Trong nước

Hàng không tăng chuyến, tung khuyến mãi đậm dịp 2/9

Nam Bình 18/08/2025 10:36

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp Quốc khánh 2/9, các hãng hàng không tăng mạnh số chuyến bay trong 6 ngày cao điểm từ 29/8 đến 3/9.

Thông tin từ Vietnam Airlines, trong 6 ngày cao điểm dịp 2/9, hãng cung ứng gần 600.000 chỗ trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.

Trên mạng bay nội địa, hãng tập trung tăng tần suất trên các đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng; giữa Hà Nội, TP.HCM và Cam Ranh, Đà Lạt, Huế... Tổng số ghế nội địa của hãng đạt gần 418.000 ghế, tương ứng hơn 2.100 chuyến bay, tăng 30% so với cùng kỳ 2024.

Các đường bay quốc tế được tăng chuyến nhiều nhất là giữa Việt Nam và Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc. Tổng số ghế quốc tế đạt gần 177.000 chỗ, tương ứng hơn 760 chuyến bay, tăng 18% so với năm trước.

3. Hãng khuyến nghị hành khách nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian
Hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian trong dịp 2/9.

Hiện nay, các đường bay du lịch nội địa trọng điểm ghi nhận tỷ lệ lấp đầy gần 60% và dự báo tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Các chuyến bay đi Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Úc cũng đạt kết quả tích cực với tỷ lệ lấp đầy từ 60% đến 70%.

Việc tăng số ghế cung ứng trong dịp cao điểm Quốc khánh 2/9 là nỗ lực lớn của hãng hàng không trong bối cảnh ngành hàng không thiếu hụt máy bay do ảnh hưởng từ việc nhà sản xuất triệu hồi động cơ để kiểm tra trên toàn cầu. Vietnam Airlines cho biết, đã thuê thêm nhiều máy bay, tăng năng lực vận chuyển để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Riêng với Vietnam Airlines, trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hãng triển khai chương trình ưu đãi khi mua vé trong các ngày 19/8, 01/9 và 02/9, hành khách được tặng e-voucher giảm trực tiếp 290.000 đồng khi mua vé hạng Phổ thông Đặc biệt và 198.000 đồng khi mua vé hạng Phổ thông Linh hoạt. Mỗi mã đặt chỗ sẽ nhận 01 e-voucher qua thư điện tử.

E-voucher áp dụng cho các vé xuất từ 19/8 đến 30/11, với hành trình khởi hành từ 19/8/2025 đến 28/2/2026 trên tất cả các chặng bay nội địa của Vietnam Airlines.

Hãng khuyến nghị hành khách nên sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian trong mùa cao điểm, gồm: làm thủ tục qua website, ứng dụng di động hoặc tại các kiosk tự làm thủ tục.

Hành khách cũng có thể sử dụng tính năng check-in và xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học trên ứng dụng VNeID để rút ngắn thời gian làm thủ tục an ninh và lên máy bay.

tiep-vien-hang-khong-vietjet-17554508550181781119698.jpg
Hành khách mặc áo đỏ sao vàng trên các chuyến bay của Vietjet dịp 2/9 sẽ được nhận quà từ hãng bay này.

Cùng với Vietnam Airlines, Vietjet cũng triển khai thêm nhiều chuyến bay phục vụ nhu cầu tăng cao dịp 2/9. Đặc biệt, từ 18/8 đến 2/9, hành khách mặc áo cờ đỏ sao vàng hoặc áo chủ đề "80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9" khi bay cùng Vietjet sẽ được giảm 29% suất ăn nóng và hàng lưu niệm trên mọi chuyến bay.

Tiếp đó, trong 3 ngày từ 12h ngày 18/8 đến 23h ngày 20/8, Vietjet tiếp tục tung ra thị trường 800.000 vé Eco khuyến mãi chỉ từ 0 đồng trên tất cả các đường bay trong nước và quốc tế.

Trước đó, để bảo đảm tốt nhất các hoạt động chính trị - văn hóa quan trọng và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không yêu Việt Nam đã cầu các hãng theo dõi sát tình hình đặt chỗ, bán vé để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác, bổ sung, tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu cao, đặc biệt là các chuyến đi/đến Hà Nội trong những ngày trước và sau kỳ nghỉ.

Các hãng được yêu cầu chủ động phối hợp với địa phương và ngành du lịch xây dựng chương trình khuyến mại, sản phẩm trọn gói hàng không - du lịch (combo) gắn với các sự kiện dịp lễ; thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến cho các cảng hàng không và đơn vị dịch vụ để bố trí nhân lực phù hợp; công bố đầy đủ, kịp thời thông tin trên phương tiện truyền thông và nền tảng số.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, khai thác tối đa năng lực đội máy bay, bảo đảm nhân viên tuân thủ nghiêm các quy định an toàn, an ninh hàng không; thực hiện đúng khung giá, chính sách giá; kiểm soát chặt hoạt động bán vé của đại lý.

Bên cạnh đó, tăng cường hỗ trợ hành khách tại khu vực làm thủ tục và kios check-in, khuyến khích làm thủ tục trực tuyến; bố trí nhân viên có thẩm quyền xử lý kịp thời các phản ánh, khiếu nại; thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với trường hợp chuyến bay chậm, hủy; hạn chế tối đa việc dừng khai thác tàu bay do sự cố kỹ thuật hoặc nguyên nhân từ hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàng không tăng chuyến, tung khuyến mãi đậm dịp 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO