Tin tức

Tạp chí Hàng Không ra mắt bộ nhận diện mới

K.Linh 19/06/2025 23:38

Ngày 19/6, nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Tạp chí Hàng Không chính thức ra mắt bộ nhận diện mới, thay đổi cơ cấu một số chuyên mục.

logo-blue_562b2538-8cf2-4a7b-889f-b2929b1e6491.png

Tạp chí Hàng Không với tên miền tapchihangkhong.vn (trụ sở tại 3/200 Nguyễn Sơn, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội; trụ sở Tòa soạn - Trị sự tại BT số 9, lô 12, KĐT Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội), là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam (VABA).

tap-chi-hang-khong.jpg
Tạp chí Hàng Không là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Hàng không Việt Nam

Tạp chí được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp phép hoạt động báo chí điện tử: Số 02/GP-BVHTTDL ngày 27/03/2025.

Tiền thân của Tạp chí Hàng Không là Tạp chí Bầu trời rộng mở (Opensky – được thành lập từ năm 2010). Trải qua 14 năm thành lập, Tạp chí Bầu trời rộng mở (Opensky) đã có những đóng góp nhất định trong việc cung cấp thông tin của ngành hàng không đến độc giả.

Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau, Tạp chí Opensky vẫn chưa được đón nhận rộng rãi, nhiều độc giả vẫn chưa nhận biết được đây là tạp chí chuyên về lĩnh vực hàng không của Hiệp hội VABA.

Trong bối cảnh đất nước đổi mới, bước vào kỷ nguyên vươn mình, yêu cầu, nhu cầu thông tin về ngành hàng không ngày càng lớn, Hiệp hội VABA và Ban biên tập Tạp chí Opensky tiến hành đổi mới toàn diện Tạp chí.

Để đáp ứng tốt hơn yêu cầu đổi mới và phục vụ chuyên sâu trong lĩnh vực hàng không, trong đó có việc thuận tiện nhận diện thương hiệu Tạp chí, Ban Biên tập đã rà soát và quyết định đổi tên từ Tạp chí Bầu trời rộng mở (Opensky) thành Tạp chí Hàng Không (Vietnam Aviation Magazine), bao gồm cả Tạp chí in và Tạp chí điện tử.

tap-chi-hang-khong1.jpg
Từ đầu năm đến nay, ấn phẩm Tạp chí Hàng Không (Tạp chí in) đã phát hành hơn 15.000 bản

Việc đổi tên này cũng nhằm định hình rõ đây là Tạp chí Hàng Không của của Hiệp hội VABA. Tạp chí Hàng Không gắn liền với tôn chỉ mục đích của Hiệp hội và mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn của Hiệp hội, góp phần tuyên truyền, quảng bá ngành hàng không Việt Nam.

Dấu mốc này không đơn thuần chỉ là sự thay đổi về nhận diện thương hiệu mà còn đánh dấu sự thay đổi về định hướng, nội lực nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được giao, cung cấp thêm nhiều giá trị hữu ích tới cộng đồng đúng theo tôn chỉ được cấp phép.


Là cơ quan ngôn luận của VABA, Tạp chí Hàng Không là đơn vị duy nhất hiện nay phản ánh tiếng nói của các doanh nghiệp hàng không và ngành hàng không Việt Nam. Đồng hành hữu ích với ngành; thân thiện, tiện lợi với khách bay và độc giả. Đó là sứ mệnh và cũng là khát vọng mà Tạp chí Hàng Không đang ngày đêm nỗ lực, phấn đấu, để trở thành một kênh thông tin quan trọng, phản ánh trung thực và toàn diện về ngành hàng không – một lĩnh vực mang tính chiến lược và có tác động lớn tới nền kinh tế quốc gia.

Bên cạnh đó, Tạp chí có nhiệm vụ định kỳ cập nhật thông tin chuyên sâu, chuyên ngành về lĩnh vực hàng không theo quy định của pháp luật. Tham gia tư vấn, phản biện chính sách về lĩnh vực hàng không, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Với slogan Nhịp sống hàng không, Tạp chí Hàng Không sẽ cung cấp các thông tin trung thực, chính xác của ngành hàng không, là cầu nối của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hàng không để đưa đến những nội dung thiết thực, có ý nghĩa đến độc giả - những người đang công tác trong ngành hành không, những người sử dụng dịch vụ hàng không và những người quan tâm, yêu thích ngành hàng không.

Sau quá trình đổi mới toàn diện, từ đầu năm 2025 đến nay, Tạp chí đã xuất bản được 2 ấn phẩm in với tổng lượng phát hành hơn 15.000 bản đến tay bạn đọc. Bên cạnh đó, Tạp chí Hàng Không điện tử cũng được cải tổ với các đầu mục chuyên ngành, nội dung thể hiện đúng với tôn chỉ, mục đích. Trong đó đặc biệt hướng tới việc chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng công nghệ AI trong sản xuất, đẩy mạnh công tác truyền thông, mạng xã hội…

tap-chi-hang-khong3.jpg
Ngoài Tạp chí in và điện tử, Tạp chí Hàng Không còn có hệ thống page trên các nền tảng mạng xã hội

Theo ông Phạm Quốc Hợp – Trưởng Ban Biên tập Tạp chí Hàng Không: “Hiện nay, Tạp chí đang bước vào giai đoạn 2 cuộc cách mạng nội dung của Tạp chí. Trong giai đoạn này, Tạp chí tập trung vào 3 trụ cột: Thông tin; Trải nghiệm và Tiện ích. Về hình thức, Tạp chí đã thay đổi theo hướng đa kênh, đa lĩnh vực. Ngoài tạp chí in thì chúng tôi có tạp chí điện tử, hệ thống page trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau, nhằm hướng đến 100 triệu khách bay mỗi năm có thể tiếp cận các thông tin của tạp chí một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất”.

Trong tương lai, Tạp chí Hàng Không đặt ra tầm nhìn trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực hàng không trong nước và quốc tế; là diễn đàn phản ánh nhịp sống của ngành hàng không; là cơ quan ngôn luận góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên và ngành hàng không. Bên cạnh đó, tạp chí luôn giữ vững giá trị cốt lõi đồng hành hữu ích với ngành; thân thiện, tiện lợi với khách bay, với độc giả.

Thời gian tới, Tạp chí sẽ nghiên cứu áp dụng công nghệ mới một cách kịp thời, tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân lực đủ năng lực để phụng sự cộng đồng và làm tốt trọng trách được phân công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tạp chí Hàng Không ra mắt bộ nhận diện mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO