Bức tranh Golf châu Á: Việt Nam đang khẳng định vị thế
Việt Nam không còn là cái tên mới nổi mà trở thành một nhân tố chiến lược trong bức tranh golf châu Á.
Đó là nhận định của Daniel Wright - trưởng bộ phận du lịch tập đoàn toàn cầu 54.
Dưới góc nhìn của ông thì “Việt Nam có thể chuyển đà phát triển hiện tại thành thành công bền vững. Việt Nam đang trở thành tâm điểm mới của golf châu Á.”
Việt Nam có cảnh quan tuyệt đẹp, hệ thống sân golf được thiết kế mang phong cách huyền thoại, cùng văn hóa đậm đà bản sắc. Việt Nam đã 8 lần được vinh danh là “Điểm đến golf tốt nhất châu Á; 2 lần là “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”.

(Ảnh: T&T Group)
Việt Nam có nhiều lợi thế và những yếu tố được thiên nhiên ưu đãi và cần thiết: Bờ biển dài, rất đẹp, thời tiết đa dạng, chi phí cạnh tranh, ẩm thực hấp dẫn.
Quan trọng nhất là sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ trong việc phát triển du lịch golf. Tầng lớp trung lưu đang mở rộng và nhu cầu du lịch chất lượng cao ngày càng tăng, đó là nền tảng để Việt Nam bứt phá bền vững.
Tập đoàn toàn cầu 54 đang triển khai hàng loạt sáng kiến tích hợp để đưa golf Việt Nam ra thế giới, từ tư vấn chiến lược thương hiệu, định vị sản phẩm đến truyền thông theo thị trường như Hàn Quốc, Úc, châu Âu, thiết kế hành trình kết hợp golf, văn hóa, ẩm thực bản địa.
“Trong 1-2 năm tới, chúng tôi hướng đến đưa Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi ra mắt Vietnam Golf Showcase, nền tảng kết nối sân golf, khách sạn trong nước với người mua và truyền thông quốc tế, đồng thời phát triển các hành trình golf cao cấp kết hợp văn hóa và du lịch sang trọng, giúp nâng cao chất lượng và tăng sức cạnh tranh cho du lịch golf Việt Nam trên thị trường toàn cầu”, Trưởng bộ phận du lịch tập đoàn toàn cầu 54 nhận định.