Du lịch - Golf

Khách Nga tăng mạnh, hàng không tăng chuyến bay đến Nha Trang

Nam Bình 07/08/2025 17:46

Hãng hàng không Aeroflot (Nga) sẽ khai trương đường bay thẳng Irkutsk - Cam Ranh (Khánh Hòa) từ ngày 5/9 với tần suất 2 chuyến/tuần. Sau đó, tăng lên 3 chuyến/ tuần từ ngày 6/10 và có thể 4 chuyến/tuần từ ngày 29/10.

Việc hãng hàng không tăng chuyến bay đến Nha Trang (Khánh Hòa) nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của du khách Nga và các nước SNG đến Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng trong năm nay.

Khách Nga đến Nha Trang tăng trưởng mạnh

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, ngành du lịch tỉnh này đón hơn 10,8 triệu lượt khách trong 7 tháng đầu năm, tăng 16% so với năm trước và hứa hẹn tiếp tục bùng nổ trong tháng 8.

Như vậy, lượng khách du lịch đến địa phương trong 7 tháng đầu năm 2025 đạt 68,8% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế vượt 3,2 triệu lượt, tăng 13,6%, tương đương 60% chỉ tiêu cả năm; khách nội địa vượt 7,6 triệu lượt, tăng hơn 17% và đạt 73,4% kế hoạch. Tổng thu từ du lịch ước khoảng 42.380 tỷ đồng, tăng hơn 17% so với cùng kỳ.

n2.jpg
Du khách trải nghiệm làng nghề truyền thống tại Nha Trang. Ảnh: Nha Trang Xưa.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, điểm đáng chú ý trong kết quả của ngành du lịch 7 tháng đầu năm nay là lượng du khách Nga ghi nhận mức tăng trưởng cao, trở thành động lực chính thúc đẩy du lịch Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng trong mùa hè này.

Cụ thể, Việt Nam đã đón 315.138 lượt khách Nga sau 7 tháng đầu năm 2025, tăng mạnh so với năm 2024. Trước đó, trong năm 2024 lượng khách Nga đến Việt Nam chỉ ở mức 232.300 lượt. Với sự tăng trưởng này, Nga hiện nằm trong top 10 nguồn khách quốc tế lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, sự gia tăng đáng kể lượng khách Nga đến Việt Nam trong năm 2025 là kết quả từ nhiều yếu tố. Trong đó, Việt Nam là một trong số ít quốc gia châu Á đã nhanh chóng tái khởi động các đường bay với Nga, cùng với chính sách thị thực thuận lợi và sự hấp dẫn, an toàn tại điểm đến.

n1.jpg
Một chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách tại Nha Trang. Ảnh: Nha Trang Xưa.

Còn theo nghiên cứu của công ty du lịch Ostrovok (Nga), tại châu Á, Việt Nam đứng thứ 2 về lượng đặt chỗ năm 2025 của công ty này (sau Thái Lan). Trong đó Nha Trang đứng thứ nhất về lượng đặt chỗ trong số các thành phố (sau Bangkok, Pattaya và Phuket). Vào tháng 6/2025, công ty này ghi nhận lượng khách Nga đặt chỗ tới Việt Nam đã tăng 56% so với cùng kỳ.

Để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao của du khách, hãng hàng không Aeroflot (Nga) cho biết sẽ khai trương đường bay thẳng Irkutsk - Cam Ranh (Việt Nam) từ ngày 5/9, ban đầu với tần suất 2 chuyến/tuần.

Theo kế hoạch của hãng, tần suất khai thác trên chặng Irkutsk - Cam Ranh sẽ được nâng lên 3 chuyến/ tuần từ ngày 6/10 và có thể 4 chuyến/tuần từ ngày 29/10.

Ngoài ra, với tiềm năng lớn từ thị trường Nga và đà tăng trưởng ổn định thời gian qua, trong giai đoạn 2025 - 2026, các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thêm các điểm khởi hành từ Nga, bên cạnh hàng loạt thành phố hiện tại như Moscow, Vladivostok, Khabarovsk, Blagovensk.... Các doanh nghiệp lữ hành, du lịch dự kiến sẽ cùng các hãng bay khai thác thêm tuyến bay từ Kazan, Ufa… đến Nha Trang trong thời gian tới.

Chuẩn bị thêm nhân sự, xe, khách sạn… để đón đầu tăng trưởng

Trao đổi với Tạp chí Hàng không, bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam cho biết, từ đầu năm nay, lượng khách Nga đến Việt Nam nói riêng và Nha Trang tăng trưởng mạnh.

Điều này là do sau 2 năm đại dịch Covid-19 và 3 năm bị hạn chế bay do ảnh hưởng bơi chiến dịch quân sự đặc biệt Nga- Ukraine, du khách không thể bay thẳng từ Nga sang Việt Nam được. Thay vào đó, du khách phải bay vòng qua nước thứ 3 gây bất tiện. Lượng khách đến Nha Trang vì vậy bị hạn chế nhiều do đường dài, mất thời gian bay lòng vòng và giá tour cao.

n3.jpg
Du khách trải nghiệm nghệ thuật làm tò he, đồ thủ công tại nhà hàng Nha Trang Xưa. Ảnh: CTV.

Từ tháng 3/2025 khi bắt đầu có các chuyến bay thẳng từ Nga đến Việt Nam, lượng khách du lịch từ Nga và các nước SNG (các quốc gia thuộc Liên Xô cũ) đến Nha Trang tăng nhanh. Vì Nha Trang vốn là thị trường du lịch truyền thống, được du khách Nga và các nước SNG yêu mến.

Tuy vậy, theo bà Thu, mùa hè không phải mùa cao điểm cho khách du lịch của Pegas. Ngược lại, mùa cao điểm là mùa đông, khi du khách từ các nước đến trú đông tại các vùng biển Việt Nam.

Ngoài Nha Trang, du khách Nga thường đi tour Cầu Vàng Bà Nà Hill (Đà Nẵng), thăm địa đạo Củ Chi (TP.HCM), Bảo tàng chiến tích chiến tranh và mua sắm ở các trung tâm thương mại tại TP.HCM, đi tour sông nước miền Tây, Đà Lạt, Hà Nội và Vịnh Hạ Long…

“Chúng tôi đang tuyển thêm nhân sự, thêm xe, hợp đồng với các khách sạn để tăng thêm chỗ ở cho khách, đồng thời, xây dựng các chương trình tour du lịch hấp dẫn, mới lạ để thu hút và đón đầu lượng khách Nga tăng trưởng trong năm nay...”, bà Phong Thu cho biết.

n4.jpg
Bên cạnh các sản phẩm du lịch biển, Khánh Hòa xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách để đón đầu tăng trưởng trong thời gian tới. Ảnh: CTV.

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Khánh Hòa thông tin, năm 2025, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón khoảng 15,7 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 5,7 triệu lượt khách quốc tế; tổng doanh thu du lịch khoảng 66.442 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh du lịch nghỉ dưỡng biển, thời gian tới, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh khai thác các tour du lịch khám phá văn hóa Chăm, du lịch thể thao biển, sinh thái núi rừng, du lịch nông nghiệp ở khu vực phía nam tỉnh.

Về lâu dài, ngành sẽ tái định vị không gian phát triển du lịch, nâng tầm sản phẩm và dịch vụ, đẩy mạnh truyền thông quảng bá, mở rộng thị trường khách quốc tế… để hướng du lịch phát triển nhanh và bền vững.

Du lịch Khánh Hòa tìm kiếm cơ hội tại thị trường Hàn Quốc

Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận, tỉnh Khánh Hòa cho biết, Hiệp hội đang chuẩn bị tổ chức chuyến công tác đặc biệt nhằm xúc tiến và quảng bá du lịch tại thành phố lớn Seoul (Hàn Quốc).

Cụ thể, đoàn công tác dự kiến đi xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc từ ngày 3/10 đến 7/10, với các mục tiêu chính như phát triển du lịch song phương, tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút du khách từ cả hai phía.

Đoàn cũng sẽ quảng bá, giới thiệu những tiềm năng du lịch Nam Khánh Hòa, tài nguyên du lịch độc đáo của khu vực đến với các đối tác và du khách Hàn Quốc. Đồng thời, tìm hiểu sâu nghiên cứu thị trường về sở thích và nhu cầu của khách du lịch Hàn Quốc để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khách Nga tăng mạnh, hàng không tăng chuyến bay đến Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO