Một nhân viên vệ sinh tại sân bay Phú Quốc đã trung thực trả lại túi hành lý chứa 2.370 đô la Australia (tương đương 37 triệu đồng) và 4 hộ chiếu mà hành khách bỏ quên.
Chiều 14/10, ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, một nhân viên vệ sinh của sân bay đã phát hiện và trả lại toàn bộ tài sản cùng giấy tờ tùy thân cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay từ TP.HCM đến Phú Quốc.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 13/10, sau khi toàn bộ hành khách của chuyến bay VN1827 do Vietnam Airlines khai thác rời khỏi máy bay, nhân viên vệ sinh trong quá trình làm nhiệm vụ đã phát hiện một túi xách màu đen trên ghế số 36C.
Khi kiểm tra, bên trong túi có chứa 2.370 đô la Úc (tương đương hơn 37 triệu đồng) cùng 4 hộ chiếu mang tên hành khách nước ngoài. Nhân viên ngay lập tức báo cáo sự việc với bộ phận hành lý thất lạc để phối hợp cùng Vietnam Airlines xác minh và liên hệ với chủ sở hữu.
Đến tối cùng ngày, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc phối hợp với đại diện Vietnam Airlines tại Phú Quốc đã bàn giao đầy đủ tài sản cho hành khách để quên trên máy bay.
Ông Nguyễn Minh Đông cho biết, việc hành khách để quên tài sản trên máy bay hoặc trong khu vực nhà ga là tình huống không hiếm gặp, tuy nhiên hầu hết đều được nhân viên sân bay phát hiện, lưu giữ và trả lại cho đúng người.
“Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc luôn quán triệt tinh thần trách nhiệm, trung thực và tận tâm đến từng nhân viên. Việc liên tục phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách đã trở thành một nét đẹp văn hóa phục vụ mà chúng tôi rất tự hào,” ông Đông chia sẻ.
Hành động trung thực của nhân viên vệ sinh nói trên đã được đơn vị biểu dương, coi đây là tấm gương tiêu biểu trong việc xây dựng hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp của lực lượng phục vụ mặt đất, góp phần nâng cao uy tín của ngành hàng không Việt Nam trong mắt du khách trong và ngoài nước.
Hiện nay, Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc là một trong những sân bay lớn nhất cả nước, với hơn 20 hãng hàng không đang khai thác trên 150 chuyến bay mỗi tuần đến và đi từ “đảo ngọc”, bao gồm các chuyến bay thường lệ và thuê chuyến (charter).
Trong 9 tháng đầu năm 2025, Phú Quốc đã đón khoảng 6,5 triệu lượt khách, trong đó có 1,2 triệu khách quốc tế, mang lại doanh thu du lịch khoảng 31.000 tỷ đồng cho thấy sức hút mạnh mẽ của điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam này.