Du lịch - Golf

Rực rỡ sắc màu lễ hội Malaysia 2025 tại Việt Nam: Gắn kết văn hóa, thúc đẩy hợp tác du lịch

Ngọc Minh 03/08/2025 06:21

Chiều ngày 2/8 tại Hà Nội, đã khai mạc Tuần lễ Malaysia Madani - Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025 đã diễn ra trong không khí sôi động và hữu nghị.

Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025 không chỉ là ngày hội giới thiệu tinh hoa bản sắc Malaysia đến với công chúng Việt Nam, mà còn là bước đệm quan trọng hướng tới chiến dịch quốc gia “Visit Malaysia 2026”, với Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN.

028-bam-nut-img8963-17541322998931993706206.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Malaysia Madani - Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025. Ảnh: TITC

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam Dato’ Tan Yang Thai nhấn mạnh, lễ hội không chỉ là dịp tôn vinh di sản đa dạng của Malaysia thông qua các tiết mục nghệ thuật, trình diễn thủ công truyền thống và tinh hoa ẩm thực, mà còn thể hiện cam kết hợp tác khu vực sâu sắc giữa hai quốc gia.

028-dai-su-malay-img_8942.jpg
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam Dato’ Tan Yang Thai phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: TITC

Theo ông, Việt Nam là đối tác chủ chốt trong nỗ lực sự thống nhất và kết nối khu vực thông qua giao lưu văn hóa trong cộng đồng ASEAN.

Điểm nhấn của sự kiện không chỉ dừng lại ở các màn biểu diễn nghệ thuật sống động, hương vị ẩm thực đặc sắc mà còn là chuỗi hoạt động giao lưu kết nối doanh nghiệp, hội thảo du lịch và chương trình giới thiệu điểm đến, góp phần mở rộng cơ hội hợp tác trong lĩnh vực hàng không, lưu trú và lữ hành giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Dato' Sri Tiong King Sing khẳng định: “Việt Nam luôn là một trong những đối tác du lịch quan trọng của Malaysia tại Đông Nam Á.

Chúng tôi tin rằng chuyến thăm lần này sẽ thúc đẩy những mối quan hệ đối tác mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu chung là phát triển du lịch bền vững, toàn diện và mang lại lợi ích lâu dài cho cả hai quốc gia.”

028-vn-2-img_8935.jpg
028-clip-2-img_8984.jpg
Biểu diễn nghệ thuật truyền thống và trình chiếu video clip giới thiệu vẻ đẹp Malaysia. Ảnh: TITC

Tính đến tháng 7/2025, có tới 164 chuyến bay thẳng mỗi tuần kết nối các thành phố lớn giữa Malaysia và Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và phát triển các loại hình du lịch như du lịch cuối tuần, MICE hay công tác kết hợp nghỉ dưỡng - những phân khúc đặc biệt hấp dẫn với tầng lớp trung lưu và giới trẻ Việt Nam.

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón 266.000 lượt khách Malaysia, đưa Malaysia trở thành thị trường ASEAN lớn thứ hai sau Campuchia.

Ngược lại, 168.677 lượt khách Việt Nam đã đến Malaysia trong cùng kỳ, cho thấy vị thế ngày càng quan trọng của đất nước này trong lựa chọn điểm đến của du khách Việt.

Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực Malaysia 2025 là một dấu ấn nổi bật trong chiến lược quảng bá quốc tế của Malaysia, không chỉ giúp du khách Việt có cơ hội tiếp cận gần hơn với văn hóa nước bạn mà còn góp phần thúc đẩy dòng chảy du lịch hai chiều.

Đây cũng là minh chứng cho sức mạnh của ngoại giao văn hóa trong kết nối cộng đồng, mở ra những cơ hội hợp tác bền vững giữa hai quốc gia láng giềng thân thiết trong ASEAN.

Ngọc Minh