Trong tổng số 1.400 hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố tàu bay của Vietravel Airlines va phải chim, do nhiều người mua vé qua đại lý nước ngoài nên hãng chưa thể giải quyết quyền lợi.
Thông tin với Tạp chí Hàng không, đại diện Vietravel Airlines cho biết, tời thời điểm hiện tại, hãng đã giải quyết quyền lợi hơn 85% hành khách bị ảnh hưởng do máy bay va phải chim hồi tuần trước.
Theo đó, có 7 chuyến bay của Vietravel Airlines bị ảnh hưởng trong 2 ngày 13, 14/7/2025 do sự cố tàu va chạm với chim. Cụ thể có 1.400 hành khách bị ảnh hưởng, hãng đã tiến hành hoàn hủy vé và chuyển chuyến bay khác miễn phí.
Tính đến thời điểm hiện tại, hãng đã thực hiện công tác giải quyết quyền lợi cho hơn 85% hành khách bị ảnh hưởng.
Riêng 15% còn lại do khách đặt vé qua đại lý nước ngoài nên hãng không có thông tin trực tiếp để liên hệ khách. Hiện, Vietravel Airlines tiếp tục phối hợp với bộ phận sale và đại lý để liên lạc và hỗ trợ những hành khách này.
Trước đó, vào ngày 13/7, chuyến bay VU302 cất cánh từ Phú Quốc đi TP.HCM đã gặp sự cố va chạm với chim và phải quay lại Phú Quốc để kiểm tra kỹ thuật.
Do sự cố này, Vietravel Airlines đã hủy 3 chuyến bay vào ngày 13/7, bao gồm: VU302 (Phú Quốc – TP.HCM), VU679 (Đà Nẵng – TP.HCM), và VU680 (TP.HCM – Đà Nẵng).
Đến ngày 14/7, hãng tiếp tục hủy thêm 4 chuyến bay, bao gồm: VU303 (TP.HCM – Phú Quốc), VU302 (Phú Quốc – TP.HCM), VU682 (TP.HCM – Đà Nẵng) và VU681 (Đà Nẵng – TP.HCM).
Tại thời điểm các chuyến bay bị hủy, hàng loạt hành khách thể hiện thái độ không đồng tình, yêu cầu hãng bay phải giải thích rõ ràng cũng như giải quyết các quyền lợi chính đáng cho hành khách.
Hãng bay sau đó đã triển khai các phương án giải toả (hoàn vé 100% về kênh thanh toán ban đầu, đổi vé miễn phí sang ngày khác, bồi thường thiệt chí theo quy định, bồi thường ứng trước không hoàn lại, mua vé hãng khác…), phục vụ hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tới hành khách.
Đồng thời, thực hiện thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, điện thoại, tin nhắn SMS, email và tổng đài của hãng.
Hãng cam kết sẽ tiếp tục thông tin minh bạch và kịp thời về tình hình khắc phục sự cố, đồng thời triển khai các phương án hỗ trợ tốt nhất cho hành khách bị ảnh hưởng.
Riêng về phần chiếc tàu bay bị va chạm với chim, hãng cho biết sẽ nỗ lực hết sức để sớm đưa tàu bay trở lại khai thác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay.
Trước đó, hồi cuối tháng 6 vừa qua, Vietravel Airlines đã nhận một chiếc Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu của hãng. Tàu bay Airbus A321 mới của Vietravel Airlines được mang số hiệu VN - A129 có sức chứa 228 ghế.
Theo quan sát của Tạp chí Hàng không, chiếc tàu bay này đã được đưa vào khai thác các chuyến bay thương mại đầu tiên trong những ngày qua. Chiếc tàu bay mới này cũng được sơn màu vàng nổi bật, khác với chiếc tàu bay đang khai thác của hãng.
Theo kế hoạch, trong tháng 7 này, Vietravel Airlines cho hay sẽ tiếp tục sở hữu thêm 2 tàu bay Airbus A320, hoàn tất kế hoạch tăng cường đội bay.
Hãng sẽ tăng cường tần suất các đường bay kết nối Hà Nội, TPHCM với Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn và các điểm đến quốc tế trong khu vực, phục vụ cả nhu cầu du lịch lẫn thương mại đang phục hồi mạnh mẽ.