Khách bay

Khách Hồi giáo sốc vì bị phục vụ nhầm thịt heo trên khoang thương gia

Quang Phong 09/08/2025 07:03

Tiếp viên lấy lý do “nghe nhầm”, sau đó lại đổ lỗi việc người phục vụ món cho ông là nhân viên mới và “không biết prosciutto là thịt heo”.

Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) hôm 6/8 đã lên tiếng xin lỗi sau khi một hành khách hạng thương gia theo đạo Hồi được phục vụ món ăn có thịt trên chuyến bay SQ24 dài 18 giờ từ Singapore đến New York, Mỹ.

Cụ thể, ông Jey, một thường trú nhân tại Singapore, cho biết ông nhận món “Salad Địa Trung Hải nướng kèm prosciutto” trong bữa ăn trên chuyến bay SQ24. Do không biết “prosciutto” là gì, ông hỏi tiếp viên liệu đó có phải thịt xông khói không.

Tiếp viên trả lời không và trấn an rằng món ăn an toàn cho ông. Tuy nhiên, sau khi nếm thử và cảm thấy lạ miệng, ông tra cứu và phát hiện prosciutto là thịt heo muối khô kiểu Ý.

Jey cho biết mình bị sốc nặng và chia sẻ rằng mình đã kiêng không ăn thịt heo hơn 30 năm vì tôn giáo. Khi đối chất, tiếp viên đầu tiên cho biết mình “nghe nhầm”, sau đó lại đổ lỗi cho việc người phục vụ món cho ông là nhân viên mới và “không biết prosciutto là thịt heo”.

Jey đã khiếu nại với SIA. Ban đầu, ông được đề nghị phiếu mua hàng trị giá 150 SGD (3,06 triệu đồng), sau đó là 15.000 dặm bay cao cấp KrisFlyer và cuối cùng nâng lên 30.000 dặm, tuy nhiên tất cả đều bị ông từ chối. Ông nhấn mạnh rằng “không tín đồ tôn giáo nào lại chấp nhận phá bỏ luật ăn kiêng thiêng liêng để đổi lấy 30.000 dặm bay”.

image003.png
Singapore Airlines có nhiều thực đơn đặc biệt trong đó có thực đơn cao cấp toàn món chay. Ảnh: Singapore Airlines.

Jey cho biết chỉ riêng giá vé của ông trên chuyến bay đó đã lên tới khoảng 10.000 SGD (hơn 204 triệu đồng) và gọi những đề nghị của SIA là “đáng buồn và mang tính xúc phạm”. Người đàn ông Hồi giáo kêu gọi SIA cải thiện quy trình phục vụ cũng như “hiểu rõ mức độ nghiêm trọng của sự việc”. Ông cũng đã gửi đơn khiếu nại lên Bộ Giao thông Vận tải Mỹ.

Trước chuyến bay, Jey đã đặt suất ăn Hồi giáo cho bữa nhẹ, nhưng với bữa trưa ông chọn thực đơn “Book the Cook” cao cấp của hãng. Món ăn được phục vụ không ghi nhãn chứa thịt heo, và trên website SIA, các món có thịt heo thường cũng không gắn nhãn rõ ràng.

Book the Cook của Singapore Airlines là dịch vụ đặt món ăn chính trước chuyến bay dành cho hành khách ở các hạng ghế cao cấp (Suites, First Class, Business Class và Premium Economy).

Với dịch vụ này, hành khách có thể chọn trước từ thực đơn đặc biệt gồm nhiều món ăn quốc tế và món đặc sản, được thiết kế và chế biến theo tiêu chuẩn nhà hàng, thay vì chỉ chọn từ menu thông thường trên máy bay.

Trong email gửi Jey, nhân viên chăm sóc khách hàng của SIA thừa nhận tiếp viên “ban đầu không chắc prosciutto là thịt heo” và đã phục vụ “mà không xác nhận”. Khi phát hiện sự nhầm lẫn, tiếp viên đã xin lỗi và đề nghị thay món, nhưng Jey từ chối.

Phát ngôn viên SIA xác nhận sai sót, xin lỗi vì “gây phiền lòng” và cho biết hãng đã “tăng cường huấn luyện, cải thiện quy trình phục vụ”.

Hãng cũng khuyến cáo hành khách có yêu cầu ăn kiêng nên đặt trước suất ăn đặc biệt (Special Meals - có bao gồm suất ăn chay) cho tất cả các bữa trên chuyến bay dài nhiều vòng phục vụ như SQ24.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khách Hồi giáo sốc vì bị phục vụ nhầm thịt heo trên khoang thương gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO