Cảng

Sân bay quốc tế Đà Nẵng nhộn nhịp lịch bay mùa Đông 2025

Nam Bình 13/11/2025 10:01

Mùa Đông 2025 được dự báo sẽ là giai đoạn sôi động nhất của hàng không miền Trung, với hơn 21.000 chuyến bay được khai thác tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Nhiều đường bay quốc tế mới và nhu cầu du lịch tăng cao trong dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch hứa hẹn đưa Đà Nẵng trở thành một trong những điểm đến sôi động nhất châu Á mùa cuối năm.

Vào mùa khai thác cao điểm của năm

Theo Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), đơn vị vận hành nhà ga quốc tế T2, lịch bay mùa Đông 2025 (W25) tại sân bay Đà Nẵng kéo dài 22 tuần, từ ngày 26/10/2025 đến 28/3/2026.

Tổng sản lượng trong W25 tại Đà Nẵng đạt 21.061 chuyến bay đến và đi. Trong đó, có 10.531 chuyến đến và 10.530 chuyến đi, tương đương 136 chuyến bay/ngày.

Theo AHT, các ngày cao điểm của mùa W25 rơi vào 19, 28 và 31/12/2025 cùng 13, 21 và 22/2/2026, với sản lượng 146 chuyến/ngày, tăng 7,3% so với mức trung bình. Tháng 2/2026 được dự báo là tháng cao điểm nhất, đạt trung bình 142 chuyến/ngày, do trùng với dịp Tết Âm lịch.

Da Nang
Hành khách làm thủ tục trước chuyến bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng mới đây.

Đặc biệt, trong giai đoạn này, lượng khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Philippines, Đài Loan và Malaysia tăng mạnh, tạo nên áp lực và cơ hội lớn cho cảng hàng không lẫn ngành du lịch Đà Nẵng.

Cũng theo AHT, hai tháng đầu mùa (tháng 10 và 11/2025) được xem là giai đoạn trầm lắng, với sản lượng trung bình 121 – 130 chuyến/ngày. Tuy nhiên, từ tháng 12/2025 đến hết tháng 1/2026, nhu cầu di chuyển tăng nhanh, đạt trung bình 140 chuyến/ngày nhờ kỳ nghỉ Giáng sinh và Tết Dương lịch.

Đại diện AHT nhận định, đây là thời điểm các thị trường Đông Bắc Á và Đông Nam Á có nhu cầu du lịch và thăm thân lớn nhất trong năm. Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore thường tăng gấp rưỡi so với tháng 10.

Da Nang 4
Chào mừng hành khách đến với Đà Nẵng trên chuyến bay đầu tiên của hãng Scoot Airlines.

Sang tháng 2/2026, trùng với Tết Âm lịch rơi vào ngày 17/2, hoạt động khai thác đạt đỉnh với các chuyến bay tăng đột biến 1 tuần trước và sau Tết. Đây là giai đoạn hành khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam di chuyển nhiều để về quê hoặc du lịch đầu năm. Sau đó, tháng 3/2026 ghi nhận mức giảm nhẹ, trở lại trung bình 136 chuyến/ngày khi mùa lễ hội kết thúc.

Mùa Đông năm nay, có 35 hãng hàng không khai thác tại sân bay Đà Nẵng, giảm nhẹ so với mùa Hè 2025 (S25), song vẫn duy trì mạng bay rộng với hơn 25 điểm đến quốc tế trực tiếp.

Đáng chú ý, hai hãng mới xuất hiện trong lịch bay W25 gồm Parata Airlines (WE), dự kiến khai thác từ 17/11/2025, tần suất 1 chuyến/ngày bằng tàu bay A330 (294 ghế) trên chặng Incheon – Đà Nẵng – Incheon (giờ đáp 21h10, cất cánh 22h40).

Cùng với đó là Thai Lion Air (SL), dự kiến khai thác 2 chuyến charter đặc biệt vào 31/12/2025 và 3/1/2026 trên tuyến Don Mueang – Đà Nẵng – Don Mueang, phục vụ nhu cầu du lịch cuối năm và đầu năm mới.

Da Nang 2
Dự báo lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng cao trong các tháng cuối năm 2025 và đầu năm 2026.

Ngoài ra, các hãng lớn như: Korean Air, Vietjet Air, Vietnam Airlines, Jeju Air, T’way, Scoot và AirAsia đều tăng chuyến trong mùa W25, đặc biệt là trên các tuyến Đà Nẵng – Seoul, Busan, Tokyo, Bangkok, Singapore và Manila.

Đại diện AHT cho biết, sự đa dạng hãng khai thác là minh chứng rõ ràng cho sức hấp dẫn của Đà Nẵng như một trung tâm du lịch – hàng không khu vực miền Trung, đồng thời khẳng định vị thế ngày càng rõ nét của nhà ga quốc tế T2 trong hệ thống sân bay Việt Nam.

Cơ hội vàng cho du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, lượng chuyến bay tăng mạnh giai đoạn tháng 12/2025 – 2/2026 là “tín hiệu vàng” cho ngành du lịch thành phố, đặc biệt trong việc khai thác thị trường Đông Bắc Á.

“Đây là thời điểm cần đẩy mạnh các chiến dịch xúc tiến, quảng bá và kết nối thị trường, nhất là ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Philippines, là những quốc gia có tần suất bay cao và nhu cầu du lịch tăng mạnh trong mùa lễ hội cuối năm”, bà Thắm nhấn mạnh.

Đà Nẵng đang triển khai chương trình xúc tiến với thông điệp “Đà Nẵng mới – Trải nghiệm mới”, hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến quốc tế năng động, thân thiện và đáng sống, đồng thời hỗ trợ mở thêm các đường bay mới từ các thành phố lớn ở châu Á.

Da Nang 3
Chào mừng chuyến bay đầu tiên của Scoot Airlines đến Đà Nẵng mới đây.

Theo kế hoạch của Sở Du lịch, năm 2026, thành phố đặt mục tiêu đón 19,5 triệu lượt khách lưu trú (tăng 12% so với 2025), trong đó khách quốc tế đạt 8,9 triệu lượt (tăng 17%) và khách nội địa đạt 10,6 triệu lượt (tăng 8%). Tổng doanh thu du lịch dự kiến hơn 71.000 tỷ đồng, tăng 19% so với năm trước.

Với 21.061 chuyến bay trong mùa Đông W25 và sự trở lại của nhiều hãng quốc tế, sân bay Đà Nẵng đang dần lấy lại vị thế trung tâm hàng không – du lịch của miền Trung.

Giai đoạn cao điểm cuối năm 2025 đem lại cơ hội tăng trưởng cho các hãng hàng không và là bước khởi động quan trọng cho mục tiêu phục hồi toàn diện ngành du lịch Đà Nẵng trong năm 2026.

Theo AHT, việc duy trì sản lượng ổn định qua các tháng và sự xuất hiện của các hãng bay mới là tín hiệu tích cực cho thấy Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến ưa chuộng của du khách quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh thị trường hàng không khu vực đang cạnh tranh gay gắt.

Nam Bình