Phản hồi

Phải chờ quá lâu, hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất bật khóc

K.Linh 21/06/2025 13:46

Việc bị chậm chuyến và không được hãng bay hỗ trợ phù hợp đã gây cảm xúc tiêu cực cho hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất.

4 lần đổi cửa vẫn không lên được máy bay

Thời gian gần đây, tình trạng nhiều chuyến bay liên tục bị delay vì "lý do khai thác", khiến hành khách vô cùng bức xúc.

Mới đây, chị Tạ Thị Minh (ở Vĩnh Phúc, nickname Minh Minh) rất bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội về tình trạng trễ giờ chị gặp phải khi đi chuyến bay của hãng hàng không Vietjet từ TP.HCM ra Hà Nội.

Trước đó, chị Minh bay vào miền Nam công tác. Công việc kết thúc, chị đặt vé bay ra Hà Nội.

Ngày 20/6, chị Minh checkin và làm thủ tục xong từ 10 giờ sáng và ngồi ở sân bay Tân Sơn Nhất chờ chuyến bay VJ1148 khởi hành lúc 14h5.

hanh-khach-bi-delay1.jpg
Chị Minh nhận được thông báo chuyến bay bị delay khi đang ngồi chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tuy nhiên, đến 11h21, chị nhận được tin nhắn thông báo của hãng là chuyến bay bị delay đến 15h35 và đổi sang chuyến VJ146. Chị Minh kiên nhẫn chờ đợi đến 16h vẫn chưa được bay. Lúc này, nhân viên của hãng báo lại phải chờ thêm 30 phút nữa mới có thông báo chính thức về lịch trình chuyến bay.

Theo chị Minh, thông tin của hãng không hề rõ ràng. Đến gần 17h, chị tiếp tục được thông báo chuyến bay hoãn đến 19h.

“Tôi vẫn chờ đợi đến 19h, phải đổi từ cửa này sang cửa khác. Tôi và rất nhiều người phải chuyển từ cửa 18 qua cửa 12, rồi lại sang cửa 5 và lại quay ra cửa số 8. Vòng đi vòng lại quá là mệt mỏi”, chị Minh nói.

hanh-khach-bi-delay2.jpg
Tiếp tục là thông báo chuyến bay bị delay

Bật khóc vì bị delay 5 lần 7 lượt

Chờ đợi mãi ở cửa số 8 mới đến lượt thì chị Minh lại vướng sự cố chưa đổi vé nên không thể qua cửa an ninh.

“Bản thân tôi không biết là mình phải đổi vé sang vé chuyến VJ146. Vì những lần bay trước bị delay 2 - 3 tiếng đồng hồ mà tôi không phải đổi vé gì cả nên tôi không biết thủ tục này. Thêm nữa, trong khoảng thời gian chờ đợi do hãng delay, tôi không nhận được thông báo hay được nhân viên của hãng hướng dẫn việc đổi vé.

Do chưa đổi vé nên nhân viên ở cửa số 8 bảo tôi đứng sang một bên, chờ cho mọi người qua cửa hết mới giải quyết trường hợp của tôi. Lúc này vẫn không có nhân viên của hãng hướng dẫn cho tôi đi đổi vé ngay để kịp chuyến bay. Đến khi mọi người qua cửa hết tôi mới được thông báo “bây giờ chị đi ra quầy đổi vé bay”. Tôi ngơ ngác đi tìm chỗ đổi vé thì mọi người đã bay rồi.

Quay lại hỏi nhân viên rằng, sao ngay từ đầu không hướng dẫn tôi đi đổi vé để kịp chuyến bay, mà lại bắt tôi đứng chờ đến cuối hàng hết người mới chịu nói cho tôi là phải đổi vé mới được bay thì họ nói “lỗi này em không xử lý cho chị được”- chị Minh chia sẻ.

Vừa mệt do phải chờ đợi từ sáng đến tối, vừa nhỡ hết kế hoạch công việc, chị Minh ấm ức bật khóc ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhưng mọi việc không dừng lại ở đó, khi chị Minh đi đổi vé thì được nhân viên ở quầy vé thông báo hôm nay (20/6) đã hết chuyến bay ra Hà Nội và yêu cầu chị đóng 702.000 đồng để đổi sang vé ngày 21/6.

Chị Minh cố kìm nén cảm xúc, lau nước mắt và chuyển tiền đổi vé, chọn chuyến bay sớm nhất ngày 21/6. Sau đó, chị tìm đặt khách sạn gần sân bay ở tạm qua đêm để sáng mai kịp bay chuyến sớm nhất.

Nhưng đến nửa đêm, chị Minh nhận được thông báo của hãng rằng chuyến bay chị đặt sáng hôm sau bị delay đến chiều tối (chuyến bay VJ1138 bay lúc 10h30 ngày 21/6 chuyển sang chuyến VJ1138 bay lúc 19h30 ngày 21/6).

Quá mệt mỏi, công việc thì gấp không thể chờ đợi thêm được nữa nên chị Minh quyết định đặt vé mới bên hãng Vietnam Airlines, bay lúc 8h ngày 21/6 để về Hà Nội giải quyết công việc.

“Tôi đã mất ngủ cả đêm vì bực, ấm ức trào nước mắt. Tại sao một ngành dịch vụ phát triển như vậy lại không nghĩ đến khách hàng, bảo vệ quyền lợi của khách hành, ngược lại còn gây khó khăn, tạo sự ức chế cho khách”, chị Minh nói.

Sau những trải nghiệm tiêu cực gặp phải, chị Minh tự hứa sẽ không bao giờ bay hãng Vietjet nữa, vì với chị, bay hãng này chỉ có mất tiền, mệt mỏi, nhỡ hết công việc và mất thời gian.

Không chỉ chị Minh mà nhiều khách bay cũng cho rằng, chậm giờ bay khoảng 1 – 2 tiếng thì còn dễ thông cảm, đằng này lùi giờ khởi hành từ hôm trước qua tận hôm sau. Điều này gây ảnh hưởng đến lịch trình công việc, tốn thời gian, công sức và tiền bạc của hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phải chờ quá lâu, hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất bật khóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO