Chuyến bay

Thêm đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ

Ka Mi 21/10/2025 10:51

Việc tăng thêm các chuyến bay nối 2 quốc gia được kỳ vọng thu hút thêm du khách từ thị trường tỷ dân.

Đường bay mới mở ra cơ hội kết nối

Ngày 20/12 tới, chiếc Airbus A321neo hiện đại của hãng hàng không Indigo (Ấn Độ) sẽ chính thức cất cánh từ Hà Nội, đánh dấu chuyến bay đầu tiên trên đường bay khứ hồi Hà Nội- New Delhi. Với tần suất 7 chuyến/tuần, đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng kết nối hàng không giữa hai thủ đô năng động của châu Á.

Đường bay mới không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển còn hơn 4 giờ bay, mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác du lịch, thương mại và đầu tư song phương giữa hai thành phố Hà Nội và New Delhi.

aircraft1-1.jpg
IndiGo là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Ấn Độ. Ảnh minh họa.

Cùng với Indigo, hiện các hãng Air India, Vietnam Airlines, Vietjet cũng đang khai thác nhiều đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ. Từ 7 thành phố lớn của Ấn Độ, du khách có thể dễ dàng bay tới Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc và ngược lại.

Trước đó, Vietnam Airlines đã khai thác hai đường bay quốc tế giữa Hà Nội với hai điểm đến mới của Ấn Độ là Bengaluru và Hyderabad (Ấn Độ) trong tháng 5/2025 bằng máy bay Airbus A321.

Trước khi khai thác đường bay từ Hà Nội đến Bengaluru và Hyderabad, Vietnam Airlines đã đặt nền móng tại thị trường Ấn Độ với các đường bay thẳng từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Delhi và Mumbai. Tính đến nay, hãng đã thực hiện hơn 1.600 chuyến bay và phục vụ hơn 240.000 lượt khách trên các đường bay đến Ấn Độ.

Điểm đến hấp dẫn của du khách Ấn

Với dân số hơn 1,4 tỷ người, Ấn Độ được xem là một trong những thị trường du lịch quốc tế tiềm năng nhất mà Việt Nam đang hướng tới. Những năm gần đây, khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là phân khúc khách cao cấp lựa chọn Việt Nam cho các sự kiện MICE, đám cưới và nghỉ dưỡng.

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam đã tăng gần 300%, từ 169.000 lượt năm 2019 lên hơn 500.000 lượt trong năm 2024. Mỗi năm, lượng khách từ Ấn Độ tăng trung bình khoảng 35%, tập trung tại các điểm đến nổi bật như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hà Nội và TP.HCM.

Việt Nam được đánh giá cao nhờ cảnh quan đa dạng, văn hóa phong phú, ẩm thực hấp dẫn và chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, việc mở rộng các đường bay thẳng giúp rút ngắn khoảng cách, tiết kiệm chi phí và thời gian, đồng thời tăng tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong khu vực Nam Á.

ava-du-lich-an-do-1724230487.png
Nhiều du khách Việt Nam lựa chọn Ấn Độ như một điểm đến khám phá văn hóa, tâm linh và nghệ thuật. Ảnh minh họa.

Hiện ngày càng nhiều du khách Việt Nam lựa chọn Ấn Độ như một điểm đến khám phá văn hóa, tâm linh và nghệ thuật, từ Pháo đài Đỏ, Đền Hoa Sen, Lăng Humayun, Cổng Ấn Độ đến khu chợ Chandni Chowk sầm uất và thiên đường mua sắm Khan Market.

Việc Indigo khai trương đường bay mới Hà Nội - New Delhi được xem là bước đi chiến lược, đưa du lịch trở thành cầu nối hữu nghị và phát triển bền vững giữa hai quốc gia.

Bên cạnh đó, kết nối hàng không thuận tiện là yếu tố then chốt giúp đa dạng hóa thị trường quốc tế, giảm sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống như Trung Quốc hay Hàn Quốc, đồng thời tạo động lực phát triển cho ngành du lịch Việt Nam.

Ka Mi