữa các ghế, tàu bay mới của Vietjet sẽ mang tới cho hành khách trải nghiệm bay tốt nhất. Các tàu bay A321neo ACF còn giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu, lượng khí thải tới 20%, tiết giảm tiếng ồn ra môi trường tới 50%.
Đây là tàu bay thứ 3 hãng tiếp nhận kể từ đầu năm 2025 đến nay. Theo kế hoạch, trong năm 2025, Vietjet sẽ tiếp tục nhận các tàu bay mới từ Airbus và Boeing nhằm tăng cường đội tàu bay hiện đại, sinh động nhất khu vực.
Các thành viên mới của đội tàu Vietjet sẽ giúp hãng tăng cường phục vụ người dân và du khách trên mạng bay quốc tế và nội địa ngày càng mở rộng của hãng, kết nối các điểm đến mới trên thế giới.
Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, trong kỳ nghỉ lễ dịp 30/4 – 1/5 sắp tới, hãng sẽ tăng tần suất các đường bay quốc nội và cả quốc tế nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao của hành khách.
Theo đó, Vietjet đang khai thác 476 chuyến, sẽ tăng thêm 49 chuyến so với hiện tại trong dịp 30/4 – 1/5 sắp tới. Tiếp đó, trong dịp cao điểm hè 2025, Vietjet từ chỗ đang khai thác 480 chuyến sẽ tăng thêm 60 chuyến mỗi ngày.
Hệ số sử dụng ghế bình quân trên các đường bay của Vietjet tới thời điểm hiện tại là khoảng 40 – 70%, đặc biệt, ở các đường bay từ phía Bắc đi các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang, hệ số sử dụng ghế đã đạt 90% và vẫn đang tăng thêm trong những ngày tới.
Đại diện Vietjet cũng thông tin, tổng số lượng ghế cung ứng ra thị trường của hãng bay này trong thời gian tới là 620.000 ghế trong dịp 30/4 – 1/5.
“Như vậy, về phần thương mại, có sự tăng trưởng rất lớn số lượng chuyến bay cũng như số ghế cung ứng ra thị trường”, đại diện Vietjet cho biết.
Ngay trước dịp cao điểm nghĩ lễ 30/4, Vietjet ngừng hợp tác với SAGS trong công tác phục vụ mặt đất. Việc này sau đó đã khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng, chậm chuyến, hủy chuyến.
Đến ngày 23/4, Vietjet thỏa thuận trở lại với SAGS trong việc phục vụ mặt đất cho các chuyến bay quốc tế, trong khi Vietjet vẫn thực hiện tự phục vụ đối với các chuyến bay quốc nội.
Theo từ ngày 20/4/2025, Vietjet bắt đầu tự phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tới nay, hàng trăm xe, máy, phương tiện đặc chủng phục vụ đã sẵn sàng để phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cục Hàng không Việt Nam ngay sau đó cũng đã đề nghị Vietjet rà soát lại kế hoạch khai thác, đặc biệt là thời gian quay đầu máy bay và khối lượng công việc mặt đất để điều chỉnh phù hợp với năng lực phục vụ hiện tại.
Hãng phải thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy hoặc kéo dài bất thường.