Nhân viên hãng bay và bộ phận kiểm soát cửa hành lang phối hợp chưa chặt chẽ là nguyên nhân khiến đoàn khách bị mắc kẹt tại lối vào nhà ga trong chuyến bay đêm ngày 15/6 vừa qua.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã cho biết thông tin này khi trao đổi với Tạp chí Hàng không vào sáng nay 18/6.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã có báo cáo gửi Cục nguyên nhân vụ việc hành khách phản ánh bị mắc kẹt tại hành lang ống lồng nhà ga T1 vào rạng sáng 15/6.
Theo báo cáo, đoàn khách trên chuyến bay QH191 của Bamboo Airways hạ cánh tại sân bay vào rạng sáng 15/6, sau đó phải chờ trong hành lang khu vực trước cầu ống dẫn khách từ 0h45 đến 1h06.
Phía sân bay cho biết, nguyên nhân sơ bộ là các đơn vị của hãng bay và bộ phận kiểm soát cửa qua hành lang "chưa phối hợp chặt chẽ", không kịp thời thông báo cho trực ban trưởng ngay khi có vụ việc phát sinh để xử lý.
Sau vụ việc, các đơn vị liên quan đã được yêu cầu rút kinh nghiệm và thực hiện nghiêm quy chế phối hợp.
Trước đó, ông Nguyễn Quốc Bình, quản trị trang mạng xã hội OFFB đã chia sẻ trải nghiệm phiền toái của bản thân sau khi đi máy bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM đêm 14/6.
Theo đó, một chuyến bay của Bamboo Airways từ Đà Nẵng đến TP.HCM cất cánh lúc 22h50 ngày 14/6 và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 0h20 ngày 15/6.
Sau khi hạ cánh, phi công đưa máy bay cập vào ống lồng của nhà ga T1, hành khách không phải đi xe buýt trung chuyển. Tuy nhiên, khi rời khỏi máy bay và đi qua ống lồng, cả phi công, tiếp viên cùng toàn bộ hành khách bị dồn ứ lại ở cuối hành lang vì một cánh cửa kính chưa được mở.
Vị khách này cũng chia sẻ, sau khoảng 40 phút, một người mặc trang phục an ninh hàng không cùng một nhân viên hãng bay mới đến để mở cửa. Sự việc đã khiến nhiều hành khách bức xúc, mệt mỏi, đặc biệt lại vào thời điểm đêm khuya.
Ngay sau khi sự việc được phản ánh, trong ngày 16/6, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ Hàng không miền Nam yêu cầu báo cáo liên quan đến chất lượng phục vụ hành khách tại cảng.