Alaska Airlines tạm ngừng toàn bộ chuyến bay vì lỗi hệ thống công nghệ
Alaska Airlines tạm dừng toàn bộ chuyến bay trên toàn nước Mỹ tối 23/10 do sự cố công nghệ thông tin ảnh hưởng hệ thống khai thác và dịch vụ trực tuyến.
Tối 23/10, Alaska Airlines, một trong những hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ thông báo tạm dừng toàn bộ các chuyến bay trên phạm vi toàn quốc do gặp sự cố công nghệ thông tin chưa xác định. Sự cố khiến hệ thống điều hành và dịch vụ trực tuyến của hãng bị gián đoạn, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác và hành khách.

“Alaska Airlines đang gặp sự cố công nghệ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác. Chúng tôi đã áp dụng lệnh tạm dừng bay trên toàn hệ thống và xin lỗi hành khách vì sự bất tiện này”, hãng cho biết trên mạng xã hội, đồng thời khẳng định, đội ngũ kỹ thuật đang khẩn trương khắc phục để sớm nối lại các chuyến bay.
Nhiều hành khách phản ánh không thể truy cập ứng dụng di động và website đặt vé của hãng. Alaska Airlines xác nhận đang xử lý đồng thời cả hai sự cố, phối hợp chặt chẽ với các sân bay để hạn chế tình trạng chậm trễ dây chuyền.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sau đó xác nhận lệnh tạm dừng cũng được áp dụng cho Horizon Air, công ty con của Alaska Airlines. Đây không phải lần đầu tiên Alaska Airlines gặp trục trặc kỹ thuật. Tháng Bẩy vừa qua, hãng từng phải dừng khai thác toàn bộ chuyến bay trong gần ba giờ vì lỗi hệ thống tương tự.
Alaska Airlines hiện vận hành mạng lưới bay đến hơn 140 điểm trên toàn cầu, bao gồm 37 bang của Mỹ và 12 quốc gia. Sự cố lần này diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không Mỹ đang chịu áp lực lớn do tình trạng thiếu kiểm soát viên không lưu và ảnh hưởng từ việc chính phủ tạm thời đóng cửa, khiến nhiều sân bay lớn ghi nhận tình trạng chậm chuyến kéo dài.