Nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất bước vào giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị khai thác
20 ngày trước ngày khánh thành, nhà ga hành khách quốc nội T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư Dự án nhà ga hành khách quốc nội T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết, sau hơn 2 năm thi công, hiện tại, công trình Nhà ga hành khách T3 đã bước vào giai đoạn hoàn thiện. Các hạng mục chính đang được thực hiện với tiến độ khẩn trương, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra.
Cùng Tạp chí Hàng không xem qua hình ảnh Nhà ga hành khách quốc nội T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tới thời điểm hiện tại:





Với công suất phục vụ 20 triệu khách mỗi năm, T3 là nhà ga hành khách nội địa lớn nhất nước. Khi đưa vào hoạt động, công trình nâng tổng công suất khai thác ở sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu khách mỗi năm.
Dự án được khởi công cuối năm 2022, riêng gói thầu chính xây dựng ga hành khách bắt đầu từ tháng 8/2023. Công trình hoàn thành sớm hơn hai tháng so với kế hoạch ban đầu.



Hằng ngày, hơn 2.500 công nhân và kỹ sư, hàng trăm máy móc thiết bị, thi công ngày đêm 3 ca 4 kíp, nỗ lực tối đa nhằm đưa nhà ga hành khách T3 vào khai thác đúng theo kế hoạch.
Hiện, dự án đang hoàn thiện các hạng mục cuối, chuẩn bị thử nghiệm quy trình vận hành, ổn định hệ thống cùng công tác phục vụ hành khách...



Theo kế hoạch, ga T3 khai trương ngày 30/4 và bắt đầu khai thác các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines cùng Vietjet Air sau cao điểm đi lại dịp lễ. Những hãng còn lại như Vasco, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Pacific Airlines, vẫn hoạt động tại nhà ga T1 hiện hữu.




Với tổng mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, công trình gồm ba hạng mục chính: Ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không cùng hệ thống cầu cạn. Trong đó, nhà ga quy mô một tầng hầm, 4 tầng nổi, xây trên diện tích 112.500 m2.



Với mục tiêu trở thành một trong những nhà ga hiện đại và thân thiện nhất khu vực, Nhà ga T3 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng không Việt Nam trên bản đồ quốc tế.