Từ tháng 11/2025, sân bay quốc tế Cam Ranh bước vào giai đoạn sôi động nhất trong nhiều năm khi liên tiếp đón các đường bay quốc tế mới từ Singapore và Hàn Quốc.
Cùng với đó, mạng bay kết nối Nha Trang với thế giới cũng được mở rộng với nhiều thị trường trọng điểm như Trung Quốc và Đông Bắc Á.
Sự gia tăng kết nối hàng không diễn ra đúng thời điểm du lịch Khánh Hòa phục hồi mạnh, đặc biệt ở nhóm khách quốc tế có nhu cầu nghỉ dưỡng biển trong mùa đông – xuân.
Trong các đường bay mới, đáng chú ý là sự trở lại của Aero K Airlines (Hàn Quốc) với tuyến Cheongju – Cam Ranh, khai thác mỗi ngày từ giữa tháng 11.
Chuyến bay đầu tiên của Aero K Airlines ngày 14/11 vừa qua đạt tỉ lệ lấp đầy tới 99%, cho thấy nhu cầu lớn của du khách khu vực miền Trung Hàn Quốc đối với Nha Trang (Khánh Hòa).
Cheongju, thuộc tỉnh Chungcheong Bắc, chỉ cách Seoul khoảng 2 giờ di chuyển, là cửa ngõ thuận tiện cho du khách Hàn Quốc tiếp cận các điểm đến nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
Aero K từng khai thác tuyến Incheon – Cam Ranh vào năm ngoái và hiện tiếp tục mở rộng mạng bay quốc tế, bao gồm Nhật Bản, Đài Loan và nhiều điểm đến Đông Nam Á.

Hãng dự kiến đưa vào khai thác thêm tuyến Cebu (Philippines) từ cuối tháng 12, cho thấy chiến lược mở rộng mạnh sang khu vực ASEAN. Nha Trang trở thành điểm đến thứ hai của Aero K tại Việt Nam, sau Đà Nẵng.
Thị trường Hàn Quốc tiếp tục giữ vai trò trụ cột của du lịch Khánh Hòa, với hơn 2 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm 2025.
Hiện có tới 10 hãng hàng không khai thác các đường bay thẳng giữa Hàn Quốc và Cam Ranh, kết nối các thành phố lớn như Seoul, Busan, Daegu, Cheongju với tổng tần suất 19 chuyến/ngày, tương đương trung bình khoảng 3.100 khách/ngày.
Việc Aero K mở lại đường bay mới càng củng cố vị thế của Khánh Hòa trong bản đồ du lịch của du khách xứ kim chi.
Cùng với thị trường Hàn Quốc, khu vực Singapore cũng đang góp phần tăng lưu lượng khách đến Khánh Hòa.
Cụ thể, từ ngày 21/11, hãng hàng không Scoot (Singapore) khai thác đường bay thẳng Singapore – Cam Ranh với tần suất ban đầu 2 chuyến/tuần và dự kiến tăng lên 5 chuyến/tuần mùa cao điểm.
Scoot mô tả Nha Trang là “điểm đến nhiệt đới hấp dẫn với đời sống về đêm sôi động và hải sản tươi sống”, đồng thời xem tuyến bay này là một phần trong chiến lược mở rộng mạng bay Đông Nam Á.

Việc Scoot mở đường bay đến Cam Ranh không chỉ giúp Khánh Hòa tiếp cận thị trường du khách Singapore, mà còn tạo cơ hội đón khách từ nhiều nước khác nhờ vai trò trung chuyển quốc tế quan trọng của sân bay Changi, một trong những “hub” hàng không hàng đầu châu Á.
Bên cạnh Singapore và Hàn Quốc, những tín hiệu mới từ Trung Quốc cũng đang tạo kỳ vọng cho du lịch Khánh Hòa.
Dự kiến thời gian tới, Sân bay Cam Ranh sẽ đón các tuyến bay thẳng mới như Haikou – Cam Ranh do Hainan Airlines khai thác và Incheon – Cam Ranh do hãng Parata Air khai thác.
Sự gia tăng kết nối với Trung Quốc có thể tạo thêm động lực tăng trưởng đáng kể cho thị trường vốn từng chiếm tỉ trọng lớn ở Khánh Hòa.
Mạng bay mở rộng liên tục giúp Cam Ranh dần lấy lại nhịp kết nối sôi động trước đại dịch và trở thành một trong những sân bay quốc tế bận rộn nhất cả nước về lượng khách quốc tế nghỉ dưỡng.
Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thị trường khách Nga, một nguồn khách quan trọng của Khánh Hòa, đang ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trước kỳ nghỉ năm mới 2026.

Theo Hiệp hội Các công ty Lữ hành Nga (ATOR), nhu cầu du lịch châu Á của khách Nga trong dịp năm mới 2026 tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc là ba điểm đến được ưa chuộng nhất.
Riêng Việt Nam đã tăng thị phần từ 6% lên 22%, mức tăng trưởng vượt trội so với Thái Lan. Các công ty du lịch Nga như Coral Travel ghi nhận đường bay thuê bao Moscow – Nha Trang dịp Tết đã bán được tới 86% chỗ, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các chuyến bay nghỉ dưỡng đến Cam Ranh của du khách Nga..
Phú Quốc và Nha Trang tiếp tục nằm trong nhóm điểm đến phổ biến nhất của du khách Nga mùa nghỉ lễ năm nay. Điều này giúp gia tăng nhu cầu kết nối hàng không trực tiếp đến Khánh Hòa và đặt sân bay Cam Ranh vào vị trí quan trọng trong chiến lược phục hồi thị trường châu Âu – Á.
Trong bối cảnh cạnh tranh khu vực ngày càng gay gắt, việc liên tục mở mới và khôi phục các đường bay quốc tế có ý nghĩa chiến lược đối với du lịch Khánh Hòa.
Mạng bay rộng, tần suất cao giúp các doanh nghiệp lữ hành chủ động sản phẩm, đồng thời tạo lợi thế trong thu hút khách dài ngày từ các thị trường xa.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Long Biên thông tin, địa phương này đang phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết phù hợp với từng thị trường.
Cùng với đó, tỉnh tập trung phát triển hạ tầng giao thông, nâng cấp cơ sở lưu trú chất lượng cao và mở rộng các đường bay quốc tế qua sân bay Cam Ranh, kết nối trực tiếp với nhiều thành phố lớn trong khu vực châu Á.
Khánh Hòa cũng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch, xây dựng cơ sở dữ liệu ngành, ứng dụng công nghệ trong quản lý điểm đến và quảng bá số; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ du khách chuyên nghiệp...
Trong 10 tháng đầu năm 2025, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú du lịch của Khánh Hòa phục vụ ước đạt hơn 14,8 triệu lượt người, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 94,3% kế hoạch năm 2025. Trong số đó, khách quốc tế ước đạt 4,6 triệu lượt. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 60.318 tỷ đồng.