Những chuyến bay ngập tràn màu cờ đỏ của hàng không Việt
Nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các hãng bay trong nước tổ chức hoạt động đặc biệt, mang trải nghiệm tự hào đến hành khách.
Ngày 27/8, trên một chuyến bay của Vietnam Airlines, nữ tiếp viên cất lời chào mừng xúc động: “Hòa trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tự hào đồng hành cùng đất nước trong thời khắc trọng đại.
Trên chuyến bay hôm nay, các tiếp viên mang huy hiệu cờ đỏ sao vàng như biểu tượng của niềm tự hào dân tộc. Trong bầu không khí hân hoan này, chúng tôi trân trọng được phục vụ và đồng hành cùng quý khách”.

Chuyến bay nằm chuỗi hoạt động đặc biệt của Vietnam Airlines mang tên “Cất cánh tự hào Việt Nam”, triển khai trên các chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Trên mỗi chuyến bay đặc biệt này, hành khách sẽ được đắm mình trong không gian đầy cảm xúc tự hào về ngày Tuyên ngôn Độc lập với những chiếc thẻ lên tàu phiên bản giới hạn, những món ăn thiết kế riêng cho ngày Quốc khánh và giai điệu “Đường chúng ta đi” vang lên khi máy bay lăn bánh.

Vietnam Airlines cho biết, “Cất cánh tự hào Việt Nam” không chỉ là một chương trình trải nghiệm dành cho hành khách, mà còn thể hiện lòng tri ân của hãng đối với những thế hệ cha anh đã làm nên mùa Thu lịch sử 1945, những người đã viết nên lịch sử hào hùng của dân tộc.
Các chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 29/8 và 2/9, hứa hẹn mang đến cho hành khách một mùa lễ đầy cảm xúc.
Không chỉ Vietnam Airlines, Bamboo Airways cũng đem đến trải nghiệm độc đáo nhân dịp Quốc khánh. Với thông điệp “hành trình bay không chỉ ngọt ngào mà còn ấm áp thêm từ tim”, hãng đã ra mắt hai thức uống đặc biệt, Trà sữa và Cà phê muối phiên bản “Đậm tình yêu nước”, trên các chuyến bay.

Sự hưởng ứng đồng loạt của các hãng hàng không không chỉ tạo nên những chuyến bay đáng nhớ, mà còn góp phần khẳng định vai trò của ngành trong việc đồng hành cùng đất nước ở những thời khắc trọng đại.
Theo thông tin từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), trong 5 ngày cao điểm lễ Quốc khánh (29/8 – 2/9), hệ thống cảng hàng không trực thuộc dự kiến phục vụ hơn 1,8 triệu lượt hành khách với khoảng 11.000 lượt chuyến bay.
Trong đó, khai thác nội địa đạt khoảng 7.000 lượt chuyến, phục vụ hơn 1,1 triệu lượt khách, tăng 7% so với ngày thường và 10% so với cùng kỳ năm 2024. Khai thác quốc tế đạt khoảng 4.000 lượt chuyến, phục vụ khoảng 750 nghìn lượt khách – tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, tập trung tại các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.
Những con số này cho thấy nhu cầu đi lại, du lịch, thăm thân của người dân trong dịp lễ không chỉ sôi động, mà còn tiếp tục khẳng định vai trò then chốt của ngành hàng không trong kết nối và phát triển kinh tế - xã hội.
Việc lồng ghép hoạt động tri ân lịch sử và sáng tạo trải nghiệm cho hành khách đang trở thành xu hướng, giúp các chuyến bay không chỉ là hành trình di chuyển, mà còn là “hành trình cảm xúc” gắn kết cộng đồng.