Tin tức

Korean Air lục đục nội bộ vì thương vụ sáp nhập Asiana

Trâm Anh 09/06/2025 19:01

Korean Air đang đối mặt với những vấn đề nội bộ liên quan đến khả năng nhân viên có thể phải chia sẻ các quyền phúc lợi với đội ngũ Asiana Airlines.

Korean Air - hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc, đang đối mặt với những phàn nàn nội bộ liên quan đến lo ngại rằng nhân viên có thể phải chia sẻ các quyền lợi phúc lợi với đội ngũ Asiana Airlines.

Hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc, đã hoàn tất các thủ tục pháp lý để mua lại Asiana đang gặp khó khăn về tài chính vào năm ngoái, dự kiến sẽ ra mắt và vận hành thương hiệu Korean Air thống nhất vào cuối tháng 10/2026. Hiện tại, Korean Air đang điều hành Asiana như một công ty con.

brisbane-airport-korean-air-dsc07162.jpg
Korean Air đang đối mặt với những vấn đề nội bộ liên quan đến khả năng nhân viên có thể phải chia sẻ các quyền phúc lợi với đội ngũ Asiana Airlines.


Korean Air đã nỗ lực giảm thiểu phản ứng tiêu cực từ cả hai phía bằng cách thực hiện quá trình hòa hợp văn hóa doanh nghiệp với Asiana Airlines trong 2 năm.

Tuy nhiên, nhân viên Korean Air vẫn nghi ngờ liệu kế hoạch của ban lãnh đạo có diễn ra như kỳ vọng hay không, trong bối cảnh lo ngại rằng họ có thể nhận được ít phúc lợi hơn từ các chương trình hiện tại do thương vụ sáp nhập.

Một trong những chương trình phúc lợi nổi bật của Korean Air là vé giảm giá dành cho nhân viên (ZED tickets). Hãng cung cấp khoảng 25 vé ZED mỗi năm cho nhân viên với mức giảm giá lên đến 90%.

Nhân viên và các thành viên gia đình trực hệ của họ được hưởng lợi ích này. Tuy nhiên, do mức chiết khấu hấp dẫn, nhân viên thường phải cạnh tranh gay gắt để có được vé vào những ngày đông đúc và lo ngại ngày càng tăng rằng việc này sẽ trở nên khó khăn hơn sau khi sáp nhập.

"Một số nhân viên Korean Air không hoan nghênh việc mua lại Asiana, vì họ sẽ phải chia sẻ các quyền lợi phúc lợi với nhân viên Asiana sau khi sáp nhập hoàn tất", một quan chức của Korean Air giấu tên cho biết.

Nỗi lo này xuất phát từ cấu trúc lợi nhuận yếu kém của Asiana Airlines, được dự đoán sẽ gây ra gánh nặng tài chính lớn khi hai công ty hòa nhập.

Theo báo cáo tài chính, Asiana ghi nhận khoản lỗ hoạt động 7,9 tỷ won (5,8 triệu USD) trong quý đầu tiên. Ngược lại, Korean Air đạt kết quả kinh doanh vững chắc với doanh thu 3,95 nghìn tỷ won từ tháng 1 đến tháng 3, cùng lợi nhuận hoạt động 350,9 tỷ won.

Thêm vào đó, nhân viên Korean Air, đặc biệt là phi công và tiếp viên hàng không, lo ngại rằng các lợi ích về khách sạn trong các chuyến bay quốc tế có thể bị giảm cấp do chi phí vận hành tăng lên sau khi mua lại Asiana," vị quan chức này nói thêm.

Một phát ngôn viên của Korean Air cho biết hãng vẫn đang xem xét các biện pháp để giảm thiểu những phàn nàn từ cả hai phía.
"Các ý kiến phàn nàn có thể được đưa ra, nhưng khi quá trình sáp nhập đang diễn ra, chúng ta cần chờ xem mọi chuyện thế nào", phát ngôn viên này nói.

Cũng theo phát ngôn viên của Korean Air, việc mua lại Asiana sẽ làm tăng số lượng hoạt động của các máy bay chở khách. Vì quá trình sáp nhập vẫn đang tiếp diễn, lãnh đạo của hãng hàng không sẽ tiếp tục tìm kiếm giải pháp tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của nhân viên từ cả hai phía.

Theo koreantimes
https://www.koreatimes.co.kr/business/20250609/korean-air-faces-internal-complaints-over-asiana-merger
Copy Link
https://www.koreatimes.co.kr/business/20250609/korean-air-faces-internal-complaints-over-asiana-merger
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Korean Air lục đục nội bộ vì thương vụ sáp nhập Asiana
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO