Vietjet Air

Vietjet xin lỗi vì delay, bồi thường bằng voucher cho khách hàng

Nam Bình 22/04/2025 18:34

Hãng hàng không Vietjet xin lỗi hành khách vì nhiều chuyến bay chậm trễ trong hai ngày qua, đồng thời, tung chính sách hỗ trợ tại sân bay gồm 500.000 đồng cho chặng nội địa và 1 triệu đồng cho chặng quốc tế.

Thông tin đến truyền thông chiều này 22/4, hãng hàng không Vietjet cho biết, trong hai ngày 20/4 và 21/4/2025, một số chuyến bay đi và đến từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất của Vietjet đã phải điều chỉnh lịch bay.

Hãng bay xin lỗi, bồi thường bằng voucher

Theo Vietjet, SAGS bàn giao toàn bộ các dịch vụ mặt đất cho Vietjet vào 0h00 ngày 20/4/2025, cũng đúng vào dịp cao điểm, hãng đang gấp rút các công tác chuẩn bị chuyển sang nhà ga mới T3. Trong dịp lễ, tần suất chuyến bay tăng cao, các phương tiện trong sân đỗ cũng có tình trạng ùn ứ.

Bên cạnh đó, quá trình điều chỉnh kế hoạch hoạt động trước thềm cao điểm 30/4 và 1/5, lượng khách tăng cao với nhiều hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất và TP.HCM cũng khiến nhiều chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch.

VJ 1
Từ ngày 20/4, Vietjet tự thực hiện công tác phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VJ.

Vietjet cũng đã nhanh chóng đề nghị và nhận được công tác phối hợp kịp thời của Cảng vụ Miền Nam, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Công an Cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Hải quan Tân Sơn Nhất, SAGS, SASCO, SCSC… Công ty đã báo cáo tới Cục Hàng không Việt Nam và nhận được những hỗ trợ kịp thời của nhà chức trách.

Vietjet cho rằng, trong ngày 22/4, hoạt động khai thác tại Tân Sơn Nhất và các sân bay liên quan đang ổn định trở lại, sẵn sàng phục vụ những chuyến bay an toàn, trong những ngày cao điểm tới đây cho dịp lễ.

“Hãng xin chân thành cáo lỗi đến Quý hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng”, thông cáo của Vietjet nêu rõ.

Đồng thời, để hỗ trợ và chia sẻ cùng hành khách, bên cạnh các chính sách hỗ trợ tại sân bay, Vietjet kính gửi E-voucher (sử dụng tương đương tiền) đền bù thiện chí với giá trị 500.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay nội địa và 1 triệu đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay quốc tế.

Chính sách áp dụng cho các chuyến bay bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20/4 và 21/4/2025.

“Vietjet trân trọng cảm ơn Quý hành khách đã tin tưởng và đồng hành cùng hãng. Hãng rất mong nhận được sự cảm thông trước những bất tiện phát sinh ngoài ý muốn”, đại diện Vietjet chia sẻ thêm.

Đồng thời Vietjet cũng chân thành cảm ơn sự phối hợp khẩn trương của các đơn vị tại sân bay. Hãng đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm phục vụ hành khách an toàn, thuận tiện và chu đáo nhất trong mùa cao điểm.

Tương tự với Vietjet Air, trong ngày 21 – 22/4, nhiều chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng bị delay do nhiều lý do khách quan. Dù vậy, hãng gây chú ý khi vẫn được hành khách khen ngợi nhờ cách phục vụ chuyên nghiệp, nhẹ nhàng.

vna.jpg
Thông báo bồi thường bằng Voucher của Vietnam Airlines cho các chuyến bay bị delay trong ngày 21/4. Ảnh: CTV.

Theo đó, ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay tại sân bay Tân Sơn Nhất của Vietnam Airlines đã gửi thông báo xin lỗi hành khách vì những bất tiện do việc thay đổi kế hoạch bay của hãng.

Căn cứ theo Quy định tại Thông tư 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/04/2015 về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không và các quy định của VNA, hãng gởi đến hành khách khoản tiền ứng trước không hoàn lại theo quy định của Thông tư trên.

“Tuy nhiên, do điều kiện phục vụ chuyến bay không cho phép nên Quý khách vui lòng giữ lại Thẻ lên tàu, tờ Thông báo và liên hệ các chi nhánh của VNA trong vòng 90 ngày để nhận khoản tiền nói trên”, thông báo của VNA gửi đến hành khách trên các chuyến bay nêu rõ.

Theo đó, VNA bồi thường cho hành khách trên các chuyến bay chặng SGN – HAN ngày 21/04/2025 voucher trị giá 600.000 đồng. Đây không phải là lần đầu tiên hãng bay bồi thường việc chậm trễ bằng voucher cho hành khách. Mới đây, vào khoảng giữa tháng 3/2025, các hành khách chuyến Đà Nẵng – TP.HCM cũng đã được hãng bồi thường bằng voucher 300.000 đồng.

Hơn 1.000 nhân viên mặt đất của Vietjet bắt đầu phục vụ tại Tân Sơn Nhất

Theo Vietjet, hãng bay này đã được cấp phép và tự phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài từ tháng 8/2020 với hàng trăm nghìn chuyến bay an toàn. Từ ngày 20/4/2025, Vietjet bắt đầu tự phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vietjet cho biết, tới chiều ngày 22/4, hàng trăm xe, máy, phương tiện đặc chủng phục vụ đã sẵn sàng để phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Trước đó, từ 20/4, hơn 1000 nhân viên mặt đất sân bay bắt đầu phục vụ hành khách tại sân bay này.

vj2.jpg
Nhiều nhân viên phục vụ mặt đất của Vietjet đã bắt đầu làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 20/4 vừa qua. Ảnh: VJ.

Việc chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói với Công ty Cổ phần phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS) của Vietjet được đồn đoán từ hơn một năm trước khi hãng bay này liên tục chuẩn bị mua sắm trang thiết bị, phục vụ hoạt động phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, đến ngày 20/4, khi SAGS chấm dứt cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại Tân Sơn Nhất, hàng loạt chuyến bay của hãng đã bị ảnh hưởng khiến chậm chuyến kéo dài.

Nhiều hành khách phản ánh tình trạng các chuyến bay bị delay kéo dài, có chuyến delay đến hơn 12 tiếng đồng hồ khiến hành khách vật vờ ở sân bay. Bên cạnh đó, tình trạng thất lạc hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng khiến nhiều hành khách bức xúc.

Nam Bình