Làm mới hình ảnh thủ đô với thông điệp: “Hà Nội - Đến để yêu”
UBND TP.Hà Nội và Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác giai đoạn 2025 – 2030 để quảng bá hình ảnh Thủ đô với thông điệp “Hà Nội – Đến để yêu”.
Trước đó, trong giai đoạn 2019 - 2024, Vietnam Airlines đã tham gia 8 hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức tại Hà Nội và triển khai một số hoạt động thương mại, ký kết thỏa thuận khách hàng lớn châu Á với các Sở, ban, ngành thành phố.
Trên cơ sở đó, UBND TP.Hà Nội và Vietnam Airlines tiếp tục ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2030, mở ra một chặng đường phát triển mới với tầm nhìn dài hạn.

Bước vào giai đoạn mới, hợp tác giữa hai bên hướng tới việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch với các hoạt động đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu”; khai thác hiệu quả mạng đường bay rộng khắp và hệ sinh thái truyền thông của Vietnam Airlines.
Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thị trường, phát triển sản phẩm du lịch và giới thiệu điểm đến, lồng ghép trong các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao có sức lan tỏa trong nước và quốc tế.
Những hoạt động này không chỉ nhằm tăng lượng khách đến Hà Nội mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố trên bản đồ du lịch khu vực.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ tháng 1 đến hết tháng 5/2025, thành phố đã đón khoảng 12,77 triệu lượt khách du lịch.
Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 3,16 triệu lượt, trong đó có 2,23 triệu lượt khách lưu trú. Khách nội địa đạt khoảng 9,61 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 52.000 tỷ đồng.
Theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội, thị trường khách quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ và ổn định, đặc biệt từ các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp và Mỹ.
Du khách quốc tế đánh giá cao các sản phẩm du lịch gắn với di sản văn hóa, ẩm thực, làng nghề truyền thống và trải nghiệm về đêm tại Hà Nội.
Việc gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc – khách có lưu trú và khách trải nghiệm – góp phần khẳng định vị thế Hà Nội trên bản đồ du lịch quốc tế, đồng thời mở ra dư địa lớn cho phát triển các sản phẩm chất lượng cao, đặc trưng và có chiều sâu văn hóa.