Cảng

Các sân bay chạy hết công suất phục vụ cao điểm hè

Nam Bình 28/06/2025 14:26

Với lượng khách di chuyển qua các sân bay tăng cao, các cảng hàng không đã tăng cường nhân lực phục vụ hành khách vào dịp cao điểm hè.

Thông tin từ Cảng hàng không Tuy Hòa, trong tháng 6/2025, Cảng hàng không Tuy Hòa ghi nhận tăng trưởng ấn tượng.

Ngày cao điểm nhất, sân bay này đón 1.595 lượt khách, tăng đến 134%. Trong tuần cao điểm nhất, Cảng ghi nhận số lượng hành khách đạt 8.623 lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ 2024.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, Cảng hàng không Tuy Hòa đã triển khai nhiều biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn.

Cảng đã tăng cường nhân lực tại quầy check-in, an ninh, cửa khởi hành để hỗ trợ tối đa hành khách, đặc biệt người cao tuổi và trẻ em.

Ngoài ra, các công nghệ như check-in online, kiosk tự động cũng được đẩy mạnh, đồng thời cập nhật thông tin chuyến bay nhanh chóng, chính xác.

Khu vực chờ được tối ưu với ghế bổ sung, cung cấp nước uống miễn phí và y tế cơ bản, cùng hệ thống quản lý phản hồi hiệu quả.

Công tác khai thác mặt đất cũng được triển khai, nhân viên phục vụ mặt đất hỗ trợ hành khách làm thủ tục nhanh chóng, thuận tiện.

bmt.jpg
Lượng khách qua Cảng hàng không Buôn Ma Thuột tăng cao trong tháng 6/2025. Ảnh: ACV.

Trong khi đó, từ 20/5 đến 20/6/2025, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đã phục vụ 247 chuyến đi và 247 chuyến đến, đón 94.670 lượt khách.

Con số này tăng 8.170 lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái, phản ánh sự tăng trưởng đáng kể của một mùa du lịch hè sôi động ở Tây Nguyên.

Để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm hè, Cảng hàng không Buôn Ma Thuột tăng cường nhân sự, hỗ trợ hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt, tối ưu quy trình để rút ngắn thời gian chờ đợi, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Công tác an ninh hàng không cũng được thắt chặt, các công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát và huấn luyện lực lượng an ninh, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cũng là ưu tiên hàng đầu, với việc kiểm tra thiết bị định kỳ và tổ chức diễn tập thường xuyên.

Tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa hoạt động cũng đang được triển khai để phục vụ hành khách đến sân bay này trong dịp hè năm nay.

1.jpg
Phú Quốc cũng đón lượng khách đông đảo trong tháng đầu tiên của kỳ nghỉ hè năm nay. Ảnh: ACV.

Theo đó, Cảng đã bố trí nhân lực tại các khu vực trọng điểm để hỗ trợ hành khách, điều tiết giao thông và giải quyết hành lý, đảm bảo luồng di chuyển thông suốt.

Ngoài ra, Cảng phối hợp với các hãng hàng không để tối ưu hóa lịch khai thác và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Ông Phạm Thanh Sơn, CEO Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) cũng thông tin, tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, cơ sở vật chất nhà ga Cam Ranh cơ bản đáp ứng đầy đủ việc phục vụ từ 18 – 20 chuyến.

Vào giờ cao điểm, công ty đã có phương án phục vụ tăng cường, thường xuyên phối hơp với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất, tăng cường thông báo, bổ sung thông tin chuyến bay nhằm phục vụ hành khách.

Hiện các khâu phục vụ khác như xe đẩy hành lý được tăng cường thu gom, các hệ thống trang thiết bị kỹ thuật phục vụ hành khách như điều hòa, máy chiếu sáng…cũng đã được bảo trì, bảo dưỡng cấp độ cao trước kỳ nghỉ lễ.

Nam Bình