Tập đoàn Rhenus mở rộng cửa ngõ vận tải hàng không ở sân bay Bangkok
Tập đoàn Rhenus mở thêm cửa ngõ hàng không mới tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok.
Ngày 16/9, Tập đoàn Rhenus, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần (logistics) hàng đầu thế giới, khai trương cửa ngõ vận tải hàng không mới tại Bangkok, Thái Lan.
Với vị thế là trung tâm hàng không hàng đầu ở Đông Nam Á, Rhenus chọn Thái Lan để đặt cửa ngõ vận tải mới này tại sân bay Suvarnabhumi.
Cơ sở này sẽ cung cấp đầy đủ dịch vụ logistics đa phương thức cho các doanh nghiệp, đặc biệt trên các tuyến thương mại nội Á, sang châu Âu và Bắc Mỹ.

Rhenus cho biết cửa ngõ sẽ có đội ngũ chuyên trách của hãng đảm nhiệm dịch vụ trọn gói tận nơi cho việc nhận hàng, giao hàng và dịch vụ hải quan. Với kho bãi rộng 600 m2 và hoạt động 24/7, các doanh nghiệp có thể tiếp cận kho lưu trữ trong Khu vực Thương mại Tự do (FTZ) kết nối trực tiếp với hệ thống kho khác của Rhenus gần Bangkok và cảng biển Laem Chabang.
Cửa ngõ hàng không mới của Rhenus tại sân bay Suvarnabhumi có nhiều điểm nổi bật như: Tiêu chuẩn an ninh cao; Xử lý lô hàng nhanh chóng, đảm bảo cho các đơn hàng nhạy cảm và khẩn cấp; Dịch vụ bổ sung như đóng pallet, dán nhãn/đóng gói lại, phân loại và gom/tách hàng; Được chứng nhận theo các tiêu chuẩn ISO 9001, 14001, 45001, AEO IATA, TAFA.
“Bangkok là một trong những điểm đến kết nối rộng lớn nhất thế giới, và cửa ngõ hàng không mới tại sân bay Suvarnabhumi sẽ tiếp tục củng cố vai trò và năng lực của chúng tôi tại một trong những trung tâm logistics khu vực quan trọng nhất Đông Nam Á.
Với đội ngũ hơn 80 chuyên gia vận tải hàng không và bộ phận dịch vụ đáp ứng yêu cầu thời gian 24/7, chúng tôi cam kết mang đến sự xuất sắc trong vận hành, hiệu quả và các giải pháp logistics trọn gói tích hợp với các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng”, ông Serdar Onur, Giám đốc Khối Hàng không Đông Nam Á và Châu Đại Dương, Rhenus Air & Ocean cho biết.

Rhenus Thái Lan đã và đang mở rộng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan để hỗ trợ khách hàng địa phương tốt hơn. Dự án mở rộng kho hàng Bangna Trad (KM19) mới nhất của chúng tôi đã bổ sung thêm 10.500 m2 diện tích cũng như 15.000 pallet cho các sản phẩm bán dẫn, máy móc sản xuất và hàng gia dụng.
Trong kế hoạch phát triển sắp tới, Rhenus sẽ đầu tư thêm vào cổng hàng không với phòng lưu trữ hàng giá trị cao đạt chuẩn an ninh và các phòng kiểm soát nhiệt độ dành cho dược phẩm.
Phát triển bền vững
Để phù hợp với chiến lược logistics bền vững của Tập đoàn, Rhenus Thái Lan đưa xe điện (EV) vào hỗ trợ hoạt động vận tải hàng không trong công tác giao nhận hàng. Xe điện sẽ được mở rộng tùy thuộc vào nhu cầu của địa phương. Điều này thể hiện cam kết của Rhenus trong việc cắt giảm lượng khí thải carbon và cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng hơn cho khách hàng trên toàn quốc.
"Việc bổ sung EV không chỉ là việc áp dụng công nghệ mới, mà còn là việc định hình lại cách thức logistics phục vụ cả doanh nghiệp và xã hội", Nitipon Tansakul, Giám đốc Phát triển Bền vững Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Rhenus Air & Ocean cho biết. "Chúng tôi tự hào cung cấp một giải pháp vận tải phù hợp với tương lai bền vững. Đây chỉ là bước khởi đầu cho việc giảm lượng khí thải GHG từ hoạt động của đội tàu".
Củng cố sự hiện diện tại Thái Lan
Bên cạnh hoạt động kho bãi và cửa ngõ vận tải hàng không, Rhenus còn có một văn phòng khu vực được thành lập tại Bangkok với đội ngũ chuyên gia toàn cầu và địa phương cam kết cung cấp các giải pháp tích hợp trong kho bãi, vận tải đường bộ xuyên biên giới, vận tải đa phương thức, thủ tục hải quan và tư vấn.

"Việc mở cửa ngõ vận tải hàng không và ra mắt xe điện đánh dấu những bước tiến quan trọng trong việc mở rộng năng lực dịch vụ của chúng tôi tại Thái Lan. Những bước phát triển này cho phép chúng tôi hỗ trợ khách hàng tốt hơn bằng các giải pháp hiệu quả, linh hoạt và bền vững hơn.
Chúng tôi cũng sẽ có thể đa dạng hóa và định vị mình để phục vụ các lĩnh vực đang phát triển như chăm sóc sức khỏe , khoa học đời sống và công nghệ cao", Tim Burger, Giám đốc Điều hành Khu vực của Rhenus Thái Lan, Myanmar và Campuchia, Air & Ocean cho biết.
Ông chia sẻ thêm: "Khi tần suất các chuyến bay tăng lên, cổng này sẽ cung cấp luồng bay nội Á liền mạch và phạm vi tiếp cận toàn cầu hiệu quả, khi chúng tôi tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng và điều hướng các thay đổi thương mại với tốc độ, độ tin cậy, hiệu quả về chi phí và khả năng phục hồi.
Cuối cùng, việc đạt được những cột mốc này sẽ không thể thực hiện được nếu không có đội ngũ của chúng tôi tại Thái Lan, những người phục vụ với sự tận tâm, chuyên môn cao và sự tập trung mạnh mẽ vào khách hàng".
Rhenus Group là một trong những nhà cung cấp logistics hàng đầu thế giới với doanh thu hàng năm đạt 8,2 tỷ euro. Tập đoàn có 41.000 nhân viên làm việc tại 1.330 chi nhánh ở hơn 70 quốc gia, phát triển các giải pháp sáng tạo trên toàn bộ chuỗi cung ứng.
Dù là vận tải, kho bãi, thông quan hay dịch vụ giá trị gia tăng, doanh nghiệp gia đình này luôn đặt nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động.