Những chuyến bay dài tới gần 19 giờ, vượt hơn 15.000 km cho thấy ngành hàng không đang chinh phục mọi giới hạn về thời gian và khoảng cách.
New York (John F. Kennedy) - Singapore
Hành trình từ sân bay quốc tế John F. Kennedy (New York, Mỹ) đến sân bay quốc tế Changi Singapore dài 15.346 km, với thời gian bay 18 giờ 40 phút. Đây là chuyến bay chở khách dài nhất thế giới cả về thời lượng lẫn quãng đường.
Máy bay khai thác là Airbus A350-900ULR được thiết kế riêng cho các chặng siêu xa, có dung tích nhiên liệu lớn hơn và tối ưu sự thoải mái. Khoang hành khách chỉ có hạng thương gia và hạng phổ thông cao cấp, không có phổ thông thường, nhằm mang đến trải nghiệm dễ chịu nhất cho hành khách.
Singapore - New York (Newark)
Tuyến bay từ Changi đến sân bay quốc tế Newark (New York), ngắn hơn chút, với quãng đường 15.325 km và 18 giờ 25 phút bay. Hành trình này cũng do Airbus A350-900ULR phục vụ, khoang ghế chỉ gồm thương gia và phổ thông cao cấp.
Perth - London
Dài 14.496 km và cần 17 giờ 30 phút bay, tuyến Perth - London được hãng Qantas khai thác từ năm 2018. Đây là chuyến bay thẳng thương mại đầu tiên nối Australia và Anh, bỏ qua quá cảnh ở châu Á hay Trung Đông. Máy bay là Boeing 787-9 Dreamliner với đầy đủ 3 hạng ghế.
Auckland - Doha
Quãng đường 14.532 km với 17 giờ 20 phút bay, do Qatar Airways khai thác bằng Airbus A350-1000 với khoang Qsuite thương gia có giường nằm phẳng và cửa trượt riêng tư. Hạng phổ thông rộng rãi, giải trí đa dạng. Tuyến bay kết nối New Zealand với Trung Đông và tiếp tục đến châu Âu, châu Phi, châu Á qua Doha (Qatar).
Dallas - Melbourne
Bay bằng Boeing 787-9 Dreamliner, tuyến này kết nối miền Nam nước Mỹ với Australia, giúp hành khách không cần quá cảnh Los Angeles hay Sydney. Khoang gồm ghế ngả phẳng hạng thương gia, phổ thông cao cấp và phổ thông thường. Hành trình dài 14.471 km với 17 giờ 35 phút bay.
New York (John F. Kennedy) - Auckland
Hành trình dài 14.209 km với 18 giờ bay, kết nối New Zealand với bờ Đông nước Mỹ. Chuyến bay này được Air New Zealand vận hành bằng Boeing 787-9 Dreamliner với cấu hình đặc biệt: 18 ghế thương gia, 21 ghế phổ thông cao cấp và 263 ghế phổ thông, trong đó có hàng ghế “Skycouch” biến thành giường nằm.
Từ tháng 5/2025, hãng bắt đầu đưa vào khai thác Dreamliner nâng cấp với màn hình 4K lớn, kết nối Bluetooth và điều khiển bằng thiết bị cá nhân. Từ năm 2026, Air New Zealand dự kiến ra mắt “Skynest” – khoang ngủ dạng giường tầng dành cho hành khách hạng phổ thông.
Hãng hàng không Australia Qantas cũng khai thác tuyến này bằng cùng loại máy bay.
Auckland - Dubai
Là một trong những chuyến bay dài nhất hiện nay khai thác bằng Airbus A380, tuyến Auckland - Dubai dài 14.202 km với 17 giờ 5 phút bay, phục vụ hành khách nối chuyến đến châu Âu, châu Phi, châu Á.
Trên máy bay hai tầng, Emirates cung cấp đầy đủ tiện nghi đặc trưng: suite hạng nhất riêng tư, ghế ngả phẳng thương gia, quầy bar và phòng chờ trên khoang, cùng khoang phổ thông rộng rãi.
Los Angeles - Singapore
Chuyến bay kéo dài 17 giờ 35 phút với quãng đường 14.107 km, đây là tuyến quan trọng kết nối hành khách bờ Tây nước Mỹ đến Đông Nam Á, được hãng Singapore Airlines khai thác bằng Airbus A350-900ULR không có khoang phổ thông.
San Francisco - Bengaluru
Được hãng hàng không Air India ra mắt năm 2021, tuyến bay San Francisco - Bengaluru (Ấn Độ) dài 14.007 km với 17 giờ 55 phút bay, sử dụng Boeing 777-200LR, dòng máy bay chuyên cho đường bay siêu xa.
Khoang hành khách gồm 3 hạng: thương gia với ghế ngả phẳng, phổ thông cao cấp và phổ thông thường. Dù chưa phải hiện đại nhất, tuyến bay vẫn hấp dẫn bởi kết nối hai trung tâm công nghệ lớn là Thung lũng Silicon và thành phố Bengaluru.
Dallas - Sydney
Tuyến đường dài 13.805 km với thời gian bay 17 giờ 15 phút, hiện tại chủ yếu dùng Boeing 787-9 Dreamliner. Từ tháng 8/2025, Qantas kế hoạch khai thác xen kẽ Airbus A380, dòng máy bay duy nhất của hãng có hạng nhất với 14 ghế, kèm 70 ghế thương gia, 60 ghế phổ thông cao cấp và 341 ghế phổ thông.