Các hãng bay hướng dẫn làm thủ tục tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Các hãng bay chuyển sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách về quy trình làm thủ tục để tránh nhầm lẫn và trễ chuyến.
Cho đến nay, ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietravel Airlines chính thức thông báo chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Việc chuyển đổi hoạt động không đơn thuần là sự thay đổi về mặt vận hành, mà còn thể hiện sự thích ứng chủ động của các hãng với chiến lược nâng cấp hạ tầng hàng không của quốc gia. Các hãng bay đồng thời lưu ý hành khách về quy trình làm thủ tục ở nhà ga mới để tránh nhầm lẫn và trễ chuyến.
Vietnam Airlines

Từ ngày 17/5, Vietnam Airlines chính thức vận hành toàn bộ chuyến bay nội địa tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, ngoại trừ các đường bay giữa TP.HCM và Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau, cùng các chuyến bay của Pacific Airlines và VASCO, vẫn tiếp tục được hoạt động tại nhà ga T1 như hiện nay.
Tại nhà ga T3, Vietnam Airlines bố trí khu vực làm thủ tục từ quầy số 56 đến 109, cùng với 22 quầy check-in tự động. Đồng thời, hãng cũng tăng cường lực lượng nhân viên hỗ trợ tại nhà ga nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách chủ động sử dụng các dịch vụ tiện ích mới tại nhà ga T3 như quầy check-in tự động, quầy tự gửi hành lý (self bag drop) và định danh sinh trắc học thông qua ứng dụng VNeID do Bộ Công an phát triển. Việc sử dụng các hình thức làm thủ tục hiện đại giúp hành khách tiết kiệm thời gian, không cần xuất trình giấy tờ, hạn chế tiếp xúc và nâng cao trải nghiệm bay thuận tiện, an toàn.
Đồng thời, hành khách được khuyến cáo kiểm tra kỹ thông tin nhà ga được in trên vé, tìm hiểu sơ đồ nhà ga T3 và ưu tiên làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động của hãng.
Hành khách nên đến đúng nhà ga và có mặt tại sân bay ít nhất hai tiếng trước giờ khởi hành để đảm bảo hành trình diễn ra thuận lợi.
Bamboo Airways
Từ 0h ngày 18/8, Bamboo Airways cũng chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa từ T1 sang T3 Tân Sơn Nhất. Hành khách làm thủ tục tại các quầy 45 - 50 (đối diện cửa D2 và D3 của nhà ga T3, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) và linh hoạt mở rộng trong phạm vi từ quầy 43 - 52 theo sản lượng và nhu cầu thực tế. Quầy vé giờ chót của hãng sẽ được đặt ngay tại khu vực cửa D2 để hành khách thuận tiện tiếp cận khi cần.

Đặc biệt, trong vòng 7 ngày từ 18/8 - 25/8, các hành khách của Bamboo Airways bị trễ chuyến bay khởi hành từ nhà ga T3 do không nắm được thông tin, nhưng có mặt tại T3 trong vòng 20 phút sau giờ khởi hành in trên vé và được bộ phận mặt đất của hãng xác nhận, sẽ được hỗ trợ đổi vé hoàn toàn miễn phí sang chuyến bay kế tiếp cùng hành trình.
Trong trường hợp các chuyến bay kế tiếp không còn chỗ, Bamboo Airways vẫn hỗ trợ đổi vé miễn phí và miễn chênh lệch giá vé cho hành khách sang chuyến bay gần nhất còn chỗ. Đối với các đường bay có tần suất chỉ một chuyến mỗi ngày, hành khách sẽ được hỗ trợ đổi vé miễn phí sang chuyến bay có cùng hành trình của ngày hôm sau.
Đồng thời, để truyền tải thông tin tối đa đến tất cả các hành khách có hành trình bay đến/đi từ Tân Sơn Nhất cùng Bamboo Airways khi sang nhà ga mới, hãng đang tích cực triển khai truyền thông trên tất cả các kênh thông tin chính thức của hãng như website, fanpage chính thức, email SMS, tài khoản Zalo OA…
Bamboo Airways khuyến nghị hành khách chủ động theo dõi, cập nhật thông tin để tránh nhầm lẫn, đảm bảo quá trình di chuyển được thuận tiện, suôn sẻ.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng chính sách hỗ trợ kịp thời cho các hành khách trong giai đoạn đầu chuyển giao, Bamboo Airways hi vọng các chuyến bay diễn ra thuận lợi, đúng giờ và hành khách có được trải nghiệm bay suôn sẻ, hài lòng.

