Phản hồi

Bị hãng bay thu nhầm 3.600 USD, vợ quân nhân “đòi lại công lý”

Phương Thảo 17/08/2025 07:36

Một bà mẹ trẻ là vợ quân nhân lên TikTok “tố” American Airlines thu nhầm 3.600 USD, buộc hãng phải hoàn trả và xin lỗi sau khi video gây bão.

Một hành khách người Mỹ đã khiến mạng xã hội bùng nổ khi lên tiếng tố cáo American Airlines thu nhầm hàng nghìn USD trong quá trình đặt vé, sau đó nhiều lần từ chối hoàn trả dù cô chỉ bay sang Nhật để thăm chồng đang phục vụ trong quân đội.

Vụ việc đang làm dấy lên tranh cãi về cách các hãng hàng không đối xử với khách hàng, đặc biệt là gia đình quân nhân.

Người phụ nữ trẻ tên Katie (giấu họ), đến từ California, cho biết hồi đầu năm cô đưa con gái 5 tháng tuổi sang Nhật Bản để gặp chồng đang đóng quân tại căn cứ quân sự.

151.png
Người phụ nữ tố American Airlines thu nhầm tiền khi đặt vé.

Nhằm tiết kiệm chi phí, Katie đã đặt vé về Mỹ bằng điểm tích lũy trên trang web American Airlines, rồi sau đó gọi điện để thêm con nhỏ theo diện “ngồi lòng”, chấp nhận trả thêm 386 USD.

Tuy nhiên, khi kiểm tra hóa đơn, Katie tá hoả phát hiện ngoài khoản phí cho trẻ sơ sinh, American Airlines còn tự động trừ thêm 3.674 USD, tương đương một tấm vé hạng phổ thông được “đặt trùng” dưới chính tên của cô.

Mặc dù phía tổng đài hãng đã xác nhận đây là lỗi hệ thống và hứa rằng khoản tiền sẽ được hoàn trong vòng một tuần, nhưng nhiều tháng sau đó cô vẫn không nhận lại được.

Katie cho biết đã dành gần 50 giờ đồng hồ để gọi tới các bộ phận khác nhau của hãng nhằm đòi lại tiền. Hãng hàng không cuối cùng trả lời rằng cô “không đủ điều kiện hoàn tiền”, với lý do “đã check-in bằng chiếc vé bị trừ tiền chứ không phải vé thưởng”.

“Tôi cảm giác như bị một tập đoàn khổng lồ lấy mất tiền và không cách nào chống lại”, Katie chia sẻ.

Không thể chờ đợi thêm, người mẹ trẻ đăng tải vụ việc lên TikTok với thông điệp mạnh mẽ: “American Airlines thu nhầm hàng nghìn USD của tôi và giờ từ chối trả lại”. Video nhanh chóng đạt hơn 1,6 triệu lượt xem, thu hút hàng nghìn bình luận bức xúc thay cô: “Không thể tin hãng hàng không mang tên American lại đối xử như vậy với vợ lính”.

Áp lực dư luận lan nhanh tới mức American Airlines phải liên hệ với Katie trong vòng vài ngày. Hãng thông báo sẽ hoàn trả toàn bộ 3.674 USD, đồng thời tặng thêm 7.500 dặm bay như một “cử chỉ thiện chí”.

Trao đổi với báo New York Post, đại diện American Airlines thừa nhận lỗi, cho biết: “Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng, gửi lời xin lỗi, hoàn tiền đầy đủ và gửi tặng thêm một phần quà”.

Katie khẳng định cô “cảm thấy được minh oan” nhưng nói thêm: “Thật đáng buồn khi một khách hàng phải lên mạng xã hội cầu cứu thì mới được đối xử công bằng”.

Vụ việc của Katie đang tiếp tục thu hút sự chú ý của truyền thông khi đặt ra câu hỏi về quy trình thu, hoàn tiền tại các hãng hàng không lớn, cũng như thái độ phục vụ đối với các gia đình quân nhân và khách bay có trẻ nhỏ.

Nhiều ý kiến kêu gọi Bộ Giao thông Mỹ cần có quy định nghiêm minh hơn để bảo vệ hành khách khỏi các “lỗi hệ thống” gây thiệt hại hàng nghìn USD.

Trong khi vụ việc đã “kết thúc có hậu” đối với Katie, câu chuyện của cô một lần nữa cho thấy sức mạnh của mạng xã hội trong việc buộc các hãng hàng không lớn phải hành xử minh bạch và có trách nhiệm hơn với chính hành khách của mình.

Theo Bài viết có tham khảo, tổng hợp thông tin báo chí thế giới
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bị hãng bay thu nhầm 3.600 USD, vợ quân nhân “đòi lại công lý”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO