Điểm đến

Du khách xứ kim chi mê thành phố biển - Thêm hãng bay Hàn Quốc đến Đà Nẵng

Nam Bình 25/11/2025 11:47

Hãng Hàng không Hàn Quốc Parata Air vừa mở đường bay trực tiếp kết nối Đà Nẵng – Incheon, nâng tổng số hãng quốc tế có đường bay đến Đà Nẵng lên 11.

hq4.jpg

Từ đầu năm đến nay, các Hãng Hàng không Hàn Quốc rầm rộ mở đường bay đến Đà Nẵng, cho thấy sức hút ngày càng lớn của thành phố biển trong mắt du khách xứ kim chi.

Hãng bay thứ 11 mở đường kết nối đến Đà Nẵng

Thông tin từ Trung tâm xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng, tối 24/11, chuyến bay mang số hiệu WE201 của Hãng Hàng không Parata Air khởi hành từ Sân bay Quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Chuyến bay đưa 291 hành khách từ Hàn Quốc đến khám phá thành phố biển của miền Trung Việt Nam. Đà Nẵng cũng là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam được Parata Air lựa chọn khai thác.

hq6.jpg
Phun vòi rồng chào đón tàu bay của Parata Air đến Đà Nẵng tối 24/11.

Các chuyến bay được vận hành bằng tàu bay Airbus A330 với công suất 294 chỗ, tần suất khai thác 7 chuyến/tuần, góp phần nâng tổng số chuyến bay từ Incheon – Đà Nẵng lên 112 chuyến mỗi tuần.

Chương trình đón chuyến bay đầu tiên của Hãng Hàng không Parata Air đến Đà Nẵng được tổ chức trang trọng tại Ga đến quốc tế, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng.

Tại đây, tàu bay của Parata Air được phun vòi rồng chào đón, tượng trưng cho may mắn và khởi đầu thuận lợi. Hành khách trên chuyến bay cũng được chào đón bằng tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc và những phần quà lưu niệm của ngành du lịch TP. Đà Nẵng như đèn lồng, nón lá và các ấn phẩm quảng bá du lịch...

Ông Jang Dongwon, đại diện Parata Air tại Đà Nẵng, bày tỏ sự cảm ơn sự hỗ trợ từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan, đơn vị tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và nhấn mạnh, với chuyến bay đầu tiên này, Parata Air trở thành hãng hàng không Hàn Quốc thứ 11 mở đường bay đến Đà Nẵng.

Ông Jang kỳ vọng sự hiện diện của Parata Air tại Đà Nẵng sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Parata Air là hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc, trước đây mang tên Fly Gangwon, có trụ sở tại Yangyang, tỉnh Gangwon. Hãng tái khởi động hoạt động vào cuối năm 2025 sau khi đổi thương hiệu và đầu tư đội bay mới, gồm Airbus A320-200 và A330-200.

Trong tháng 11/2025, hãng dự kiến khai thác các đường bay quốc tế từ Seoul, Incheon đến Việt Nam và Nhật Bản (Tokyo, Osaka). Đối với các tuyến bay đến Việt Nam, Parata Air cung cấp bảo hiểm du lịch miễn phí cho hành khách nhằm nâng cao an toàn và trải nghiệm trong suốt hành trình.

Cùng với Parata Air, trong năm 2025, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định sức hút của một điểm đến hàng đầu khu vực khi loạt hãng Hàng không Hàn Quốc ồ ạt mở mới hoặc tái khai thác các đường bay thẳng đến thành phố biển.

Xu hướng mở rộng mạng bay từ Seoul, Incheon, Cheongju tới Đà Nẵng cho thấy nhu cầu du lịch, giao thương giữa hai bên đang phục hồi mạnh mẽ, đồng thời phản ánh vị thế ngày càng quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược của các hãng hàng không Hàn Quốc.

Cụ thể, từ đầu năm 2025, Air Premia, hãng bay tầm trung đang lên của Hàn Quốc, chính thức đưa vào khai thác đường bay thường lệ Incheon – Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến mỗi tuần.

Việc Air Premia chọn Đà Nẵng là một trong những điểm đến đầu tiên tại Việt Nam cho thấy chiến lược mở rộng sang các thị trường tăng trưởng nhanh của hãng, đồng thời bổ sung thêm lựa chọn cạnh tranh cho hành khách ở phân khúc giá hợp lý.

Chỉ trước đó ít lâu, Aero K, một hãng hàng không mới nổi khác của Hàn Quốc, cũng công bố mở tuyến Cheongju – Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên Cheongju, vốn được xem là cửa ngõ của khu vực miền Trung Hàn Quốc, có đường bay thẳng kết nối đến Đà Nẵng.

Sự xuất hiện của Aero K góp phần đáng kể giúp đa dạng hóa thị trường khách Hàn Quốc đến Việt Nam, vốn lâu nay phụ thuộc chủ yếu vào Seoul và Busan.

Bên cạnh các hãng mới, những “ông lớn” như Korean Air cũng đẩy mạnh quay trở lại thị trường Đà Nẵng. Korean Air tái khai thác đường bay Incheon – Đà Nẵng, ban đầu bằng hình thức thuê chuyến và đang lên kế hoạch chuyển sang khai thác thường lệ.

Trong khi đó, Asiana Airlines vận hành lại tuyến bay cùng hành trình với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, sử dụng đội tàu bay A321. Hai hãng truyền thống lớn nhất Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng cho thấy nhu cầu ổn định và tiềm năng dài hạn của thị trường này.

Với sự gia nhập đồng loạt của bốn hãng bay lớn của Hàn Quốc, mạng bay giữa hai nước trở nên dày đặc hơn bao giờ hết. Đà Nẵng hiện là một trong những điểm đến có số lượng đường bay thẳng từ Hàn Quốc nhiều nhất tại Việt Nam, chỉ sau TP.HCM và Hà Nội.

Sức hút của thành phố biển với du khách từ xứ sở kim chi

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng, Đà Nẵng luôn nằm trong nhóm ba điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích nhất tại Việt Nam.

Với lợi thế bãi biển đẹp, sự phát triển nhanh của hệ thống khách sạn, resort, cùng các tuyến du lịch kết nối thuận tiện đến Hội An, Huế, Bà Nà Hills…, thành phố biển thu hút hàng triệu lượt khách Hàn Quốc mỗi năm.

hq1.jpg

Ông Văn Bá Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng, với hơn 1,8 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm 2025, chiếm 28,9% tổng khách quốc tế đến thành phố.

Việc Parata Air và nhiều hãng hàng không Hàn Quốc lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam khẳng định sức hấp dẫn và vị thế ngày càng tăng của Đà Nẵng đối với du khách xứ Hàn.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc đánh giá, Đà Nẵng không chỉ là điểm nghỉ dưỡng, mà còn là nơi phù hợp tổ chức sự kiện, hội nghị và các chương trình du lịch thể thao – sức khỏe, vốn đang là xu hướng mới của thị trường Đông Bắc Á.

Ngoài ra, sự thuận tiện trong chính sách visa và chất lượng dịch vụ du lịch ngày càng nâng cao cũng đóng vai trò lớn trong việc giữ chân khách Hàn Quốc.

Việc nâng cấp hạ tầng hàng không tại sân bay Đà Nẵng những năm gần đây giúp đáp ứng tốt hơn lưu lượng hành khách tăng cao, đặc biệt là các khung giờ đêm, vốn được nhiều hãng Hàn Quốc ưu tiên.

z6855976686519801234d6801c3e82c2b345e458d4dc31-1754061697150858112644.jpg
Du khách Hàn Quốc tham quan phố cổ Hội An - Ảnh: VGP.

Ngoài nhu cầu gia tăng, sự rầm rộ mở đường bay của các hãng Hàn Quốc còn xuất phát từ mục tiêu mở rộng hiện diện tại Đông Nam Á, khu vực phục hồi mạnh sau đại dịch, của các hãng bay Hàn Quốc.

Trong khi Thái Lan, Philippines và Indonesia vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định, Việt Nam nổi lên như một thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn nhờ sự ổn định kinh tế – xã hội và hệ thống điểm đến đa dạng.

Đà Nẵng, trong bức tranh đó, là cửa ngõ quan trọng kết nối miền Trung Việt Nam với Hàn Quốc. So với các điểm đến khác, thành phố biển có lợi thế lớn về hạ tầng đồng bộ, dịch vụ cao cấp và tính an toàn, sạch sẽ, những yếu tố được du khách Hàn Quốc đặc biệt quan tâm.

Lượng đường bay tăng mạnh mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng tạo sức ép đáng kể lên năng lực khai thác, đặc biệt trong mùa cao điểm du lịch. Sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ cần tiếp tục mở rộng năng lực phục vụ, đặc biệt ở khu vực quốc tế, để giữ vững sức hút trong cạnh tranh khu vực.

Dù vậy, sự xuất hiện dày đặc của các hãng hàng không Hàn Quốc trong thời gian ngắn cho thấy niềm tin mạnh mẽ vào thị trường Đà Nẵng.

Năm 2026 được dự báo sẽ tiếp tục chứng kiến tăng trưởng cao của lượng khách Hàn Quốc, mở ra cơ hội phát triển cho ngành du lịch địa phương và tạo động lực cho hàng không hai nước mở rộng thêm nhiều đường bay mới.

Đại diện lãnh đạo TP. Đà Nẵng thông tin, kể từ năm 2022 đến nay, Hàn Quốc luôn là thị trường du lịch quốc tế lớn nhất của thành phố. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025, thành phố đã chạm mốc kỷ lục 1 triệu lượt khách Hàn Quốc đến với Đà Nẵng.

Nam Bình