Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways vừa tổ chức đợt sơ tuyển tiếp viên hàng không có kinh nghiệm đợt đầu tiên tại Hà Nội, chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên.
Cùng với những kỳ vọng về việc phát triển một hãng hàng không nghĩ dưỡng cao cấp, Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways vừa tổ chức đợt sơ tuyển tiếp viên hàng không có kinh nghiệm đợt đầu tiên tại Hà Nội.
Một số thông tin được tiết lộ tại đợt tuyển dụng này như mức lương của tiếp viên hàng không, màu đồng phục của tiếp viên cũng như kế hoạch về chuyến bay đầu tiên, kế hoạch phát triển đội tàu bay của hãng…
Một số nguồn tin của Tạp chí Hàng không cho biết, hãng tuyển dụng tiếp viên hàng không có kinh nghiệm nên mức đãi ngộ được cho là cao hơn hết các hãng hàng không nội địa khác hiện nay, kể cả VNA hoặc VJ.
Theo đó, với khoảng 75 - 95 giờ bay, mỗi tiếp viên sẽ nhận từ mức lương từ 27 - 29 triệu đồng mỗi tháng cho mức khởi đầu ở khoang phổ thông.
Ngoài ra, đồng phục của tiếp viên Sun PhuQuoc Airways cũng có màu đỏ đô, giống với màu của thương hiệu của hãng.
Một số thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, hiện có 3 nhà thiết kế cùng được giao nhiệm vụ thiết kế đồng phục cho tiếp viên hàng không của Sun PhuQuoc Airways, trong đó có nhà thiết kế từng làm nên bộ đồng phục được nhiều lời khen của Bamboo Airways.
Sau đợt tuyển dụng hồi cuối tuần trước, hiện một số tiếp viên hàng không, phi công đang làm việc cho các hãng bay nội địa khác đã cập nhật công việc mới tại Sun PhuQuoc Airways.
Có thể kể đến như một nhân sự từng đảm nhiệm vị trí Đoàn phó phụ trách an toàn hàng không tại một hãng hàng không lữ hành. Sau nhiều năm làm việc, cuối tháng 6 vừa qua, cô quyết định thử sức ở vị trí mới tại Sun PhuQuoc Airways.
Cách đây 3 ngày, Sun Group cũng đã đăng thông tin về việc tuyển dụng phi hành đoàn, gồm phi công và các tiếp viên hàng không, chuẩn bị cho chuyến bay thương mại đầu tiên vào Quý IV sắp tới.
Chiến dịch tuyển dụng tập trung vào các vị trí chủ chốt phục vụ dòng máy bay Airbus A320/321. Sun PhuQuoc Airways đặt mục tiêu tuyển chọn những ứng viên vững vàng về chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống. Đồng thời, mang theo sự đồng cảm, tinh tế và lòng hiếu khách - các yếu tố quan trọng để định hình nên trải nghiệm nghỉ dưỡng liền mạch trên không.
Cụ thể, đối với đội ngũ phi công, hãng bay tuyển dụng Cơ trưởng (Captain) với yêu cầu tối thiểu 3.500 giờ bay tổng, trong đó có ít nhất 500 giờ bay với vai trò Cơ trưởng (PIC) trên dòng A320/321; Cơ phó (First Officer) với yêu cầu tối thiểu 1.000 giờ bay tổng và ít nhất 500 giờ bay tích lũy trên dòng A320.
Đối với đội ngũ tiếp viên hàng không, hãng bay tuyển dụng Tiếp viên trưởng (Purser) với yêu cầu từ 1.000 giờ bay trở lên ở vị trí tương đương, tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm Tiếp viên trưởng và 3 năm bay liên tục.
Riêng Tiếp viên hàng không (Flight Attendant) và Tiếp viên khoang Thương gia (Business Class Flight Attendant), hãng yêu cầu tối thiểu 500 giờ bay kinh nghiệm, ưu tiên ứng viên đã từng phục vụ tại khoang Thương gia của các hãng hàng không.
Theo đại diện hãng, đội ngũ phi hành đoàn đầu tiên không chỉ là lực lượng vận hành, mà sẽ trở thành hình ảnh biểu tượng của một “resort trên không” - nơi mọi chi tiết từ nụ cười, tác phong, cách giao tiếp và phục vụ đều góp phần tạo nên trải nghiệm khác biệt.
Đây cũng là lực lượng tiên phong đưa thương hiệu Sun PhuQuoc Airways đến với công chúng, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh “kết nối đảo Ngọc với thế giới, và đưa thế giới đến gần hơn với đảo Ngọc”.