Nhà ga T3 mới cung cấp cho Bamboo 90 quầy check-in truyền thống, 20 quầy drop-off tự động, 42 kiosk check-in, 27 cửa ra máy bay (13 cầu ống lồng và 14 cửa xe buýt), 25 điểm an ninh, cùng khu lounge riêng cho khách VIP và thương gia. Đại diện Bamboo cho biết việc chuyển đổi đúng dịp kỷ niệm 7 năm thành lập hãng là thông điệp khẳng định cam kết đổi mới và nâng cao trải nghiệm.
Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2025, Bamboo Airways vẫn giữ vững vị trí hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không nội địa, với tỷ lệ đúng giờ trung bình đạt 80,1%. Đồng thời, Bamboo Airways cũng là hãng ít hủy chuyến nhất, với 0,1% chuyến bay bị hủy (ứng với 8 chuyến).
Vietravel Airlines

Là một trong những hãng hàng không trẻ trong nước, Vietravel Airlines cũng thông báo chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang T3 từ 0h ngày 21/8/2025.
Để tránh nhầm lẫn nhà ga và trễ chuyến, hãng khuyến cáo hành khách kiểm tra kỹ thông tin vé, có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành và làm thủ tục tại nhà ga T3 theo chỉ dẫn.
Vietravel Airlines kỳ vọng với thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi, T3 sẽ mang lại trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng và đạt chuẩn quốc tế cho khách hàng.
Quy trình thủ tục chung
Dù mỗi hãng có khu vực quầy riêng, hành khách khi bay từ T3 có thể tham khảo quy trình chung:
Đầu tiên, xác định đúng khu vực hãng (theo số quầy in trên vé hoặc thông tin cập nhật từ hãng)
Tiếp theo, chọn hình thức làm thủ tục:
- Check-in trực tuyến qua website/app của hãng (nên thực hiện 24 giờ trước chuyến)
- Check-in tại quầy tự động trong nhà ga
- Check-in tại quầy truyền thống
Gửi hành lý tại quầy truyền thống hoặc quầy drop-off tự động (với vé đã check-in online).
Sau đó thực hiện kiểm tra an ninh: chuẩn bị sẵn giấy tờ, thẻ lên máy bay (hoặc xác thực sinh trắc học với Vietnam Airlines).
Cuối cùng di chuyển đến cổng ra máy bay theo hướng dẫn trên bảng điện tử, chú ý thời gian đóng cửa.
Lưu ý để tránh trễ chuyến, hành khách cần kiểm tra kỹ thông tin nhà ga in trên vé trước khi khởi hành. Với Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietravel Airlines, toàn bộ chuyến nội địa tại TP.HCM (trừ một số ngoại lệ) đều ở T3
Đến sân bay sớm hơn 2 tiếng, đặc biệt trong thời gian đầu vận hành T3 khi lượng khách còn đang làm quen.
Nếu lỡ nhầm nhà ga, liên hệ ngay nhân viên hãng bay để được hỗ trợ.
Việc đưa vào khai thác nhà ga T3 không chỉ giúp giảm tải T1, mà còn mang đến trải nghiệm bay hiện đại, rút ngắn thời gian làm thủ tục và nâng cao năng lực phục vụ của sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, để hành trình diễn ra suôn sẻ, hành khách vẫn cần chủ động nắm rõ thông tin, đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi ban đầu.