Vietjet mạnh doanh thu phụ trợ
Đóng góp lớn cho doanh thu qúy I/2025 đến từ mảng dịch vụ phụ trợ (phí hành lý, suất ăn, dịch vụ cộng thêm…), đạt trên 6.223 tỷ đồng, chiếm hơn 35% tổng doanh thu hãng Hàng không Vietjet.
Tăng thu phí hành lý, suất ăn, dịch vụ cộng thêm
Mới đây, Vietjet Air đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2025, cùng Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 với doanh thu ấn tượng…
Doanh thu thuần của Vietjet Air trong quý 1/2025 đạt 17.952 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2024. Lợi nhuận gộp từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.403 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 641,3 tỷ đồng, trong đó phần lợi nhuận thuộc về công ty mẹ đạt 640,5 tỷ đồng.
Một trong những đóng góp lớn cho doanh thu đến từ mảng doanh thu dịch vụ phụ trợ (phí hành lý, suất ăn, dịch vụ cộng thêm…), đạt trên 6.223 tỷ đồng, chiếm hơn 35% tổng doanh thu.
Ba tháng đầu năm nay, Vietjet Air đã vận chuyển hơn 6,87 triệu hành khách trên 38.700 chuyến bay, tăng tương ứng 9% và 12% so với quý 1 năm trước.
Trong khi đó, kết quả kinh doanh sau kiểm toán năm 2024 cho thấy, tổng tài sản của hãng này (tính đến 31/12/2024) đạt gần 100.000 tỷ đồng (99.315 tỷ đồng), tăng 14,25% so với ngày 1/1/2024. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ tài sản dài hạn.
Tài sản cố định cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng từ 10.173 tỷ đồng lên 14.166 tỷ đồng. Điều này cho thấy Vietjet đang tích cực mở rộng quy mô hoạt động và đầu tư vào cơ sở hạ tầng, đội bay để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Tuy nhiên, nợ phải trả cũng tăng cao. Tính đến cuối năm 2024, nợ phải trả của Vietjet hơn 82.196 tỷ đồng, tăng 14,69% so với đầu năm. Mức vay và nợ thuê tài chính dài hạn tăng gần gấp đôi, từ 17.257 tỷ đồng lên 30.052 tỷ đồng. Sự gia tăng này cho thấy Vietjet đang phụ thuộc nhiều vào đòn bẩy tài chính dài hạn để tài trợ cho các hoạt động đầu tư và mở rộng.
Đối với kết quả kinh doanh, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Vietjet đạt 72.045 tỷ đồng trong năm 2024. Tuy vậy, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty chỉ tăng từ 230 tỷ đồng năm 2023 lên 1.403 tỷ đồng năm 2024. Điều này cho thấy mặc dù doanh thu tăng trưởng ấn tượng, khả năng chuyển hóa doanh thu thành lợi nhuận ròng của Vietjet vẫn còn là một thách thức.
Đường bay quốc tế nhiều gấp đôi quốc nội
Vietjet Air vừa mở mới 20 đường bay quốc tế và quốc nội, nâng tổng số đường bay lên 145, trong số này có 101 đường bay quốc tế và 44 đường bay quốc nội (đường bay quốc tế nhiều hơn gấp đôi so với quốc nội).
Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên có đường bay kết nối Việt Nam với 5 thành phố lớn nhất của Australia, khai thác nhiều đường bay giữa Việt Nam - Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Dự kiến, đường bay TPHCM - Auckland sẽ khai trương vào tháng 9 -2025 với tần suất khoảng 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần, sử dụng đội máy bay hiện đại, góp phần thúc đẩy giao thương, du lịch cũng như giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam - New Zealand.
Cùng với mở rộng mạng bay, hãng hàng không này cũng ghi dấu mốc quan trọng với chuyến bay đầu tiên từ Việt Nam sang Hoa Kỳ, mang tên “Hello America!”, ghi dấu sự hiện diện của thương hiệu Vietjet trên bầu trời Hoa Kỳ, là bước đệm để mở rộng mạng lưới hàng không quốc tế của hãng.