Khách bay

Quỳnh Anh Shyn gặp sự cố với hành lý ở sân bay nào?

Nam Bình 17/10/2025 06:11

Toàn bộ trang sức bằng vàng trong vali ký gửi của nữ fashionista Quỳnh Anh Shyn trong chuyến bay sang Mỹ đã “biến mất” bí ẩn. Vậy, hành lý của hành khách Quỳnh Anh Shyn gặp sự cố ở sân bay nào?

Đây không phải là lần đầu tiên một người nổi tiếng gặp sự cố với hành lý ký gởi khi đi máy bay chặng đường dài. Các hãng hàng không khuyến cáo hành khách không nên để vật dụng, tài sản có giá trị trong hành lý ký gởi.

Mất hành lý trên chuyến bay dài

Chia sẻ trên trang cá nhân, nữ fashionista Quỳnh Anh Shyn cho biết, chuyến bay của cô khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất trong đêm 13/10, để kịp tham dự một show nội y diễn ra lúc 19h ngày 15/10 (giờ Mỹ), tức sáng sớm 16/10 theo giờ Việt Nam.

Đây là chuyến đi được cô chuẩn bị gấp rút sau khi trễ chuyến của Qatar Airways, buộc phải đổi sang Emirates. Tuy nhiên, việc thay đổi kế hoạch sát giờ cùng lịch trình di chuyển dày đặc khiến nữ fashionista không kịp sắp xếp chu đáo hành lý.

“Tôi đi vội, không có trợ lý đi cùng nên để hết đồ vào hành lý ký gửi, kể cả trang sức. Sang đến Mỹ, thấy vali đã bị mở khóa, toàn bộ trang sức đã không còn”, Quỳnh Anh Shyn kể lại trong một đoạn story dài đăng trên Instagram tối 15/10 (giờ Việt Nam).

Quỳnh Anh cho biết, chiếc vali được ký gửi tại sân bay Tân Sơn Nhất khá sớm và khi đến nơi thì hành lý được chuyển ra rất nhanh, khiến cô không rõ sự cố xảy ra ở đâu.

Ngay sau khi phát hiện mất đồ, Quỳnh Anh Shyn đã liên hệ với hãng Emirates và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để được hỗ trợ xác minh, đồng thời gửi yêu cầu điều tra hành lý ký gửi. Đến cuối ngày 16/10, Quỳnh Anh Shyn cho biết, cô vẫn chưa tìm lại được số trang sức bị mất.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút nhiều lượt tương tác, trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm cho rằng, việc mất cắp hành lý tại sân bay là nỗi lo chung của không ít hành khách, kể cả người nổi tiếng.

Trao đổi với Tạp chí Hàng không, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: Quy trình xử lý những trường hợp này luôn được quy định rõ ràng.

Theo đó, trong trường hợp hành khách phát hiện hành lý bị mất, hư hỏng hoặc có dấu hiệu bị xâm phạm, cần liên hệ ngay với bộ phận an ninh hàng không của sân bay hoặc liên hệ trực tiếp với hãng hàng không vận chuyển để lập biên bản vụ việc. Việc xác minh sẽ được phối hợp giữa sân bay, hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất.

Với các chuyến bay quốc tế có nhiều chặng trung chuyển, hành lý thường đi qua nhiều sân bay và hệ thống kiểm soát khác nhau, nên việc xác định điểm xảy ra thất thoát đòi hỏi thời gian và phối hợp giữa các bên liên quan.

Vali 4
Các hãng hàng không khuyến cáo khách hàng không nên để tiền mặt, trang sức, thiết bị điện tử hoặc giấy tờ quan trọng trong hành lý ký gửi.

Trong trường hợp này, Hãng Emirates, đơn vị vận chuyển hành khách, sẽ là đầu mối chính làm việc với hành khách để thu thập thông tin, kiểm tra lịch trình hành lý và phối hợp truy tìm.

Thông thường, khách bay Emirates từ Việt Nam sang Mỹ sẽ phải nối chuyến ở Dubai rồi sau đó sẽ nhận lại hành lý tại Mỹ. Như vậy, hành lý của khách sẽ phải được xử lý 2 lần nữa, gồm tại Dubai và tại sân bay đến.

Có nên để vật dụng có giá trị trong hành lý ký gởi?

Sự cố của Quỳnh Anh Shyn không phải là trường hợp đầu tiên hành khách nổi tiếng phản ánh việc mất hành lý trong hành trình bay quốc tế.

Haifa Wehbe, ca sĩ người Lebanon, từng đăng trên Twitter rằng, cô mất hành lý trên chuyến bay cùng hãng Middle East Airlines (MEA). Cô phàn nàn, đây không phải lần đầu bị mất hành lý khi bay với MEA và hơn nữa việc liên hệ để lấy thông tin sau đó bị kéo dài không trả lời.

Hay như nữ cầu thủ hockey Ấn Độ, Rani Rampal đã lên tiếng trên mạng xã hội sau khi nhận chiếc vali bị hư hỏng từ Air India trên hành trình từ Canada về Ấn Độ. Vali có vết hư hỏng do nhân viên xử lý hành lý.

Theo các hãng hàng không thì, việc thất lạc hoặc mất mát hành lý là tình huống hiếm gặp nhưng có thể xảy ra do hành trình phức tạp, nhiều điểm trung chuyển hoặc hành lý không được niêm phong cẩn thận.

Hành lý khi rời khỏi tay hành khách sẽ được đưa qua hàng loạt khâu như soi chiếu an ninh, phân luồng, bốc xếp lên máy bay, dỡ xuống và chuyển về băng chuyền. Do đó, chỉ cần sai sót ở một khâu nhỏ, đồ đạc có thể bị thất lạc hoặc nhầm lẫn.

Thống kê của SITA Baggage IT Insights 2023 thể hiện, trung bình mỗi năm có khoảng 7 hành lý bị thất lạc hoặc chậm giao trên mỗi 1.000 hành khách toàn cầu. Dù tỷ lệ này đã giảm nhiều so với trước, song các vụ việc liên quan đến mất cắp tài sản giá trị vẫn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của ngành hàng không.

Các hãng hàng không khuyến cáo, khách hàng không nên để tiền mặt, trang sức, thiết bị điện tử hoặc giấy tờ quan trọng trong hành lý ký gửi.

Những vật phẩm này nên được mang theo người hoặc để trong hành lý xách tay. Hành lý ký gửi nên khóa chắc chắn và có dấu nhận dạng riêng để dễ nhận diện.

Với những người thường xuyên di chuyển, các chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng khóa tiêu chuẩn quốc tế TSA, giúp đảm bảo an ninh và không bị phá hỏng trong quá trình kiểm tra.

Cùng với đó, hành khách nên ghi rõ thông tin cá nhân ở cả trong và ngoài vali, tránh bị nhầm lẫn. Chụp lại hành lý trước khi ký gửi, làm căn cứ đối chiếu khi có sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quỳnh Anh Shyn gặp sự cố với hành lý ở sân bay nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO