Hãng hàng không tư nhân Vietjet sẽ có hangar đầu tiên trong nước sau khi trúng thầu Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 3 và số 4 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ Xây dựng vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 3 và số 4 (hangar 3 và 4) tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Theo đó, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet là nhà đầu tư trúng thầu với giá trị hợp đồng là 1.543 tỷ đồng.
Cục Hàng không Việt Nam hoàn thiện thủ tục ký kết với nhà đầu tư trúng thầu và quản lý thực hiện hợp đồng được ký kết tuân thủ đúng quy định pháp luật; đảm bảo hoàn thành, đưa Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 3 và số 4 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác an toàn, hiệu quả, đồng bộ với các công trình khác theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Theo thiết kế, sân bay quốc tế Long Thành sẽ có 4 hangar. Các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay tại sân bay Long Thành được đầu tư để hình thành tổ hợp bảo dưỡng tàu bay phục vụ hãng hàng không trong nước, bảo đảm lợi ích quốc gia, đáp ứng yêu cầu khai thác của Sân bay Quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Mỗi dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay trên sẽ đáp ứng khả năng bảo dưỡng tại một thời điểm cho tối thiểu 2 tàu bay code E (B747/B787/A350 hoặc tương đương) và 4 tàu bay code C (A320/A321 hoặc tương đương); xây dựng nhà điều hành, lắp đặt hệ thống thiết bị và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ sản xuất kinh doanh.
Trước đó, VAECO, một công ty con thuộc Vietnam Airlines đã trúng thầu và khởi công dự án hangar số 1 vào giữa tháng 6 vừa qua. Hangar số 3 và 4, theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, giao cho Vietjet triển khai thực hiện.
Như vậy, sau thời gian dài nỗ lực đề xuất được làm chủ đầu tư, Vietjet cũng đã có hangar trong nước, phục vụ đội tàu hơn 100 chiếc của hãng bay này.
Dự kiến, dự án kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay số 3 và số 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ cơ bản hoàn thành trong năm 2025, khai thác vào năm 2026. Nhà đầu tư có trách nhiệm hoàn thành, đưa dự án vào khai thác an toàn, hiệu quả, đồng bộ với các công trình khác theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Mỗi dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay sẽ đáp ứng khả năng bảo dưỡng tại một thời điểm cho tối thiểu 2 máy bay code E (B747/B787/A350 hoặc tương đương) và 4 máy bay code C (A320/A321 hoặc tương đương).