Nhiều hãng bay Việt vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ về miền Trung
Bamboo Aiways, Vietnam Airlines cùng Vietjet Air thực hiện vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến các tỉnh miền Trung, nơi đang oằn mình chống chọi với bão lũ.
Ngày 5/11, chuyến bay QH154 của Bamboo Airways cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất hướng về Đà Nẵng, vận chuyển miễn phí 1,5 tấn hàng cứu trợ gửi miền Trung.
Đây là số hàng hóa do Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM gởi về ủng hộ các tỉnh miền Trung trong đợt bão lũ những ngày qua. Ngay trong đêm 4/10, đội ngũ nhân viên của Bamboo Air Cargo đã khẩn trương cùng đối tác hoàn tất công tác giao nhận và tập kết hàng tại kho.



Đại diện Khối Dịch vụ & khai thác mặt đất của hãng cũng huy động tổng lực cùng Bamboo Air Cargo vận chuyển và chất xếp hàng từ sáng sớm lên tàu bay VN-A585.
Cùng với Bamboo Airways, từ ngày 30/10 tới nay, các hãng hàng không thuộc Vietnam Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cũng đã thực hiện vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các địa phương bị thiệt hại trước tình hình mưa lũ lịch sử ở miền Trung thời gian qua.
Theo đó, những lô hàng đầu tiên gần 500kg gồm nhu yếu phẩm, thuốc men, quần áo, lương thực do Báo Phụ Nữ TP.HCM gửi tặng đã được Vietnam Airlines vận chuyển đến Huế trên chuyến bay VN1376 trong đêm ngày 31/10.

Lô hàng thứ 2 gồm 400 áo ấm của Báo Sài Gòn Giải Phóng hỗ trợ người dân vùng lũ được Vietnam Airlines tiếp nhận trên chuyến bay VN1374 chiều ngày 1/11.
Những chuyến bay chở hàng hoá hỗ trợ không chỉ mang theo nguồn lương thực, thuốc men và vật dụng thiết yếu, mà còn chở cả tấm lòng, tình cảm và tinh thần đoàn kết từ khắp mọi miền đất nước hướng về miền Trung.
Hoạt động vận chuyển miễn phí hàng hoá hỗ trợ các tỉnh thành miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ của Vietnam Airlines Group diễn ra từ ngày 30/10, áp dụng cho các tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, UBND các địa phương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các đoàn thể chính trị – xã hội, cơ quan tổ chức Nhà nước, các tổ chức xã hội và quỹ từ thiện được cấp phép, cùng doanh nghiệp được cơ quan chức năng xác nhận mục đích hỗ trợ hoặc giới thiệu.
Điều này nhằm đảm bảo việc vận chuyển hàng hoá đúng mục đích và đến được đúng những người cần được hỗ trợ.
Ngoài ra, tại Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025, Vietnam Airlines công bố ủng hộ 5,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ trong thời gian vừa qua.
Trước đó, trong năm 2024, Vietnam Airlines Group đã vận chuyển miễn phí hơn 300 tấn hàng cứu trợ gồm áo phao, thuốc men, thực phẩm và đồ uống đến chia sẻ những khó khăn mà người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi gây mưa to, ngập lụt ở hàng loạt tỉnh thành miền Bắc.
Trong khi đó, từ ngày 31/10, Vietjet cũng đã triển khai chương trình vận chuyển miễn phí toàn bộ hàng hóa, nhu yếu phẩm cứu trợ đến người dân vùng bão lũ trên các chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đi Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

“Bão chồng bão, lũ chồng lũ, nhiều ngôi nhà chỉ còn thấy lấp ló mái ngói giữa biển nước, xem tin tức mà tôi nghẹn cả lòng. Mỗi lần nhận hàng, tôi chỉ mong làm thật nhanh, thật cẩn thận để hàng cứu trợ sớm đến tay bà con. Việc nhỏ thôi, nhưng ý nghĩa lắm”, chị Thanh Hà, đại diện tiếp nhận hàng cứu trợ tại chi nhánh Vietjet miền Bắc, chia sẻ.
Không chỉ dừng lại ở hoạt động vận chuyển, ngay khi bão số 10 và số 11 đổ bộ, hơn 8.000 cán bộ, nhân viên Vietjet trên khắp mọi miền đất nước đã phát động chiến dịch quyên góp nội bộ.
Tại đêm nhạc gây quỹ “Tôi! Người Việt Nam” do Vietjet phối hợp cùng Ngân hàng số Vikki tổ chức tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) mới đây, ông Hà Năng Việt, Giám đốc Thương mại Vietjet, đã trao 500 triệu đồng cho chương trình, cùng với toàn bộ số tiền quyên góp trong đêm được gửi tới đồng bào vùng bão lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.