Hãng bay thứ 2 chuyển toàn bộ chuyến nội địa về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đón hãng bay thứ 2 chuyển vào hoạt động, phục vụ nhu cầu đi lại và nâng cao trải nghiệm của hành khách.
Từ 18/8, Bamboo Airways chính thức chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa đến và đi từ TP.HCM sang nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong giai đoạn đầu chuyển sang nhà ga mới, các chuyến bay của Bamboo Airways sẽ được làm thủ tục tại các quầy 45 - 50 (đối diện cửa D2 và D3 của nhà ga T3, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) và linh hoạt mở rộng trong phạm vi từ quầy 43 - 52 theo sản lượng và nhu cầu thực tế. Quầy vé giờ chót của hãng sẽ được đặt ngay tại khu vực cửa D2 để hành khách thuận tiện tiếp cận khi cần.
Bamboo Airways cho biết, việc chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa đến và đi từ TP.HCM sang nhà ga T3 không chỉ đơn thuần là sự thay đổi về mặt vận hành, mà còn thể hiện sự thích ứng chủ động của hãng với chiến lược tổ chức lại hạ tầng hàng không quốc gia.
Trong bối cảnh sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên quá tải, việc chuyển sang khai thác tại nhà ga T3 sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác và góp phần nâng cao trải nghiệm cho hành khách của Bamboo Airways trong giai đoạn mới.
Để đảm bảo hành khách nắm bắt kịp thời và chính xác thông tin, Bamboo Airway sẽ tích cực triển khai thông báo trên tất cả các kênh thông tin chính thức của hãng bao gồm website, fanpage chính thức, email, SMS, tài khoản Zalo OA… Hãng khuyến nghị hành khách chủ động theo dõi, cập nhật thông tin để tránh nhầm lẫn, đảm bảo quá trình di chuyển được thuận tiện, suôn sẻ.
Nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho hành khách trong giai đoạn đầu chuyển giao nhà ga khai thác, Bamboo Airways cho biết sẽ hỗ trợ hành khách đổi vé miễn phí sang chuyến bay kế tiếp trong 7 ngày đầu (từ 18/8 đến 25/8).
Điều kiện được hưởng chính sách này là khách có mặt tại ga T3 trong vòng 20 phút sau giờ khởi hành in trên vé. Cụ thể, các trường hợp hành khách bị trễ chuyến bay khởi hành từ nhà ga T3 do chưa nắm được thông tin, nhưng có mặt tại T3 trong vòng 20 phút sau giờ khởi hành in trên vé và được bộ phận mặt đất của Bamboo Airways xác nhận, hãng sẽ hỗ trợ đổi vé hoàn toàn miễn phí cho hành khách sang chuyến bay kế tiếp cùng hành trình.
Trong trường hợp các chuyến bay kế tiếp không còn chỗ, Bamboo Airways vẫn hỗ trợ hành khách đổi vé miễn phí và miễn chênh lệch giá vé sang chuyến bay gần nhất còn chỗ. Đối với các đường bay có tần suất chỉ một chuyến mỗi ngày, hành khách sẽ được hỗ trợ đổi vé miễn phí sang chuyến bay có cùng hành trình vào ngày hôm sau.
“Bamboo Airways hi vọng việc chuyển khai thác toàn bộ các chuyến bay nội địa ở nhà ga T3 sẽ diễn ra thuận lợi”, đại diện Bamboo Airways cho hay.
Các hãng bay chuyến đến T3 Tân Sơn Nhất
Bamboo Airway là hãng hàng không thứ 2, sau Vietnam Airlines, hoạt động tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Hãng hàng không quốc gia chính thức chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa sang nhà ga mới này từ ngày 17/5.

Tại nhà ga T3, Vietnam Airlines bố trí khu vực làm thủ tục từ quầy số 56 đến 109, cùng với 22 quầy check-in tự động. Đồng thời, Hãng cũng tăng cường lực lượng nhân viên hỗ trợ tại nhà ga nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách chủ động sử dụng các dịch vụ tiện ích mới tại nhà ga T3 như quầy check-in tự động, quầy tự gửi hành lý (self bag drop) và định danh sinh trắc học thông qua ứng dụng VNeID do Bộ Công an phát triển. Việc sử dụng các hình thức làm thủ tục hiện đại này giúp hành khách tiết kiệm thời gian, không cần xuất trình giấy tờ, hạn chế tiếp xúc và nâng cao trải nghiệm bay thuận tiện, an toàn.
Đồng thời, hành khách được khuyến cáo kiểm tra kỹ thông tin nhà ga được in trên vé, tìm hiểu sơ đồ nhà ga T3 và ưu tiên làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động của hãng. Hành khách nên đến đúng nhà ga và có mặt tại sân bay ít nhất hai tiếng trước giờ khởi hành để đảm bảo hành trình diễn ra thuận lợi.
Việc chuyển toàn bộ hoạt động khai thác nội địa sang nhà ga T3 không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thành trung tâm hàng không năng động hàng đầu khu vực châu Á.
Ga nội địa lớn nhất cả nước
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất khánh thành hôm 19/4. Đây là nhà ga nội địa lớn nhất nước với quy mô phục vụ 20 triệu lượt khách mỗi năm, nâng tổng công suất sân bay này lên 50 triệu khách.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, do Tổng công ty hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư, khởi công cuối năm 2022, trong đó gói thầu chính là xây dựng ga hành khách bắt đầu triển khai từ tháng 8/2023.
Công trình có ba hạng mục chính: ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không cùng hệ thống cầu cạn. Trong đó, nhà ga có một tầng hầm, 4 tầng nổi, xây trên diện tích 112.500 m2. Nhà ga bao gồm hai phần đi - đến riêng biệt, có 90 quầy thủ tục, 20 quầy bagdrop thả hành lý tự động, 42 ki-ốt check in, 27 cửa ra máy bay... Riêng hạng mục nhà xe kết hợp dịch vụ phi hàng không có hai tầng hầm, 4 tầng nổi, diện tích 130.000 m2.
Với tổng diện tích xây dựng lên tới 112.500 m², công trình có ba hạng mục chính: ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không cùng hệ thống cầu cạn.
Ga hành khách gồm 4 tầng nổi và 1 tầng hầm, được thiết kế để đáp ứng công suất 7.000 lượt khách mỗi giờ cao điểm và 20 triệu lượt khách/năm.
Được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, nhà ga T3 bố trí 90 quầy làm thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động drop-off, 42 kiosk check-in, cùng 27 cửa ra máy bay (trong đó có 13 cầu ống lồng và 14 cửa ra bằng xe buýt), 25 điểm kiểm tra an ninh và các khu vực lounge riêng biệt dành cho khách VIP và thương gia.
Hệ thống giao thông kết nối đến nhà ga T3 cũng được thành phố Hồ Chí Minh nâng cấp bằng việc đưa vào hoạt động tuyến đường Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa có chiều dài 4 km, tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Dự án này giúp kết nối trực tiếp và đồng bộ giữa nhà ga mới với các trục giao thông trọng điểm, qua đó góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc vốn thường xuyên xảy ra tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.