“Sun PhuQuoc Airways ra đời với sứ mệnh kết nối Phú Quốc với thế giới, biến đảo ngọc trở thành một điểm đến không thể bỏ lỡ trên bản đồ du lịch hạng sang toàn cầu. Để làm được điều đó, con người là yếu tố tiên quyết”, ông Nguyễn Mạnh Quân - Tổng Giám đốc Sun PhuQuoc Airways chia sẻ.
Chia sẻ với Tạp chí Hàng không, nhiều hành khách kỳ vọng vào sự đổi mới, phong cách phục vụ khác biệt của hãng bay vừa thành lập. Đặc biệt, hành khách kỳ vọng, với nguồn tài chính dồi dào, Sun PhuQuoc Airways có thể phát triển đội máy bay mạnh mẽ và áp dụng các công nghệ khai thác hiện đại, đảm bảo hành trình đúng giờ và trải nghiệm hoàn hảo trên các chuyến bay.
Anh Nguyễn Thanh Phong, (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM), chia sẻ, do tính chất công việc, anh thường đi lại khá nhiều bằng đường hàng không. Ngoài ra, là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, việc có thêm hãng bay mới, kết nối các điểm du lịch càng thuận tiện hơn cho anh Phong trong công việc.
“Trong bối cảnh giá vé máy bay luôn ở mức cao như hiện nay, có thêm hãng bay mới, giá vé phải cạnh tranh mới có thể thu hút thêm hành khách. Hoặc phải có nhiều ưu đãi, trải nghiệm thật sự khác biệt”, anh Phong nhận định.
Với sự ra đời của Sun PhuQuoc Airways, Việt Nam hiện có 7 hãng hàng không hoạt động. Sự xuất hiện của Sun PhuQuoc Airways khuấy động cuộc đua giành thị phần trên bầu trời Việt Nam vốn đang ngày càng nóng với những kế hoạch đầu tư đội bay đầy tham vọng của các hãng hàng không.
Cụ thể, cùng với việc dự kiến sẽ bắt đầu huấn luyện đội tiếp viên hàng không đầu tiên vào cuối tháng 7 này, Sun PQ Airways có kế hoạch bán vé máy bay từ tháng 10 và sẽ bay chuyến bay đầu tiên vào khoảng tháng 11 tới. Dự kiến đến năm 2030 sẽ có tầm 31 tàu bay, xa hơn nữa là tham vọng có 100 tàu bay trong tương lại.
Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, Vietjet Air liên tục công bố các đơn hàng mua máy bay với số lượng “khủng” nhằm củng cố đội bay, nhanh chóng chiếm giữ thị phần trên bầu trời trong và ngoài nước.
Theo kế hoạch, Vietjet Air sẽ bổ sung 200 tàu bay Boeing 737 MAX vào đội tau và hiện đang được giao dần. Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch tiếp tục mở rộng đội bay A321 neo.
Nguồn tin của Tạp chí Hàng không cũng cho biết, ngày 28/6 tới, Vietravel Airlines sau thời gian “ổn định tổ chức” cũng sẽ nhận chiếc Airbus A321 đầu tiên. Dự kiến trong tháng 7 tới, hai chiếc Airbus A320 nữa sẽ được bàn giao nhằm chuẩn bị cho cuộc đua mùa cao điểm dịp cuối năm.
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 tổ chức hôm 25/6, nhiều cổ đông đặt câu hỏi về ảnh hưởng của việc ngành hàng không có thêm hãng bay mới đến Vietnam Airlines.
Trả lời câu hỏi này, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines cho rằng, ngoài các hãng bay nội địa, Vietnam Airlines mỗi ngày phải cạnh tranh với 52 hãng bay quốc tế bay thường lệ tới Việt Nam.
Do đó, hãng xác định rằng, cạnh tranh là nhu cầu tất yếu của thị trường hàng không nên cũng "bình tĩnh chủ động, không lo lắng và coi là cơ hội động lực để thay đổi".
Không chỉ Sun PhuQuoc Airways, hiện nhiều hãng hàng không đang tuyển tiếp viên hàng không tại Việt Nam nhằm mở rộng các chuyến bay đi/đến Việt Nam trong thời gian tới. Có thể kể đến như Cathay Airways, Emirates sẽ tuyển vào tháng 7, Vietjet Air cũng có đợt tuyển dụng vào đầu tháng 7 tới.