Khách bay

Khách bị "kẹt" 28 tiếng trên máy bay, hãng phải thay cả phi hành đoàn

Quang Phong 07/08/2025 18:08

Chuyến bay xuyên Thái Bình Dương của Cathay Pacific đã hóa thành ác mộng khi máy bay phải chuyển hướng và hành khách không được rời máy bay trong tổng cộng hơn 28 giờ.

Một chuyến bay của hãng Cathay Pacific khởi hành từ Los Angeles đến Hồng Kông đã biến thành hành trình kéo dài hơn 28 giờ đồng hồ.

Gần 300 hành khách bị mắc kẹt trên máy bay trong thời gian dài mà chỉ được cung cấp lượng thức ăn, nước uống hạn chế - tất cả bắt nguồn từ trận mưa kỷ lục khiến sân bay Hồng Kông tê liệt.

Cụ thể, chuyến bay CX-883 sử dụng Boeing 777 chở theo khoảng 294 hành khách, cất cánh từ sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) vào khoảng 0h55 sáng ngày 4/8 theo giờ địa phương.

Chuyến bay ban đầu dự kiến kéo dài khoảng 13 giờ, tuy nhiên phải đến 19h15 ngày 5/8, máy bay mới về tới sân bay Hồng Kông, sau hơn 28 giờ kể từ lúc khởi hành.

Cơn “ác mộng trên không” bắt đầu khi Hồng Kông phát đi cảnh báo mưa đen (Black Rainstorm) - mức cảnh báo cao nhất về thời tiết, sau khi lượng mưa hơn 350mm đổ xuống đây chỉ trong vài giờ.

Đây là lượng mưa lớn nhất trong tháng 8 kể từ năm 1884, khiến thành phố rơi vào tình trạng gần như tê liệt, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông.

9fffe4aa-8f16-4bbc-9630-3cfda5138462_5fb8bed4.jpg
Lượng mưa lớn trút xuống Hồng Kông buộc máy bay phải chuyển hướng sang Đài Loan và chờ thêm hơn 10 tiếng trước khi quay trở lại đích. Ảnh: SCMP.

Khi cảnh báo được phát đi, CX-883 đã bay gần tới Hồng Kông và đang chuẩn bị hạ cánh. Máy bay đã hạ độ cao xuống khoảng 5.000 feet, nhưng sau đó phi công bỏ ý định hạ cánh và bắt đầu bay vòng ngoài khơi chờ thời tiết cải thiện.

Không lâu sau đó, phi hành đoàn quyết định chuyển hướng sang Đài Loan và hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đào Viên (Taipei Taoyuan). Nhưng chính tại đây, hành trình của hành khách trên máy bay mới thực sự trở thành một “thử thách thể lực”.

Theo phản ánh của hành khách, họ đã bị giữ lại trên máy bay gần 11 tiếng tại Đài Loan, không được rời khỏi cabin, trong khi lượng thức ăn và nước uống hết sức hạn chế. Một số hành khách cho biết hãng bay Cathay Pacific viện dẫn lý do bảo hiểm để không cho phép họ xuống máy bay trong thời gian chờ đợi.

Lịch trình chi tiết của CX-883 (tính theo giờ UTC):

07:30 UTC - ngày 4/8: Máy bay bắt đầu lăn bánh tại sân bay LAX (Los Angeles).

21:40 UTC - ngày 4/8: Phi công huỷ hạ cánh khi gần tới Hồng Kông.

23:32 UTC - ngày 4/8: Máy bay hạ cánh tại sân bay Đào Viên (Đài Loan), được điều đến bãi đỗ cách xa nhà ga.

09:44 UTC - ngày 5/8: Máy bay bắt đầu lăn bánh ra đường băng chuẩn bị bay tiếp sang Hồng Kông.

11:37 UTC - ngày 5/8: Máy bay chính thức về đến cổng nhà ga sân bay Hồng Kông.

Do chuyến bay bị trì hoãn quá lâu, Cathay Pacific buộc phải thay toàn bộ phi hành đoàn và tiếp viên trong thời gian chờ ở Đài Loan nhằm đảm bảo điều kiện an toàn cho chặng bay còn lại dài 807 km. CX-883 chính thức hạ cánh thành công tại sân bay Hồng Kông hơn 28 giờ sau khi khởi hành từ Los Angeles.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khách bị "kẹt" 28 tiếng trên máy bay, hãng phải thay cả phi hành đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO