Các hãng bay đón Trung thu trên chín tầng mây
Các tiếp viên hàng không tạo ấn tượng với khách bay dịp Trung thu bằng hình ảnh chú Cuội, chị Hằng sinh động cùng nhiều phần quà hấp dẫn.
Trung Thu, mùa trăng của đoàn viên, vốn gắn liền với hình ảnh sum vầy bên gia đình, nay được các hãng hàng không mang lên bầu trời, trở thành trải nghiệm đặc biệt cho hành khách trong hành trình những ngày đầu tháng Mười.
Giữa độ cao hàng chục nghìn mét, ánh trăng rằm như gần hơn, lung linh qua khung cửa nhỏ, để mỗi chuyến bay trở thành một “đêm hội” thu nhỏ ấm áp và ngọt ngào.

Trong chuyến bay dịp Trung Thu 2025, các tiếp viên hàng không của Vietravel Airlines hóa thân thành chú Cuội, chị Hằng, mang đến cho hành khách một hành trình đong đầy yêu thương.
Hành khách trên chuyến bay đặc biệt này cũng được tặng những món quà nhỏ là những chiếc bánh Trung Thu thơm ngọt và lồng đèn xinh xắn – biểu tượng không thể thiếu của ngày Tết đoàn viên.
Từng phần quà được trao tận tay hành khách với nụ cười thân thiện, lời chúc dịu dàng của các tiếp viên, tạo nên bầu không khí gần gũi, chan hòa.






Giữa khoang bay, hình ảnh các tiếp viên hóa trang thành chú Cuội, chị Hằng trao tặng từng chiếc bánh, chiếc lồng đèn… đã biến không gian cabin trở nên độc đáo lạ thường. Nhiều hành khách là trẻ em tươi cười rạng rỡ trước không gian “đêm hội trăng rằm” bất ngờ giữa chín tầng mây.
Không chỉ Vietravel Airlines, Bamboo Airways cũng mang đến cho hành khách trải nghiệm “hẹn trăng trọn chuyến” đặc biệt.
Với thông điệp “Nếu chưa kịp về nhà đoàn tụ, hãy cùng Bamboo Airways sum vầy thưởng chút vị nhà dịu ngọt trong không khí đoàn viên”, hãng bay này đã khéo léo biến khoang máy bay thành một không gian đậm chất lễ hội.
Trên hành trình vắt qua bầu trời giữa đêm trăng tròn vằng vặc, Bamboo Airways gửi đến hành khách những “điểm chạm ngọt ngào” của mùa Trăng, từ nụ cười thân thiện của phi hành đoàn, ánh mắt sẻ chia của du khách đồng hành, đến dư vị ngọt lành của bánh nướng, bánh dẻo…



Còn với Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên của Vietnam Airlines, ông chia sẻ khoảnh khắc những phút giây “đuổi theo bóng chị Hằng” trên chín tầng mây. Với ông, cảm giác bay trong đêm trăng rằm tháng Tám vẫn rất khác biệt, dù đã nhiều năm trong vai trò Cơ trưởng.
Khi cánh máy bay lướt qua tầng mây, ánh trăng rằm soi rọi khắp cabin, tiếng cười rộn ràng của trẻ nhỏ vang lên, Trung Thu dường như không còn bị giới hạn bởi không gian mặt đất.



Không chỉ tặng quà bánh, Vietnam Airlines kêu gọi hành khách “Góp dặm yêu thương”, chung tay mang một mùa Tết đoàn viên đủ đầy và trọn vẹn hơn đến các em nhỏ có khiếm khuyết, có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội mà hãng đã thực hiện trong nhiều năm qua.
Riêng trong năm 2024, chiến dịch “Quyên góp Dặm bay” đạt kết quả đáng chú ý với 7,04 triệu dặm được quyên góp, hoàn thành sớm 3 tháng so với kế hoạch. Số dặm được quyên góp đã giúp cho các chuyên gia, bác sĩ đi thực hiện thành công 1.300 ca phẫu thuật hở môi, hở hàm ếch, 50 ca phẫu thuật hàm-sọ-mặt phức tạp.
Đồng thời các bác sĩ đã khám sàng lọc dị tật tim cho 30.000 trẻ em và phẫu thuật 130 ca. 203 trẻ em khuyết tật cơ quan sinh dục và tiết niệu được thăm khám và 46 ca được thực hiện phẫu thuật.



Trong năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu thu thập 10 triệu dặm bay từ ngày 17/03 đến 31/12, nhằm hỗ trợ các dự án y tế và xã hội. Trong đó, hãng sẽ phối hợp với Operation Smile, Facing The World, Nhịp tim Việt Nam, Quỹ Thien Nhan & Friend, Nuoy, Gaia, RED.
Bằng những hành động giản dị nhưng chứa đựng tinh thần sẻ chia, các hãng hàng không Việt đã và đang góp phần làm nên sắc màu văn hóa riêng trong mỗi chuyến bay, nơi mỗi hành khách không chỉ di chuyển mà còn được sống trọn vẹn trong không khí của lễ hội truyền thống.