SAGS cung cấp dịch vụ mặt đất cho Sun PhuQuoc Airways
Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) sẽ cung cấp dịch vụ mặt đất cho Hãng hàng không tân binh Sun PhuQuoc Airways từ cuối năm nay.
Chiều 8/9, Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Hà Nội (HGS) tổ chức ký kết hợp tác với Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways cùng các đơn vị dịch vụ hàng không khác tại Việt Nam gồm SAGS, SCSC và ACSV.
Sự kiện diễn ra với sự hiện diện của ông Nguyễn Cao Cường - Phó Tổng giám đốc ACV, Chủ tịch HĐQT SAGS; ông Nguyễn Mạnh Quân - Tổng giám đốc Sun PhuQuoc Airways cùng lãnh đạo các công ty thành viên trong hệ sinh thái ACV.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng giám đốc Sun PhuQuoc Airways, cho biết hãng cam kết mang lại dịch vụ, trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Để đạt được mục tiêu này Sun PhuQuoc Airways cần sự đồng hành của các đối tác như SAGS, SCSC hay ACSV...
Theo ông Quân, việc ký kết hợp đồng có bản chất là cam kết cùng xây dựng sản phẩm dịch vụ mang lại trải nghiệm dịch vụ một cách trọn vẹn cho khách hàng.
Do vậy, các bên cùng cam kết với nhau mang lại trải nghiệm chất lượng dịch vụ liền mạch cho khách trước, trong và sau chuyến bay. Các bên cùng nhau cam kết thực hiện các tiêu chí đã xây dựng và kiểm soát việc thực hiện để đảm bảo mục tiêu trên.
Ông Bùi Tuấn Anh, Tổng giám đốc SAGS, đánh giá sự kiện ký kết hợp đồng phục vụ mặt đất giữa Sun PhuQuoc Airways và SAGS cùng các công ty HGS, SCSC, ACSV ngày 8/9 là một cột mốc quan trọng.
Sự hợp tác này mở ra cơ hội cho SAGS nói riêng và các công ty thuộc hệ sinh thái ACV nói chung trong việc tạo ra giá trị dịch vụ cộng hưởng tốt nhất cho Sun PhuQuoc Airways. Qua đó đồng bộ và tối ưu hóa trải nghiệm của hành khách tại các sân bay mà Sun PhuQuoc Airways khai thác.


Trước đó, tháng 6/2025, ACV và Tập đoàn Sun Group đã ký kết hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực hướng đến việc phát triển hệ sinh thái hàng không - du lịch đẳng cấp tại Việt Nam. Trong đó, ACV khẳng định vai trò then chốt trong việc cung cấp dịch vụ mặt đất tại các cảng hàng không, sân bay tại Việt Nam.
Trên nền tảng hợp tác chiến lược này, các đơn vị thành viên trong hệ sinh thái cung cấp dịch vụ mặt đất của ACV bao gồm Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS), Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Sài Gòn (SCSC) và Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam (ACSV) đã đàm phán thành công và tiến tới việc ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ mặt đất với Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways trên tiêu chí thiết lập chuẩn mực dịch vụ chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả.
Trao đổi với Tạp chí Hàng không cách đây vài ngày, một lãnh đạo của SAGS cho biết, đối với quốc nội, SAGS hiện chỉ phục vụ mặt đất cho hãng hàng không Vietravel Airlines với tần suất không đáng kể.
Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, SAGS phải chấm dứt hợp đồng với Vietjet tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Việc “đánh rơi” khách hàng lớn là Vietjet khiến SAGS giảm gần 40% doanh thu, ở mức khoảng 591 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch HĐQT SAGS tại phiên họp thường niên ngày 20/6 cho biết, sau khi ngừng cung cấp hợp đồng cho Vietjet, lãnh đạo doanh nghiệp này đã chủ động tìm kiếm khách và đàm phán hợp đồng với các khách hàng mới.

Gần đây, SAGS trúng thầu cung cấp dịch vụ cho hãng hàng không United Airlines (Mỹ) và năm nay dự kiến thu 60 tỷ đồng, trong đó mức lợi nhuận sẽ khoảng 20 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty cũng đã nỗ lực trong việc đàm phán với hãng hàng không của SunGroup để bắt đầu cung cấp dịch vụ từ cuối năm nay.
Theo ông Cường, Sun PhuQuoc Airways có thể đem lại cho SAGS mức doanh thu khoảng 200 tỷ đồng, phần nào bù đắp khoảng hụt sau khi Vietjet ra đi.