Việt Nam là thị trường lớn nhất của Korean Air tại khu vực Đông Nam Á cả về số điểm đến, lưu lượng hành khách và sản lượng hàng hóa.
Đại diện Hãng Hàng không Korean Air cho biết, sẽ đẩy mạnh hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa tại thị trường Việt Nam, vốn là một trong những thị trường lớn khu vực Đông Nam Á của hãng.
Trao đổi với báo chí sáng 14/10 tại TP.HCM, bà Kyoung Hee Kang, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam thông tin, thời gian qua, Korean Air ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở cả mảng hành khách lẫn hàng hóa tại Việt Nam, đưa quốc gia này trở thành thị trường lớn nhất của hãng tại khu vực Đông Nam Á về số điểm đến, lưu lượng hành khách và sản lượng hàng hóa.
Hãng hiện khai thác 5 điểm đến tại Việt Nam, gồm: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trong mạng lưới Đông Nam Á của hãng.
Hiện, Hàn Quốc là thị trường nguồn khách quốc tế lớn thứ hai của Việt Nam, chiếm 3,2 triệu trong tổng số 15,4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2025.
Hàn Quốc cũng là một trong những nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Do đó, với Korean Air, Việt Nam không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là trung tâm kết nối quan trọng trong chiến lược phát triển của hãng tại Đông Nam Á.
Sau đại dịch Covid-19, Korean Air đã từng bước khôi phục mạng lưới tại Việt Nam, nối lại đường bay đến Đà Nẵng và Nha Trang từ năm 2022, đồng thời khai thác đường bay mới đến Phú Quốc vào cuối năm 2023.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, hãng đã vận chuyển 374.788 hành khách giữa Hàn Quốc và Việt Nam, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, tuyến TP.HCM - Seoul (qua sân bay Incheon) tiếp tục là đường bay nhộn nhịp nhất, trong khi các tuyến tăng trưởng nhanh nhất trong giai đoạn này là Phú Quốc – Seoul và Cam Ranh – Seoul.
Trung tâm trung chuyển Incheon của hãng đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng, kết nối hành khách từ Việt Nam đến các điểm đến tại Bắc Mỹ và Nhật Bản.
Ngoài hai thành phố tại Canada, liên doanh xuyên Thái Bình Dương của Korean Air và Delta Air Lines cũng giúp hành khách dễ dàng kết nối đến hơn 290 thành phố qua 15 điểm đến tại Hòa Kỳ.
Còn tại Nhật Bản, Korean Air hiện phục vụ 14 thành phố, bao gồm các điểm đến khu vực như Aomori, Nagasaki và Kumamoto.
Ngoài Korean Air, hiện một số hãng hàng không khác của Hàn Quốc như: T’way Air, Air Seoul, Jeju Air và Jin Air cũng đang tăng cường khai thác tại Việt Nam, mở thêm các tuyến mới như Daegu - Hà Nội hay Busan – TP.HCM nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch và thương mại tăng cao giữa hai quốc gia.
Korean Air hiện vận hành điểm khai thác hàng hóa lớn nhất trong mạng lưới Đông Nam Á tại Hà Nội, với tần suất 11 chuyến/tuần, vận chuyển khoảng 50.000 tấn hàng xuất khẩu trong năm 2024.
Tại TP.HCM, hãng khai thác ba chuyến hàng hóa mỗi tuần, kết hợp với năng lực vận chuyển hàng ngày qua khoang hành lý của các chuyến bay chở khách, xử lý khoảng 16.000 tấn hàng xuất khẩu trong năm ngoái.
Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực gồm linh kiện điện tử, phụ tùng ô tô, điện thoại di động, hàng thời trang, thương mại điện tử, nông sản và thủy sản tươi sống, được vận chuyển đến Osaka, Los Angeles, Chicago, Tokyo, Thiên Tân, Thượng Hải và San Francisco.
Hãng cũng đang mở rộng vận chuyển cho các lĩnh vực mới nổi như thương mại điện tử và linh kiện phục vụ ngành năng lượng tái tạo, trong đó có pin năng lượng mặt trời.
Ông Woo Young Hur, Giám đốc Vận chuyển Hàng hóa của Korean Air tại TP. HCM cho biết: "Khi Long Thành đi vào hoạt động, sẽ mở ra cơ hội lớn cho các hãng hàng không Hàn Quốc tăng cường hiện diện tại Việt Nam, nâng cao năng lực vận chuyển và mở rộng các tuyến bay xuyên Thái Bình Dương".
Hãng đặt mục tiêu đẩy mạnh lĩnh vực vận tải hàng hóa tại Việt Nam, dựa vào đà phát triển mạnh mẽ của hoạt động xuất nhập khẩu, thương mại điện tử cũng như các dự báo về tăng trưởng tốt của nền kinh tế Việt Nam.
Trả lời câu hỏi về thế mạnh của Korean Air so với các hãng hàng không trong nước của Việt Nam trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, ông Woo Young Hur cho rằng, hãng bay này có dịch vụ có tính ổn định với nhiều đường bay đến các thị trường lớn trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc… Cùng với đó là kinh nghiệm xử lý các sản phẩm xuất nhập khẩu đặc biệt như nông sản và thực phẩm, dược phẩm…
Mới đây, Hãng hàng không này cũng đã ký biên bản ghi nhớ với Vietnam Airlines trong việc tăng cường hợp tác lĩnh vực vận tải hàng hóa.
Theo đó, cả hai sẽ đẩy mạnh hợp tác trên các chuyến bay sang thị trường châu Âu, mở rộng hợp tác trong khẩu xử lý mặt đất tại Hàn Quốc cũng như củng cố và mở rộng thị trường của cả hai giữa Việt Nam – Hàn Quốc.
"Hãng kỳ vọng kết quả hoạt động tại Việt Nam trong năm nay sẽ đạt mức tương đương hoặc vượt trội hơn so với năm 2024 và sẽ tăng trưởng tốt hơn nữa trong những năm tới", ông Woo Young Hur chia sẻ.
Đầu năm nay, Korean Air được Tổ chức đánh giá an toàn và chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không trên toàn cầu Airline Ratings có trụ sở tại Australia vinh danh là hãng hàng không tốt nhất năm 2025.
Theo đó, hãng được xếp hạng số 1 trong đánh giá của Airline Ratings về hơn 350 hãng hàng không trên toàn thế giới dựa trên nhiều tiêu chí như an toàn, xếp hạng sản phẩm, đánh giá của hành khách...
Trước đó, hồi cuối tháng 12/2024, Korean Air gây chú ý khi hoàn tất việc mua 63,88% cổ phần của Asiana Airlines, thương vụ trị giá khoảng 1,3 tỷ USD.
Theo kế hoạch, Asiana sẽ vận hành như công ty con cho đến ngày 1/1/2027, khi thương hiệu Asiana sẽ chính thức được tích hợp vào mạng lưới Korean Air.
Để đáp ứng yêu cầu cạnh tranh từ Liên minh châu Âu, Korean Air đã chuyển giao một số tuyến châu Âu chống lấn sang T’way Air, đồng thời Asiana đã bán mảng vận chuyển hàng hóa cho Air Incheon như một phần điều kiện phê duyệt.