Cảng

Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 126.000 hành khách mỗi ngày dịp cao điểm 30/4

Nam Bình 29/04/2025 06:49

Dự kiến, lượng hành khách di chuyển qua sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp lễ sẽ tăng cao trong hai ngày 2/5 và 4/5 với khoảng 126.000 hành khách mỗi ngày. Những ngày còn lại, lượng hành khách di chuyển qua sân bay này cũng đạt khoảng 122.000 người.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách đến sớm, chủ động trong các khâu chuẩn bị giấy tờ tùy thân, làm thủ tục online để tiết kiệm thời gian và đảm bảo chuyến bay đúng giờ.

Hơn 126.000 khách di chuyển qua sân bay Tân Sơn Nhất ngày cao điểm dịp lễ

Theo dự báo của Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, tổng số chuyến bay của tất cả các hãng hàng không đi và đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trung bình một ngày có 740 chuyến bay đi và đến, trong đó 450 lần/chuyến nội địa và 300 lần/chuyến quốc tế. Con số này tăng khoảng 10% so với lịch bay hiện tại (680 chuyến bay/ngày), tập trung tăng tại các đường bay nội địa.

Hai ngày cao điểm nhất vào ngày 2/5/2025 (cao điểm quốc nội đi) và ngày 4/5/2025 (cao điểm quốc nội đến), dự kiến 770 chuyến bay.

Về số lượng hành khách, dự kiến lượng khách đi đến tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong dịp cao điểm Lễ 30/4-01/5 trung bình ngày khoảng 122.000 khách, trong đó, khách nội địa khoảng 72.000 khách và khách quốc tế khoảng 50.000 khách. Số lượng hành khách dự kiến tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại, ở mức 112.000 khách/ngày.

Trong hai ngày cao điểm 2/5/2024 và 04/5/2024, dự kiến Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 126.000 khách.

Trước lưu lượng hành khách dự kiến tăng cao trong những ngày lễ, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách có mặt tại ga quốc nội trước 2 tiếng và ga quốc tế trước 3 tiếng trước giờ khởi hành.

Hành khách chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân và kiểm tra hành lý đúng quy định trước khi làm thủ tục lên tàu bay. Khuyến khích hành khách làm thủ tục check-in online trước khi đến sân bay để tiết kiệm thời gian.

21.jpg
Các hãng hàng không được yêu cầu có mặt liên tục để hỗ trợ hành khách. Ảnh: Dương Thanh.

Về phần nhà ga khởi hành, hiện tại, các chuyến bay của hãng hàng không VietJet vẫn thực hiện ở nhà ga T1, chưa khai thác các chuyến bay tại nhà ga T3. Trong khi đó, từ 19/4/2025, hành khách có chuyến bay giữa TP.HCM - Hà Nội, Vân Đồn của hãng hàng không Vietnam Airlines làm thủ tục tại nhà ga T3 tại cửa D4, D5, D6. Tất cả các chuyến bay còn lại của Vietnam Airlines và Pacific Airlines, VASCO vẫn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 như hiện nay.

Chủ động, điều hành khai thác linh hoạt, sát thực tế

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, Cảng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách, an toàn khai thác trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 01/5.

Hành khách sẽ được phục vụ nước uống miễn phí tại Nhà ga T3. Các quầy nước này được đặt tại các điểm: Ga đi (lầu 3) - Kế quầy Thông tin trợ giúp, đối diện khu vực làm thủ tục An ninh (kiểm tra vé, giấy tờ); Khu vực sau An ninh soi chiếu, sát cửa khởi hành số 12; Khu vực sau An ninh soi chiếu, sát cửa khởi hành số 15; Ga đến (lầu 2): Ngay bên trong cửa A2.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tham gia hỗ trợ hành khách tại nhà ga T1 và T3 trong khung giờ cao điểm từ 5h00 đến 9h00 từ ngày 29/04/2025 đến 04/05/2025.

Phối hợp kịp thời với các đơn vị trong công tác triển khai phương án khai thác, cập nhật thông tin chuyến bay đến và đi kịp thời nhằm điều hòa, phân bổ bảo đảm nguồn lực, phục vụ khai thác trong các khung giờ cao điểm.

3(2).jpg
Các hãng xe taxi công nghệ được yêu cầu đảm bảo chất lượng dịch vụ khi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Dương Thanh.

Triển khai nhiệm vụ phục vụ các chuyến bay chuyên cơ chuyên khoang, công tác liên quan tới hoạt động khai thác, trao đổi các vướng mắc phát sinh kịp thời, bảo đảm hoạt động khai thác.

Cảng yêu cầu tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không, các hãng taxi, xe công nghệ và đơn vị cung ứng dịch vụ cam kết bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, mặt bằng, sắp xếp và điều chỉnh phù hợp với các hoạt động khai thác cũng như quy trình vận hành các hệ thống, trang thiết bị, xem xét các giải pháp phân luồng tuyến giao thông, thủ tục hàng không.

Đồng thời, yêu cầu đại diện các hãng hàng không phải có mặt tại Quầy/gate để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại Cảng.

Phối hợp với Trung tâm An ninh hàng không quốc gia trong công tác bảo đảm an ninh, thái độ ứng xử phục vụ hành khách, tác phong làm việc văn minh, lịch sự nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.

Phối hợp với Công an cửa khẩu, Công ty Quản lý bay miền Nam trong công tác phục vụ hành khách và điều hành hoạt động bay an toàn, linh hoạt trong các khung giờ cao điểm.

Phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ tại Cảng.

Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm khí tượng hàng không nhằm tăng cường hiệu quả công tác quan trắc và dự báo khí tượng hàng không, trên cơ sở đó Cảng chủ động thông báo kịp thời về diễn biến thời tiết có ảnh hưởng đến hoạt động bay đặc biệt diễn biến xu thế thời tiết, các hiện tượng thời tiết bất lợi để có phương án điều hành bay và khai thác bay hợp lý.

Các hãng x
Hành khách được khuyến cáo đến sớm trước giờ khởi hành 2 tiếng đối với chuyến bay quốc nội và 3 tiếng với chuyến bay quốc tế. Ảnh: Dương Thanh.

Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, điều hành, trực AOCC đầy đủ, đúng thành phần để phối hợp ứng phó kịp thời các tình huống khẩn nguy, khẩn cấp có thể xảy ra tại nhà ga, khu hoạt động bay.

Quản lý, giám sát chặt chẽ các phương tiện, dịch vụ vận tải hành khách phục vụ tại Cảng; tăng cường nhân sự phục vụ công tác thu, gom xe đẩy, bảo đảm cung cấp kịp thời số lượng xe đẩy hành lý, đáp ứng nhu cầu sử dụng của hành khách trong các khung giờ khai thác cao điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 126.000 hành khách mỗi ngày dịp cao điểm 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO